Home / Tin tức chung / Phát biểu gây tranh cãi của người trao giải Daesang GDA: ‘Năm nay chúng tôi sẽ trao giải công tâm hơn’

Phát biểu gây tranh cãi của người trao giải Daesang GDA: ‘Năm nay chúng tôi sẽ trao giải công tâm hơn’

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Cộng đồng EXO-L nói chung và SM Stan đang vô cùng bức xúc trước phát biểu trong và sau đêm trao giải của đại diện Ban Tổ chức.

Từ khóa “công tâm/công bằng” có lẽ đang là những keyword vô cùng nhạy cảm đối với các SM-Stan lúc này. Chiều tối ngày 11/1, lễ trao giải Golden Disc Awards lần thứ 32 ở hạng mục bán đĩa đã chứng kiến sự lên ngôi của BTS khi nhóm giành được giải thưởng Daesang danh giá nhất. Tuy nhiên, kết quả này không khiến EXO-L nói riêng và Sm-Stan nói chung quá bận tâm, điều khiến họ khó chịu nhất lại là một câu nói trong bài phát biểu trao giải của ôngHong Jeongdo – chủ tịch của JTBC – đơn vị đồng hành cùng BTC GDA năm nay.

Theo đó, khi được mời lên công bố nghệ sĩ chiến thắng Daesang bán đĩa, ông Hong Jeongdo đã nói: “Vậy nên năm nay, chúng tôi đã CÔNG TÂM HƠN khi lựa chọn người giành giải Daesang”. Phát biểu của người đứng đầu JTBC nhanh chóng nhận lại vô số chỉ trích từ người hâm mộ các nghệ sĩ SM Entertainment, bởi từ năm 2008 đến nay, đã 9 năm liền nghệ sĩ nhà SM (bao gồm DBSK, SNSD, Super Junior và EXO) đoạt Daesang tại GDA. Việc ông Hong Jeongdo nhấn mạnh chi tiết “công tâm hơn” chẳng khác gì thừa nhận những năm trước đây kết quả mà Ban tổ chức đưa ra đã không công bằng cũng như chưa thuyết phục được chính bản thân họ. Người hâm mộ còn lo lắng hơn khi có rất nhiều nghệ sĩ SM ngồi dưới khán đài như Taeyeon (SNSD), Super Junior và EXO đều nghe trực tiếp lời phát biểu “động chạm” của ông Hong.

Chưa dừng lại ở đó, trong bài báo giải thích lý do vì sao BTS giành được Daesang năm nay, dù muốn dù không, người hâm mộ cũng buộc phải xem xét dụng ý của Ban tổ chức khi họ lặp đi lặp lại yếu tố “công tâm/công bằng” trong bài viết. Chẳng hạn: “Giải thưởng Golden Disc Awards lần thứ 32 đã chọn ra người chiến thắng bằng cách đặt tiêu chí công bằng lên hàng đầu. Vinh quang ấy năm nay thuộc về BTS”…”Thị trường âm nhạc thay đổi nhanh chóng mỗi ngày, cách thức và quy chuẩn phát hành album cũng thay đổi ngày càng đa dạng. Golden Disc Awards sẽ luôn giữ một hệ thống đánh giá phản ánh được xu hướng cũng như dòng chảy âm nhạc chung, dưới nguyên tắc chủ chốt là phải công bằng“.

Bạn nghĩ gì về trường hợp này? Liệu phát biểu của ông Hong chỉ là một lỗi dịch thuật (như trường hợp Baekhyun gần đây), không có mục đích ám chỉ hay dụng ý nào khác?

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

YG dùng scandal của Kai (EXO) & Jennie (Black Pink) đánh lạc hướng dư luận về scandal động trời tại club của Seungri (Big Bang)?

Share now~FacebookTwitteremail Sự trùng hợp giữa thời điểm xảy ra 2 sự kiện này khiến …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.