Home / Thần tượng Kpop / Sao Kpop / Phản ứng khi idol hát nhép hỏng: Bằng chứng rõ ràng nhất cho sự “thiên vị” của K-net

Phản ứng khi idol hát nhép hỏng: Bằng chứng rõ ràng nhất cho sự “thiên vị” của K-net

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Cùng là idol hát nhép nhưng phản ứng của netizen lại có sự phân biệt đối xử vô cùng rõ rệt.

Lipsync (hát nhép) là một chủ đề vô cùng nhạy cảm trong làng nhạc Kpop, nó thể hiện trách nhiệm của một người nghệ sĩ với công việc của mình, đồng thời cũng là 1 trong những tiêu chí để đánh giá mức độ tài năng của lớp thần tượng ngày nay. Chính vì thế nên netizen luôn sẵn sàng dùng những lời lẽ chê bai cay nghiệt, nặng nề nhất mỗi khi phát hiện idol hát nhép.

Tuy nhiên, cuộc sống vốn chẳng công bằng và netizen Hàn cũng vậy. 1 giây trước họ đay nghiến cô A vì hát nhép, nhưng ngay sau đó lại có thể quay sang khen ngợi cậu B cũng vì “tội danh” tương tự. Đây là 1 sự thiên vị rõ ràng, hay chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó?

Câu trả lời có lẽ nằm ở vế sau. Thực tế là các idol phải nhận gạch đá từ netizen hầu hết đều là những người có lịch sử lipsync… dày đặc. Trong khi đó, một vài thần tượng có thực lực được công nhận, vốn luôn hát live trên mọi mặt trận lại bỗng nhiên hát nhép vào 1 ngày đẹp trời nào đó và bị “fail” thì lại dễ dàng nhận được sự cảm thông từ cư dân mạng. 8 idol sau đây chính là ví dụ điển hình nhất cho việc này:

Nayeon (Twice) Tại WFMF Kpop Concert năm 2016, chị cả Twice đã bị phát hiện hát nhép siêu hit “Cheer Up” vì lỡ tay buông mic khi đang ở phần hát của mình. Việc này như giọt nước làm tràn ly bởi vốn dĩ Twice đã luôn phải gắn liền với định kiến “bất tài” kể từ những ngày đầu ra mắt. K-net cũng không ngừng chỉ trích Nayeon bằng những lời lẽ nặng nề như “chỉ mỗi việc nhép miệng mà cũng làm không xong”, đồng thời lại tiếp tục kể tội Twice “chỉ nổi tiếng vì ngoại hình”.

Sejung (I.O.I) Không giống như Nayeon lỡ tay buông mic giữa màn trình diễn, trường hợp của Sejung còn nghiêm trọng hơn khi cô nàng quên hẳn lượt hát của mình, hậu quả là câu hát đã qua được 1 nửa mà cựu thành viên I.O.I mới đưa mic lên đến miệng. Sự cố này còn xuất hiện vào ngày debut của I.O.I trên sân khấu M! Countdown, với ca khúc “Talk Talk Talk”.

Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của nhiều người, Sejung không những không bị chỉ trích mà ngược lại còn nhận được kha khá lời động viên, an ủi. Netizen cho rằng Sejung đã thể hiện quá đủ tài năng tại sân chơi “Produce 101”, cô nàng không bất tài đến mức phải hát nhép mà chỉ là do sự biên tập thiếu chỉn chu từ phía nhà đài mà thôi.

Jungkook (BTS) Em út vàng nhà Chống Đạn có lẽ chính là idol được “khoan hồng” nhất trong danh sách này. Hiếm khi lipsync nhưng cứ hễ lipsync là lại “fail”, lần nào netizen cũng được dịp cười bể bụng trước sự hát nhép thiếu chuyên nghiệp của anh chàng.

Lần hiếm hoi và cũng là tiêu biểu nhất chính là tại sân khấu KBS Gayo Daejun năm 2016, khi Jungkook cứ mải mê rút chiếc khăn trong túi áo mà quên hẳn việc phải nhép cho khớp nhạc. Sự cố này đã trở thành trò cười cho cả fandom, còn K-net thì không còn biết nói gì khác ngoài… khen ngợi, ai bảo BTS hát live nhiều quá đến nỗi bây giờ không biết cách để hát nhép làm chi!

