Home / Tin Kpop / Quảng cáo Shopee của Black Pink bị cấm phát sóng trên 11 kênh Indonesia sau khi bị người dân nước này phản đối kịch liệt

Quảng cáo Shopee của Black Pink bị cấm phát sóng trên 11 kênh Indonesia sau khi bị người dân nước này phản đối kịch liệt

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Ủy ban Phát thanh Truyền hình Indonesia khẳng định các thành viên Black Pink nhảy múa trong đoạn quảng cáo mà hầu như… ‘không mặc quần áo gì cả’.

Mới đây, tờ The Straits Times của Singapore đưa tin Ủy ban Phát thanh Truyền hình Indonesia đã đưa ra một quyết định đầy cứng rắn, yêu cầu 11 đài truyền hình của nước này phải tạm dừng phát sóng quảng cáo Shopee với sự xuất hiện của nhóm nhạc Black Pink trên các kênh của họ. Được biết, quyết định này được đưa ra sau khi một bản kiến nghị từ người dân Indonesia yêu cầu cấm sóng quảng cáo của Black Pink đã nhận được hơn 112.000 chữ ký chỉ sau vài ngày khởi động.
Trong CF gây tranh cãi của Shopee, các thành viên Black Pink cùng nhau nhảy theo giai điệu ca khúc mới nhất của họ là “DDU-DU DDU-DU“. Các cô gái đều mặc đầm hoặc váy ngắn – kiểu trang phục rất thường thấy ở các girlgroup Kpop. Tuy nhiên, trang phục của họ lại trở thành một vấn đề nghiêm trọng tại Indonesia khi nhiều người cho rằng chúng quá hở hang và không phù hợp với thuần phong mỹ tục của quốc gia Đông Nam Á này.

Ủy ban Phát thanh Truyền hình Indonesia giải thích: “Những cô gái trong đoạn quảng cáo đang nhảy múa mà hầu như không mặc quần áo gì cả. Những hành động và trang phục của họ không tuân thủ các tiêu chuẩn thanh lịch và giá trị đạo đức của công chúng Indonesia“. Tổ chức này cũng nhấn mạnh rằng các đài truyền hình sẽ bị phạt nặng nếu tiếp tục phát sóng quảng cáo Shopee của Black Pink sau khi họ đã đưa ra lệnh cấm.Lệnh cấm nói trên được xem là kết quả của một làn sóng phản đối dữ dội từ người dân Indonesia. Một người phụ nữ trung niên đã đề ra một bản kiến ​​nghị trực tuyến phản đối việc phát sóng quảng cáo của Black Pink và cho rằng: “Trang phục của họ quá hở hang“. Những người ký tên vào bản kiến nghị này còn phàn nàn về việc đoạn quảng cáo thường xuyên được phát sóng giữa các chương trình dành cho trẻ em, đồng thời tuyên bố: “Ủy ban Phát thanh Truyền hình cần phải ngừng ngay quảng cáo Shopee nếu không muốn bị tẩy chay“.

Trong khi đó, một giảng viên tại Đại học Padjadjaran cũng lên tiếng phản đối gay gắt: “Một nhóm phụ nữ mặc trang phục hở hang mà hầu như chẳng thể che được những phần nhạy cảm của họ – Chúng ta đang muốn truyền bá cho những đứa trẻ của đất nước thông điệp gì đây? Trang phục mà họ mặc thậm chí còn chẳng thể che được phần đùi của họ nữa“. Ý kiến phản đối của tầng lớp trí thức được cho là có ảnh hưởng rất lớn đến việc Ủy ban Phát thanh Truyền hình Indonesia quyết định cấm sóng đoạn quảng cáo của girlgroup nhà YG.

Thông tin này cũng được báo chí Hàn Quốc đăng tải, và phần lớn Knet đều cảm thấy rất tức giận khi những bộ váy của Black Pink lại bị xem là “hở hang” và “khêu gợi” trong khi rất nhiều nghệ sĩ nữ trên khắp thế giới đều từng ít nhất một lần mặc trang phục giống như họ. Mặt khác, đông đảo người hâm mộ cảm thấy sự phản đối của người dân Indonesia với quảng cáo của Black Pink cực kỳ vô lý, đặc biệt là với lý do mà công chúng nước này. Họ khẳng định bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy rất nhiều phụ nữ mặc váy ngắn khi đến bất kỳ trung tâm mua sắm nào ở Indonesia. Thậm chí, các fan quốc tế còn tạo ra một bản kiến nghị đối lập, yêu cầu hủy bỏ kiến nghị trước đó của người dân Indonesia. Tuy nhiên, tất cả những động thái này đều không thể ngăn cản Ủy ban Phát thanh Truyền hình Indonesia ra quyết định tạm dừng phát sóng quảng cáo Shopee của Black Pink. Ngoài ra, một số người dân Indonesia thậm chí còn đi xa đến mức kêu gọi tẩy chay cả concert của Black Pink tại Jakarta, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1 năm 2019. Nhiều fan bắt đầu lo ngại rằng đây là một trong những nguyên nhân khiến concert tại Indonesia của Black Pink vẫn chưa thể bán hết vé dù nhóm chỉ tổ chức ở một địa điểm nhỏ.

Bạn nghĩ gì về việc quảng cáo Shopee của Black Pink bị cấm sóng tại Indonesia?

Theo: tinnhac

Quảng cáo Shopee của Black Pink bị cấm phát sóng trên 11 kênh Indonesia sau khi bị người dân nước này phản đối kịch liệt
Đánh Giá Bài Viết
Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 2/2019: GFriend cạnh tranh top 3 cùng Black Pink và TWICE

Share now~FacebookTwitteremail Trong khi đó, Red Velvet cũng gây ngỡ ngàng khi bị đẩy rơi …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.