Home / Tin tức chung / BTS và những nghệ sĩ Hàn có công giúp Kpop trở nên phổ biến tại Mỹ

BTS và những nghệ sĩ Hàn có công giúp Kpop trở nên phổ biến tại Mỹ

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Trước thành công đột phá của BTS thì những BoA, Wonder Girls và PSY… là những nghệ sĩ góp phần giúp âm nhạc Hàn Quốc phổ biến hơn tại thị trường Mỹ.

BTS: Sau khi có ca khúc lọt top 28 bảng xếp hạng Billboard và là nhóm nhạc Kpop đầu tiên đạt chứng nhận Vàng từ Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kì, BTS ngày càng nổi tiếng. Nhóm nhạc đã có bước tiến dài trong sự nghiệp, đặc biệt là tại thị trường Mỹ, trong khi các đồng nghiệp thất bại do các rào cản ngôn ngữ, xã hội và địa lý. Nhưng điều đó không có nghĩa là chưa nghệ sĩ Hàn Quốc nào đặt dấu ấn tại Mỹ. Một số tên tuổi lớn như PSY, Wonder Girls, SNSD… có công mở đường cho Kpop xâm nhập thị trường Mỹ.

BoA: BoA là nghệ sĩ đầu tiên ở Hàn Quốc nghiêm túc tiến tới thị trường Mỹ. Album Mỹ tiến được thực hiện năm 2008 của cô có sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn như Sean Garrett, Bloodshy & Avant. Album không thành công như mong đợi dù trong đó có 3 ca khúc lọt bảng xếp hạng Dance Club Songs. Đặc biệt, BoA còn có cơ hội tham gia bộ phim Make Your Move: 3D cùng Derek Hough. Tuy nhiên, việc bộ phim bị hoãn ra mắt nhiều năm ảnh hưởng nhiều đến danh tiếng của nữ ca sĩ. Kết thúc hành trình Mỹ tiến không như mong đợi nhưng quyết tâm của BoA đến nay vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đàn em mở rộng làn sóng Halluy tại Mỹ.

Wonder Girls: Chỉ một năm sau thất bại của BoA, Wonder Girls mạnh dạn tiếp bước đàn chị. Ở thời điểm đó, Wonder Girls còn là một nhóm nhạc thần tượng mới, nhưng đã sớm có những ca khúc thành công ở thị trường quốc tế, đặc biệt là hit Nobody. Phiên bản tiếng Anh của Nobody đạt vị trí 76 trên Billboard Hot 100. Nhóm cũng tham gia chuyến lưu diễn của Jonas Brothers và góp mặt vào bộ phim So You Think You Can Dance chiếu trên kênh TeenNick năm 2012. Cùng năm, nhóm nhạc nhà JYP phát hành ca khúc Like Money. Sự nghiệp Mỹ tiến của Wonder Girls bị đánh giá là một thất bại, nhưng không thể phủ nhận ở thời điểm đó, đây là nhóm nhạc có thành tích nổi bật nhất trên BXH Billboard.

SNSD: Trong thời điểm Wonder Girls Mỹ tiến, SNSD chọn cách xây dựng chỗ đứng ở quê nhà. Đến 2011, khi đồng nghiệp dần rút về thị trường trong nước, SNSD mới có những bước đi đầu tiên ở nước Mỹ. Nhóm ký hợp đồng với Interscope Records, đồng thời phát hành ca khúc The Boys bằng ba thứ tiếng Hàn, Anh và Nhật Bản. Với tham vọng gây tiếng vang ở thị trường quốc tế, nhóm 9 thành viên bắt đầu thay đổi phong cách. Thay vì theo đuổi hình tượng dễ thương, SNSD thử sức với ca khúc đậm chất hip hop The Boys do Teddy Riley sáng tác.

PSY: Gangnam Style và thành công khó tin của nó hẳn đã trở thành huyền thoại trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc. Sau ca khúc này, PSY nổi tiếng trên toàn cầu. Anh sáng tác bài hát mà không kỳ vọng nó sẽ trở thành hit, thế nhưng Gangnam Style lại vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Billboar Hot 100 – điều mà chưa nghệ sĩ Hàn Quốc nào làm được. Năm 2012, PSY xuất hiện liên tục trong các chương trình âm nhạc Mỹ. Tuy nhiên, sự nổi tiếng đó không thể kéo dài. Những ca khúc phát hành sau đó như Gentleman, Hangover đều nhanh chóng tuột hạng. Dù vậy, cơn sốt Gangnam Style đã thực sự làm thay đổi cái nhìn của khán giả quốc tế về âm nhạc Hàn Quốc.

CL: Cựu trưởng nhóm 2NE1 tuyên bố theo đuổi thị trường âm nhạc Mỹ năm 2014. Với khả năng ngoại ngữ tốt, CL ký hợp đồng với Scooter Braun để phát triển sự nghiệp của mình. Sau đó, CL phát hành một số ca khúc mới như Doctor Pepper, Hello Bitches và Lifted. Một trong số đó lọt top 94 trong BXH Billboard Hot 100. Năm 2017, giọng hát của CL tiếp tục được sử dụng làm nhạc nền trong bộ phimMy Little Pony: The Movie.

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

‘Vũ đạo virus’ – Mãi chưa thấy idol gen 3 nào có được điệu nhảy ‘gây nghiện’ như các tiền bối gen 2

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Đối với những fan Kpop từ thời thế hệ 2, khái niệm về …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.