Home / Thần tượng Kpop / Nhóm nhạc Kpop / Hành trình “trở lại” đỉnh cao của các thành viên Nu’est

Hành trình “trở lại” đỉnh cao của các thành viên Nu’est

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Sở hữu ngoại hình thu hút và tài năng, cuối cùng thì Nu’est cũng tìm lại được vị thế của mình khi dần trở nên nổi tiếng và khẳng định được vị trí trong lòng khán giả.

Ra mắt bùng nổ

Nu’est chính thức ra mắt vào năm 2012 với 5 thành viên: JR (Jong Hyun), Ren, Min Hyun, Baek Ho, Aron. Các chàng trai hoạt động dưới sự quản lý của công ty giải trí Pledis Entertainment. Là nhóm nhạc nam đầu tiên của Pledis, Nu’est được đầu tư hết cỡ cả về chất lượng âm nhạc lẫn hình ảnh, 5 thành viên có teaser giới thiệu vô cùng chất lượng của riêng mình. Để nghệ sĩ được biết đến rộng rãi, Pledis đã thuê xe buýt mang tên Nu’est chạy xung quanh thành phố Seoul trước khi nhóm chính thức ra mắt với ca khúc Face.

Thành viên Ren với vẻ đẹp trung tính, tạo hình dễ bị nhầm là con gái khiến Nu’est xuất hiện trên nhiều trang tin, diễn đàn Kpop, thu hút sự bàn tán. Ca khúc Face cũng đạt được thành công vang dội ngay sau khi ra mắt nhờ giai điệu cuốn hút, lời hát ý nghĩa và MV hấp dẫn. Ngoại hình và âm nhạc được đầu tư kỹ càng, Nu’est nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc tân binh hàng đầu và nhận được nhiều sự chú ý của Kpop lúc bấy giờ.

Dần bị khán giả quê nhà lãng quên và nguy cơ tan rã

Sau khi ra mắt bùng nổ và nhận được sự chú ý vào năm 2012, Nu’est bắt đầu mở rộng khu vực quảng bá tại một số quốc gia trong khu vực như Trung Quốc, Nhật Bản. Có lẽ chính vì chiến lược quảng bá thiếu khôn ngoan của công ty đã khiến Nu’est dần mờ nhạt trong lòng công chúng quê nhà bởi quá tập trung hoạt động tại thị trường nước ngoài. Trong thời gian này, rất nhiều nhóm nhạc nam ra mắt ở Hàn và có hoạt động âm nhạc nổi bật, đặc biệt là EXO, GOT7, BtoB và đàn em cùng công ty là Seventeen.

Từ năm 2012 đến 2016, Nu’est đã cho ra mắt kha khá sản phẩm âm nhạc, Face vẫn là bài hát thành công nhất của các chàng trai. Trải qua nhiều sóng gió, tên tuổi của Nu’est ngày càng mờ nhạt và ít được chú ý, lượng album bán ra ngày một hẻo, công ty quản lý ít quan tâm đến họ và chuyển hướng chú ý đến nhóm nhạc đàn em Seventeen.

Cuộc lột xác ngoạn mục tại Produce 101 mùa 2 

Tháng 2/2017, thông tin 4 thành viên của Nu’est là JR, Ren, Min Hyun, Baek Ho sẽ tham gia chương trình Produce 101 mùa 2 nhận được sự quan tâm của đông đảo netizen trong và ngoài nước. Sự xuất hiện của các chàng trai trong chương trình khiến fan buồn vui lẫn lộn, vui vì đây sẽ là cơ hội để Nu’est tỏa sáng, buồn vì một nhóm nhạc có 5 năm kinh nghiệm giờ phải cạnh tranh với những thực tập sinh mới toanh. 4 chàng trai phải bắt đầu từ con số 0 với vai trò là thực tập sinh của Pledis, tạm quên đi cái tên Nu’est. Bên cạnh đó, họ cũng phải nhận một số ý kiến chỉ trích “cướp cơ hội debut” của các đàn em.

Sở hữu ngoại hình đồng đều và có tài năng, tuy nhiên chính chiến lược quảng bá yếu kém của công ty đã đẩy Nu’est đến bờ vực tan rã. Đáng lẽ, việc Pledis phải làm là tạo cho họ một vị trí chắc chắn tại quê nhà khi vừa ra mắt chứ không phải đưa nghệ sĩ ra nước ngoài quảng bá lúc mới chỉ có một ca khúc hit. Chính vì quá chú trọng tại thị trường nước ngoài, Nu’est dần bị khán giả quê nhà lãng quên.

