Mới đây, sau hơn 1 năm vắng bóng, CLC đã chính thức phát hành mini album thứ 8 No.1 với ca khúc chủ đề No. Sau Black Dress, các cô gái đã cố gắng hoạt động để được công chúng biết đến nhiều hơn. Sự trở lại với concept mạnh mẽ được cho là hợp nhất với nhóm lần này, CLC đã chứng minh được sức hút trưởng thành hơn từ các thành viên.

Những đoạn vũ đạo mạnh mẽ và bắt mắt trong MV No.

Ca khúc No thuộc thể loại nhạc dance với sự kết hợp vô cùng bắt tai từ giai điệu synth bass và bass line. Ngay từ khi ra mắt, bài hát đã nhận được cơn mưa lời khen từ fan Hàn cũng như fan quốc tế. Đây được cho là concept phù hợp nhất mà nhóm nên tiếp tục theo đuổi trong những sản phẩm âm nhạc tiếp theo.

Concept lần này của CLC nhận được cơn mưa lời khen từ người hâm mộ.

Được biết, No là ca khúc do trưởng nhóm Soyeon – (G)I-DLE – đàn em của CLC sáng tác. (G)-IDLE là nhóm nhạc thường được nhắc tên mỗi khi xuất hiện bài viết về CLC. Lí do là bởi tuy debut sau nhưng các cô nàng lại làm ăn ngon nghẻ hơn đàn chị, giữa lúc đàn chị vẫn chưa bật lên được, khiến CLC ngày một bị lãng quên. Và lần này cũng không ngoại lệ, (G)I-DLE càng được nhắc đến nhiều hơn khi Soyeon là người sản xuất ca khúc cho đàn chị. Tuy khá nhiều netizen Hàn dành lời khen cho MV No thế nhưng đa số đều nhắc đến đàn em (G)I-DLE, một số bình luận cụ thể:

– Lẽ ra nên theo concept này ngay từ đầu thay vì mấy cái kiểu ngây thơ trong sáng. Jun Soyeon đã cứu CUBE kể từ khi HyunA rời đi.

– Không phải nhóm nhạc đại diện cho CUBE bây giờ là (G)I-DLE sao? CLC đã phát hành rất nhiều ca khúc mà vẫn chưa tài nào bật lên được.

– Có thể cứ ra nhạc như thế này mãi được không? Hợp hơn concept ngây thơ rõ ràng mà…

– Bài hát do Soyeon sáng tác hay phải biết.

– Concept như hiện tại là hoàn hảo cho CLC.

– Tôi tự hỏi họ cảm giác thế nào khi bài hát comeback là do đàn em sáng tác?

– Lời bài hát thì nói không với son môi đỏ, giày cao gót và bông tai nhưng trong MV cô nào cô nấy đều đi giày cao chót vót và trang điểm, phụ kiện không thiếu thứ gì…

– Tôi nghĩ đây là cơ hội cuối của CLC rồi… Họ lẽ ra sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa nếu (G)-IDLE thất bại nhưng giờ thì (G)-IDLE làm khá tốt khiến CLC không còn chỗ đứng.

Liệu với lần trở lại lần này, CLC có bật lên được và thoát khỏi cái bóng quá lớn của đàn em (G)I-DLE? Hãy cùng chờ xem nhé!

MV “No” – CLC

Theo: saostar