Home / Tin tức chung / Chính phủ Hàn tăng tiền phạt chó thả rông sau vụ việc của Choi Si Won

Chính phủ Hàn tăng tiền phạt chó thả rông sau vụ việc của Choi Si Won

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Kể từ nay, người chủ sẽ bị phạt 200,000 won (4 triệu VNĐ) khi lần đầu vi phạm dắt chó đến nơi công cộng mà không có dây xích. Mức phạt sẽ tăng lên 300,000 won (6 triệu VNĐ) cho lần thứ 2 và 500,000 won (10 triệu VNĐ) cho lần thứ 3. Những mức phạt này đã tăng gần gấp 4 lần so với trước kia, vốn là 50,000 won (1 triệu VNĐ) cho lần đầu, 70,000 won (1.4 triệu VNĐ) cho lần 2 và 100,000 won (2 triệu VNĐ) cho lần 3.

Bắt đầu từ tháng 3/2018, tiền thưởng dành cho “Chó Paparazzi” cũng sẽ chính thức được thi hành. “Chó Paparazzi” là những người qua đường thấy chó được thả rông không xích, nếu báo lại sẽ được thưởng 20% tiền phạt. Ngoài ra, danh sách các giống chó được xem là nguy hiểm hoặc khó kiểm soát, sẽ được tăng thêm chứ không chỉ bao gồm 6 giống chó được liệt kê như hiện nay.

Thêm vào đó, 4 bộ luật yêu cầu mức án dài hơn và mức phạt cao hơn đối với những cái chết liên quan tới chó cũng đã được nộp lên để xem xét.

Chính phủ Hàn Quốc hi vọng sử dụng vụ tranh cãi này như một cơ hội để củng cố và thực hiện tốt hơn các điều luật liên quan đến chó.

Nguồn Allkpop
Trans by TVN

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.