Được biết đến là một nhóm nhạc đã có 5 năm hoạt động, 4 chàng trai nhận được nhiều kỳ vọng của khán giả và ban giám khảo. Tuy nhiên, những gì họ thể hiện trong những tập đầu tiên khiến mọi người thất vọng. Min Hyun được xếp vào lớp C, Ren, JR, Baek Ho bị xếp vào lớp D.

Tuy nhiên với tâm thế không còn gì để mất, các chàng trai đã cống hiến hết mình trong từng vòng thi và dần lật ngược được tình thế. Từ những gương mặt, cái tên xa lạ, Choi Min Ki (Ren), Hwang Min Hyun, Kang Dong Ho (Baek Ho), Kim Jong Hyun (JR) đã được mọi người biết đến và tài năng của họ cũng được công nhận.

JR đã cho thấy khả năng lãnh đạo tuyệt vời và được mọi người đặt cho biệt danh “trưởng nhóm quốc dân”. Tốt bụng, luôn quan tâm đến mọi người và sẵn sàng nhường vị trí trung tâm cho người khác, chàng rapper luôn được các đàn em yêu quý, khán giả mến mộ. Trong đêm chung kết của Produce 101 mùa 2, kết quả chung cuộc JR không lọt vào top 11 đã khiến dư luận dậy sóng và nhiều người tiếc nuối.

Min Hyun khiến fan chết mê vì vẻ ngoài điển trai và quyến rũ. Bên cạnh đó, sự thông minh và giọng hát ngọt lịm của Min Hyun cũng khiến khán giả “đổ đứ đừ”. “Hwang Cát Lượng” là biệt danh nhiều fan của chương trình đặt cho nam thần tượng. Kết quả cuối cùng, Min Hyun xếp vị trí thứ 9 và hiện hoạt động với vai trò là thành viên của Wanna One.

Baek Ho gây sốt bởi vẻ ngoài nam tính và quyến rũ, giọng hát nội lực “không phải dạng vừa” cũng là điểm cộng của anh chàng. Trong thời gian tham gia chương trình, Baek Ho được fan đặt cho biệt danh “sơn tặc sexy”, “ông bố sexy”. Ren gây ấn tượng với khán giả nhờ vẻ đẹp phi giới tính, anh chàng cũng là một trong những nhân tố gây hài không thể thiếu của chương trình. Dù không được xuất hiện nhiều, tài năng và nhân cách của chàng trai Busan đã chinh phục nhiều người hâm mộ.

Bên cạnh việc từng thành viên được chú ý, nhiều ca khúc của nhóm cũng bất ngờ lội ngược dòng trên bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc, lượng tiêu thụ album của các chàng trai cũng tăng chóng mặt. Fan của Nu’est trên Fan Cafe cũng tăng gấp đôi, lượng tìm kiếm và độ phủ sóng của các chàng trai cũng ngày một dày đặc.

Hoạt động với cái tên Nu’est W và gặt hái nhiều giải thưởng

Sau khi chương trình Produce 101 mùa 2 kết thúc, Pledis quyết định 4 thành viên của Nu’est là Aron, JR, Ren, Baek Ho sẽ quảng bá với cái tên Nu’est W trong khi chờ đợi Min Hyun kết thúc hợp đồng với Wanna One. Cái tên Nu’est W vừa có nghĩa là chờ đợi Min Hyun vừa là sự biết ơn của các thành viên dành cho fan, những người đã luôn chờ đợi nhóm trở lại.

Sau khi tung ra ca khúc If you để cảm ơn người hâm mộ, Nu’est W chính thức phát hành mini album thứ 6 W,HERE với ca khúc chủ đề Where You At. Lập tức, ca khúc đã leo lên các bảng xếp hạng trong nước và đem lại cho 4 chàng trai chiếc cup đầu tiên trong sự nghiệp, sau 6 năm ra mắt.

Trong lễ trao giải MAMA 2017 tại Nhật Bản, Nu’est W đã nhận được giải thưởng Discovery of the Year. Mới đây, Nu’est W giành chiến thắng Disc Bonsang tại Golden Disc Awards lần thứ 32.

Sau 6 năm ra mắt, từ một nhóm nhạc dần bị khán giả lãng quên, bằng sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ,Nu’est đang từng bước lấy lại được ánh hào quang và tin chắc rằng, trong tương lai sự nghiệp của nhóm sẽ ngày một phát triển và gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Hành trình “trở lại” đỉnh cao của các thành viên Nu’est
Đánh Giá Bài Viết
Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Golden Disc Awards công bố danh sách đề cử và thông tin cho giải thưởng duy nhất mà fan được bình chọn!

Share now~FacebookTwitteremail Là giải thưởng âm nhạc danh giá hàng đầu Hàn Quốc, Golden Disc …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.