Jungkook lộ việc hát nhép ở thời điểm 1:21

Yeri (Red Velvet)

Tháng 5/2015, Red Velvet trình diễn ca khúc debut “Happiness” lần đầu tiên với đội hình 5 người, sau khi bổ sung thêm em út Yeri vào nhóm. Tuy nhiên, đây có lẽ là sân khấu mà Yeri không bao giờ muốn xem lại.Việc cô nàng hát nhép được phơi bày lộ liễu khi đến tận lúc gần hết phân đoạn của mình, Yeri mới chợt nhớ ra và đưa mic lên miệng để nhép, mặc cho giọng hát được thu âm sẵn vẫn cứ vang lên đều đều từ trước. Sự cố này càng khiến cho netizen có thêm định kiến với cô nàng. Đa số đều cho rằng không nên lấy việc Yeri còn nhỏ tuổi để bào chữa cho sai lầm, và rằng cô em út quá thiếu hụt tài năng khi so sánh với các thành viên còn lại.

Onew (SHINee)Khi trình diễn ca khúc “Lucifer” vào năm 2011, leader Onew đã bị chính fancam cá nhân của mình “tố cáo” chuyện hát nhép. Tuy nhiên, trong suốt 10 năm sự nghiệp, SHINee luôn được tôn vinh là những ông hoàng hát live với khả năng vừa hát vừa nhảy nhót tưng bừng mà vẫn như “nuốt đĩa”. Thế nên một vài màn trình diễn ít ỏi lộ ra việc các anh chàng lipsync không thể khiến cho netizen phật lòng. Thay vào đó, họ còn đùa vui rằng boygroup nhà SM nên học cách cải thiện kĩ năng lipsync của mình thì hơn.

Tiffany (SNSD) Là một trong những giọng ca chính của girlgroup hàng đầu xứ Hàn với kinh nghiệm ca hát lên đến chục năm, thế nên việc Tiffany hát nhép là khó lòng mà chấp nhận đối với nhiều người. Hơn nữa, ca khúc “Once in a Lifetime” vốn không yêu cầu vũ đạo, Tiffany chỉ việc ngồi và hát đơn thuần nên K-net càng thắc mắc về lí do lipsync của thành viên SNSD.

Trước sự việc này, cộng đồng mạng chia ra 2 phe đối lập: 1 bên không ngừng chỉ trích thái độ làm việc thiếu trách nhiệm của Tiffany, 1 bên lại ra sức biện hộ và bảo vệ cô nàng.

D.O (EXO)

Thực tế là các thành viên EXO không hề bất tài nhưng lại luôn nằm trong tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng Hàn vì bị phát hiện hát nhép hết lần này đến lần khác. Tạm bỏ qua những lùm xùm gần đây mà quay về năm 2013, thời điểm mà boygroup nhà SM vừa debut không lâu. Tại concert WAPOP, bộ tứ vocal bao gồm Chen, Baekhyun, D.O và Luhan đã cùng nhau trình diễn ca khúc “Open Arms” – một bài hát vô cùng cảm xúc và nhẹ nhàng. Tuy nhiên, sau khi xem bản fancam do một EXO-L quay lại, ai nấy đều động loạt… tuột mood vì nhận ra D.O đã nhép mà lại còn lỡ quên đoạn của mình, câu hát trôi qua đã được mấy giây anh chàng mới đưa mic lên đến miệng.

D.O lộ việc hát nhép ở thời điểm 00:32

Eunha (G-Friend)

Năm 2015 khi đang trên đà nổi tiếng với hit “Me Gustas Tu”, Eunha – giọng ca chính của nhóm lại bị một phen bẽ bàng bởi trót quên phân đoạn của mình, làm lộ việc hát nhép ngay trên sóng radio. Camera đã bắt được khoảnh khắc này vô cùng rõ ràng và nó đã trở thành ví dụ kinh điển cho những màn lipsync siêu “fail” trong lịch sử Kpop. Như dự đoán, Eunha “ăn gạch” tơi bời vì sự thiếu chuyên nghiệp của mình. Không ít netizen tỏ ra bức xúc vì cách làm việc của các cô gái. Họ cho rằng trong một tiết mục không yêu cầu vũ đạo, việc lipsync là quá vô trách nhiệm, trong khi vốn dĩ các thành viên chỉ việc đứng và cất tiếng hát mà thôi.

Theo: Trí Thức Trẻ

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Từng rất thân thiết với TWICE, ai ngờ Somi phũ phàng bỏ theo dõi nhóm trên Instagram!

Share now~FacebookTwitteremail Somi đã không còn theo dõi các thành viên TWICE trên mạng xã …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *