Home / Tin tức chung / Các thành viên nhóm I.O.I cá kiếm cho nhóm gần 10 tỷ won sau 10 tháng hoạt động !

Các thành viên nhóm I.O.I cá kiếm cho nhóm gần 10 tỷ won sau 10 tháng hoạt động !

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

I.O.I có thể nói là nhóm nhạc nữ đặc biệt có 1 không 2 của Kpop khi các thành viên của nhóm là những người giành chiến thắng của 1 show truyền hình thực tế  và thời gian cả nhóm tồn tại cũng đã được thống nhất là chỉ có 1 năm. Với 1 nhóm nhạc bình thường, thường phải mất đến 3-4 năm để có lợi nhuận. Liệu I.O.I đã kiếm được bao nhiêu tiền trong chỉ 1 năm hoạt động ?

Được tuyển chọn từ chương trình truyền hình thực tế Produce 101, 11 cô gái Somi, Sejeong, Yoojung, Chung Ha, Sohye, Jieqiong, Chaeyeon, Doyeon, Mina, Nayoung và Yeonjung chính thức ra mắt trong nhóm nhạc I.O.I (Ideal Of Idol) từ tháng 4/2016.

ioi-produceĐội hình 11 người được tuyển chọn từ chương trình truyền hình thực tế khốc liệt

Xuyên suốt quá trình hoạt động gần 1 năm, nhóm đã có tới ba đợt quảng bá với “Dream Girls”, “Whatta Man”“Very Very Very”. Cuộc vui nào cũng có lúc tàn, thời hạn 1 năm đã hết, để tri ân khán giả, I.O.I sẽ có buổi concert chia tay “Time Slip – I.O.I” diễn ra vào ngày 20-22/1/2017. Sau Concert, tất cả các thành viên sẽ lại trở về với công ty chủ quản của mình và mỗi người sẽ theo đuổi những dự án riêng, tìm kiếm con đường riêng cho riêng mình. Và tất cả thành viên đều đã hứa là 5 năm sau, tất cả họ sẽ cùng đứng chung trên sân khấu với cái tên I.O.I 1 lần nữa.

Vì có tới tận 3 đợt quảng bá chỉ trong 10 tháng ngắn ngủi, các cô gái phải theo đuổi một lịch trình làm việc vô cùng dày đặc. Không những vậy, họ còn vừa phải chạy sự kiện, tham gia các show giải trí, đóng quảng cáo cho các nhãn hàng, làm đại diện… một số thành viên còn phải tham gia các hoạt động của công ty quản lý của riêng mình như tham gia các nhóm nhạc khác vì đây là cơ hội rất tốt để PR khi có 1 thành viên là thành viên của nhóm IOI

ioi-xinh-depVì chỉ tồn tại 10 tháng nên các cô gái có lịch trình rất dày

ioi-music-bankBiểu diễn trên các show âm nhạc

ioi-show-tap-kyTham gia các show tạp kỹ

ioi-hop-fanTổ chức sự kiện với fan

 

ioi-chup-anh-tap-triChụp ảnh cho các tạp chí, photoshoot, quảng cáo

Tham gia rất nhiều hoạt động như vậy thì tất nhiên lượng tiền mang lại cũng phải tương ứng rồi. Mới đây, ngày 6/1 một nguồn tin trong ngành tiết lộ, chỉ trong 10 tháng hoạt động, các cô nàng I.O.I đã cá kiếm về cho MNET tận 10 tỷ won (gần 200 tỷ VNĐ).

Chi tiết: Doanh thu từ những hợp đồng quảng cáo của I.O.I ~ 2,5 tỷ won (gần 50 tỷ VNĐ). mỗi cô gái được  trả 30 ngàn won (hơn 0,5 tỷ VNĐ) cho những lần xuất hiện trên tạp chí. Tổng ba album chính và một single nhạc số ~1,2 tỷ won (tương đương 24 tỷ VNĐ). Uớc tính doanh thu từ các buổi biểu diễn và sự kiện mà nhóm tham gia có thể lên đến 1 tỷ won (khoảng 20 tỷ VNĐ).

Chưa hết, tổng số tiền trên kết hợp với lợi nhuận mà các thành viên kiếm được dưới tư cách cá nhân trong đợt quảng bá của nhóm… sẽ rơi vào khoảng 10 tỷ won !!! (200 tỷ VNĐ).

Nhiều fan thắc mắc về cách phân chia số tiền kiếm được: Trong tổng thu nhập hơn 10 tỷ won của I.O.I, 25% sẽ được chuyển cho CJ E&M – đơn vị tổ chức sản xuất Produce 101, 25% sẽ được chuyển đến YMC Entertainment – công ty chủ quản, chịu trách nhiệm quản lý nhóm trong thời gian hoạt động. Và 50% còn lại sẽ thuộc về 11 thành viên và công ty quản lý của từng người.

Như vậy mỗi thành viên  và công ty quản lý sẽ nhận được 450 triệu won. Về cách chia thì đa phần công ty quản lý sẽ chia cho gà nhà của mình 50%. Giả sử mỗi cô gái được chia 50% lợi nhuận, họ sẽ thu về 225 triệu won (4,2 tỷ VNĐ), gấp 7 lần thu nhập trung bình của mỗi người dân xứ sở kim chi. Và đó mới chỉ là thu nhập của họ trong 10 tháng (thay vì tính chung và chia trung bình cả 12 tháng như GDP).

ioi-nu-sinh

Phản ứng của Netizen Hàn:

[+814, -16] Hy vọng các thành viên được tỷ lệ % cao cao tí

[+425, -12] Không ngạc nhiên vì sao giới trẻ đổ xô làm thần tượng, 10 tháng 10 tỷ won, đùa chắc

[+338, -21] Mị muốn trùng sinh T_T

[+262, -25] Chúc mừng nhé. Hi vọng sau này nhóm sẽ tái hợp

[+244, -25] 10 tỷ won và các cô gái nhận được nhiều nhất ~230 triệu won mỗi người.

[+73, -4] Trước đó họ chỉ là thực tập sinh, có vẻ gia nhập IOI đã giúp họ đổi đời nhanh chóng

 

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Dù đã ngưng hoạt động, I.O.I vẫn tưng bừng quay clip mừng kỷ niệm 2 năm khiến fan xúc động

Share now~FacebookTwitteremail Sau thời gian dài tan rã, tình cảm mà người hâm mộ dành …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.