Home / Tin Kpop / Đạt cột mốc 10 triệu album sau EXO nhưng BTS đang ‘soán ngôi’ nhóm nam nhà SM để trở thành ‘ông hoàng album’?

Đạt cột mốc 10 triệu album sau EXO nhưng BTS đang ‘soán ngôi’ nhóm nam nhà SM để trở thành ‘ông hoàng album’?

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Chỉ tính riêng năm nay, BTS hiện không có bất kì đối thủ nào ở mảng album.

Ngày 6/12, Gaon (BXH thu âm quốc gia của Hàn Quốc) đã công bố danh sách 100 album bán chạy nhất trong tháng 11 vừa qua. Theo đó, EXO dẫn đầu danh sách với gần 1,2 triệu bản full album “Don’t Mess Up My Tempo” được bán ra. Với thành tích này, boygroup nhà SM đã đạt danh hiệu “ông hoàng triệu bản” lần thứ 5 liên tiếp và là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên có tổng doanh số album tiếng Hàn vượt ngưỡng 10 triệu bản.

EXO là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên có tổng doanh số album tiếng Hàn vượt ngưỡng 10 triệu bản

Một điều đặc biệt nữa là trong danh sách này, có đến 12 album của BTS xuất hiện rải rác trong top 50. Điều này là góp phần nâng tổng doanh số album tiếng Hàn của boygroup nhà Bighit lên con số hơn 10 triệu bản. BTS trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc thứ hai có tổng doanh số album tiếng Hàn vượt mức trên sau EXO.

Tính đến hết tháng 11, BTS đã có tổng doanh số album tiếng Hàn vượt ngưỡng 10 triệu bản, là nhóm nhạc thứ 2 làm được điều này sau EXO

Bên cạnh đó, album mới nhất của BTS là “Love Yourself” đã tẩu tán được gần 2,17 triệu bản tính đến hết tháng 11 vừa qua. Album này vừa giúp boygroup nhà Bighit xác lập kỉ lục album bán chạy nhất thế kỉ 21 (2001 – 2100) của Hàn Quốc, đồng thời lọt top 11 album bán chạy nhất mọi thời đại trong lịch sử âm nhạc tại quốc gia này.

Trong danh sách những album của Hàn Quốc có doanh số trên 2 triệu bản tính đến hết tháng 11, “Love Yourself: Answer” của BTS lọt top 11

Có thể thấy được rằng BTS đang là “khủng long” bán đĩa tại thị trường Hàn Quốc khi tổng doanh số của nhóm từ 2016 đến 2018 đều cao gấp đôi năm trước. Đặc biệt, trong tổng số 10 triệu bản mà nhóm đã bán ra thì gần một nửa là lượng album được tẩu tán riêng trong năm nay (hơn 5 triệu bản). Điều này chứng minh BTS hiện không có bất kì đối thủ nào ở mảng album.

BTS đã bán ra 10 triệu bản album, một nửa là doanh số của riêng năm nay, giúp nhóm không có đối thủ ở mảng này
Theo: Trí Thức Trẻ
Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Gộp 2 nhóm nam mới thành 1 theo công thức của EXO, YG khiến fan nghi ngờ vì không biết có lo nổi cho nhóm không

Share now~FacebookTwitteremail YG liệu sẽ tạo nên bước đột phá khi cho ra mắt 1 …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.