Home / Tin tức chung / PD các show giải trí yêu cầu chủ tịch MBC từ chức

PD các show giải trí yêu cầu chủ tịch MBC từ chức

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Bản kiến nghị đưa ra vào ngày 22/6 được kí bởi 47 PD, bao gồm những người phụ trách sản xuất các show giải trí tiêu biểu của đài MBC như “I Live Alone,” “Radio Star,” “My Little Television” và “Infinite Challenge.” Văn bản bắt đầu bằng nội dung: “Thời nay thật sự quá khó để có thể hài hước. Chúng tôi trở thành PD sản xuất show giải trí để đem tiếng cười đến cho mọi người, nhưng chính công ty truyền hình thuê chúng tôi lại khiến chúng tôi bật cười bởi những hành động của họ.”

Các PD tiết lộ: ”Quá trình sàng lọc của họ rất vô lý. Dù một người nào đó có tài năng đến đâu, thì chúng tôi cũng không thể mời đến tham gia chương trình nếu chủ tịch (của MBC) không hài lòng. Nhìn vào cách mà họ can thiệp vào mọi ca khúc và những dòng caption chúng tôi sử dụng, có vẻ họ khá là rỗi việc. Nếu chúng tôi không làm theo lời họ, thì mọi chương trình ấy sẽ bị tước khỏi tay chúng tôi bất kể rating có tốt ra sao.”

“Họ đối xử với chúng tôi như nô lệ mà chẳng phải là PD nữa. Họ cắt giảm hết ngân sách sản xuất, đến mức chúng tôi không thể cạnh tranh với các show trên đài truyền hình cáp chứ chưa kể đến KBS và SBS. Mỗi lần chúng tôi mời ai đó về show của mình, thật sự rất xấu hổ khi nói với họ về số tiền chúng tôi có thể trả cho họ. Thế nhưng hàng trăm triệu won lại được đổ vào những sự kiện dành riêng cho chiếc ghế chủ tịch.”

Bản kiến nghị này cũng cáo buộc MBC đã có hành động cố ý ngăn chặn các nhân viên thành lập tổ chức công đoàn, can thiệp vào quá trình làm việc và tạo nên một môi trường làm việc thù địch.

Các PD là những người mới nhất yêu cầu chủ tịch MBC từ chức sau các nhóm nhân viên khác như phát thanh viên, kỹ sư quản lý, thiết kế mỹ thuật công nghệ và phóng viên trên toàn quốc.

Trước đó một bản tuyên bố đã được kí bởi 29 phát thanh viên đưa tin, cho rằng: “10 người bị sa thải, khoảng 80 người bị đình chỉ, hơn 200 người đã bị đuổi khỏi vị trí. 11 phát thanh viên biến mất khỏi chương trình thời sự của chúng tôi vì cấp trên nói rằng ‘Họ không đáp ứng được’, và 11 phát thanh viên khác đã rời MBC vì họ muốn ‘được đưa những tin tức thật sự.’”

Chủ tịch MBC – ông Kim Jang Gyum lần đầu bước chân vào đài với tư cách một phóng viên vào năm 1987 và dần thăng chức trở thành người đứng đầu bộ phận chính trị, trưởng phòng báo cáo và cuối cùng là chủ tịch vào tháng 2 năm nay. Trong cuộc đình công tại MBC năm 2012, ông bị cáo buộc đã đưa ra những phán quyết thiếu công bằng dưới vai trò người đứng đầu bộ phận chính trị. Rồi tiếp tục bị cuốn vào vòng xoáy tranh cãi một lần nữa vào năm 2014 dưới vị trí trưởng phòng báo cáo khi đưa tin về vụ chìm phà Sewol. MBC đã bị buộc tội thiên vị và đưa tin sai sự thật, cũng như phát sóng những câu nói gây phỉ báng và thông tin không chính xác về gia đình các nạn nhân.

MBC cũng từng bị chỉ trích bởi việc đưa tin thiên vị trong vụ scandal của cựu tổng thống Park Geun Hye và người bạn Choi Soon Sil, lẫn vụ thắp nến biểu tình trong năm 2016. Kim Jang Gyum đã trở thành một trong những lí do chính khiến người dân mất lòng tin vào độ xác thực trong nguồn tin tức của MBC.

Sau khi được bổ nhiệm vào tháng 2, dự kiến ông Kim Jang Gyum sẽ trở thành người đứng đầu MBC tới năm 2020 mới kết thúc nhiệm kỳ.

Cre. Soompi
Trans by Cáo – K Crush

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Thái độ thờ ơ của Jungkook (BTS) dành cho Red Velvet gây tranh cãi: Không thèm vỗ tay ngay cả khi đồng nghiệp diễn xong

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Em út của BTS đã có thái độ khá tranh cãi khi Red …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.

KPHIM