Vừa qua, những thông tin xoay quanh về việc fandom của Red Velvet cáo buộc Leeteuk có hành vi quấy rối Irene khi trình diễn chung tiết mục Lo Siento đang rất được cư dân mạng quan tâm, bàn tán. Sau hàng loạt bằng chứng E.L.F (fandom Super Junior) tung ra cho rằng LeeTeuk chỉ đang thực hiện đúng vũ đạo gốc của bài, thậm chí họ còn dùng quyền lực cổ đông SM để bảo vệ thần tượng của mình. Thế nhưng, mọi việc chưa chịu dừng lại ở đó khi mới đây, cộng đồng ReVeluv (fandom của Red Velvet) lại tiếp tục tung ra thông tin gây tranh cãi khác khiến câu chuyện càng đi xa hơn.

Đoạn fancam cho màn trình diễn Lo Siento của Super Junior và Irene

Vũ đạo của Lo Siento mà fan Red Velvet khó chịu khi LeeTeuk diễn cùng Irene.

Cụ thể, ReVeluv cho rằng các fan C-ELF (fandom của Super Junior tại Trung Quốc, Đài Loan) đang dự định thực hiện kế hoạch “biển đen” cho màn trình diễn của Red Velvet khi cả hai nhóm sẽ cùng tham dự MONSTER KPOP Concert tại Đài Loan vào ngày 28 tháng 3 sắp tới. Từ trước đến nay, khi nhắc đến “biển đen” trong Kpop ai cũng cảm thấy đáng sợ, vì nó như “biểu trưng” cho việc một nhóm đang bị tẩy chay, ghét bỏ. Bên cạnh đó, ai cũng biết được fan của Super Junior luôn nổi tiếng với sự chịu chi của mình, chính vì thế nhiều fan của Red Velvet thật sự tin rằng E.L.F đã mua hết vé và thực hiện “biển đen” kinh hoàng ấy.

Một đoạn tweet tin nhắn của một fan ReVeluv với nội dung cho rằng E.L.F đang dự định thực hiện “biển đen” khi Red Velvet biểu diễn.
“Biển đen lightstick” trong truyền thuyết.

Thông tin được lan truyền nhanh chóng và khỏi phải nói, cộng đồng E.L.F đã “phẫn nộ” ra sao và nhất định tìm ra được lí lẽ. Và các E.L.F cũng đã chính thức phản kháng lại cho rằng các ReVeluv đã cố tình dịch sai lệch ý nghĩa tin nhắn nhằm làm xấu đi hình ảnh Super Junior trong mắt người hâm mộ và tỏ ra mình mới là người bị hại để lôi kéo sự đồng cảm của cộng đồng mạng.

Và rõ ràng nội dung tin nhắn ấy rất lịch sự, ý nghĩa trong khoảng thời gian tâm bão thế này. Trong tin nhắn, các C-ELF chỉ đang kêu gọi các fan đến tham dự hãy bật đèn light stick cổ vũ và hãy bình tĩnh, giữ yên lặng để bảo vệ hình ảnh của Super Junior. Đặc biệt hơn, nội dung tin nhắn chưa hề đề cập dự định tạo “biển đen” nào cả hay cả việc tẩy chay Red Velvet cũng không. Các E.L.F dường như đã bị fandom của Red Velvet hiểu nhầm ý và ReVeluv đã làm cho sự việc mâu thuẫn càng đi xa hơn.

Một trong số những lời phản kháng của E.L.F. Họ nói rằmg bản dịch của fan Red Velvet đã bị sai và E.L.F không hề có ý định tạo “biển đen” nào hết.

Trong khi tình hình hai fandom mỗi lúc một căng thẳng, phía đại diện SM vẫn giữ im lặng. Và để “xoa dịu” cơn giận của E.L.F, SM đã bất ngờ mở lại tài khoản để người hâm mộ đăng ký trở thành thành viên fanclub chính thức của Super Junior sau nhiều năm ngưng hoạt động. Thế nhưng, trong lúc E.L.F “mải mê” đăng kí, các hashtag #ApologizeToLeeteuk, #레베럽_사과해, #ELFsupportLEETEUK nhằm bảo vệ LeeTeuk đã ‘không cánh mà bay”. Có người cho rằng vì cổ phiếu giảm sút nhiều nên đây là cách SM hạn chế sự “tràn lan” của vụ việc này.

Một tài khoản E.L.F tiếp tục kêu gọi trend các hashtag bảo vệ LeeTeuk khi chúng bị SM xoá mất.

Mong rằng hai fandom sẽ giải quyết được mâu thuẫn và tiếp tục ủng hộ cả Super Junior cũng như Red Velvet trong thời gian sắp tới.

MV Lo Siento bản gốc của Super Junior.

Theo: saostar