Home / Tin tức chung / Bài phát biểu của RM (BTS) tại Liên Hợp Quốc gây xúc động vì chạm đến con tim của những người trẻ tuổi

Bài phát biểu của RM (BTS) tại Liên Hợp Quốc gây xúc động vì chạm đến con tim của những người trẻ tuổi

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

BTS đã đại diện cho những người trẻ trên toàn thế giới nói về khát khao được sống thật với trái tim và tiếng nói của bản thân thay vì phải chạy theo cái nhìn của thế giới.

Vừa qua, BTS đã vinh dự đại diện cho giới trẻ góp mặt tại Hội đồng UN lần thứ 73 diễn ra tại Mỹ. Trưởng nhóm RM đã đứng trước các chính khách, các bị đại biểu cấp cao gửi đến một bài phát biểu chân thành và cảm động:  “Xin gửi lời cảm ơn tới Tổng Thư kí Liên Hiệp Quốc, Giám đốc Điều hành UNICEF cùng các vị đại biểu trên toàn thế giới. Tôi là Kim Nam Joon, còn được biết đến với cái tên RM, trưởng nhóm của BTS. Quả là một niềm vinh dự khó tưởng tượng đối với chúng tôi khi được mời tham gia một sự kiện có tầm ảnh hưởng to lớn đến thế hệ trẻ hiện nay. 

Vào tháng 11 năm ngoái, BTS đã khởi động phong trào “Love Myself” đồng hành cùng UNICEF với lòng tin rằng: Tình yêu đích thực bắt đầu từ việc tự yêu thương chính mình. Nhóm chúng tôi song hành với UNICEF trong chương trình “END VIOLENCE” để bênh vực trẻ em và trẻ vị thành niên ở khắp mọi nơi khỏi bạo lực. Cộng đồng người hâm mộ của nhóm chúng tôi đã trở thành một mắt xích quan trọng của chiến dịch nhờ những hành động đẹp và sự nhiệt tình của họ. Chúng tôi thật sự đã có những fan tuyệt với nhất thế giới. Tôi muốn bắt đầu bằng việc kể về chính bản thân mình. Tôi được sinh ra tại Ilsan, một thành phố  gần sát thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Nơi đó là một mảnh đất đẹp tuyệt vời với những hồ nước, những quả đồi và cả lễ hội hoa hàng năm. Tôi đã sống những ngày thơ bé hạnh phúc như bao cậu bé khác. Tôi từng vô cùng thích ngắm nhìn bầu trời đêm và có những giấc mơ trẻ thơ. Tôi cũng từng tưởng tượng mình là một anh hùng giải cứu thế giới. 

Và rồi, một bài intro trong album của nhóm chúng tôi có viết rằng: “Trái tim tôi ngừng lại ở tuổi lên chín, lên mười”. Khi xem lại, tôi nghĩ thời khắc đó là lúc tôi bắt đầu lo ngại cái nhìn của mọi người xung quanh về tôi, và nhìn lại bản thân mình qua ánh mắt của họ. Tôi không ngắm nhìn bầu trời sao lung linh nữa, tôi cũng chẳng mơ mộng gì thêm. Thay vì vậy, tôi gồng mình vào những mẫu hình mà mọi người dựng lên. 

Cũng từ khi ấy, tôi chôn vùi tiếng nói của chính bản thân và chỉ nghe theo lời nói của người khác. Chẳng ai gọi tên tôi, và chính tôi cũng thế. Trái tim của tôi không đập nữa, đôi mắt cũng chẳng còn mở. Và rồi tôi, chúng ta đánh mất chính mình. Chúng ta bỗng biến mình trở thành một bóng ma vô hình. Nhưng tôi mang trong mình một ước mơ, đó là âm nhạc. 

Có một giọng nói thúc giục trong đầu tôi: “Hãy tỉnh giấc đi và lắng nghe chính bản thân cậu”. Nhưng tôi vẫn mất một đoạn thời gian rất dài để cảm nhận được âm nhạc đang gọi tên mình. Cho tới khi đã trở thành một phần của BTS, tôi vẫn còn rất nhiều vướng mắc. Mọi người có thể không tưởng tượng được nhưng rất nhiều người đã nghĩ chúng tôi không có một tia hi vọng, và nhiều lúc tôi chỉ muốn đầu hàng. 

Nhưng tôi cho rằng mình đã may mắn khi không buông xuôi. Tôi cam đoan rằng tôi, và cả các bạn nữa, sẽ luôn gặp những sai sót và vấp ngã. Giờ đây, BTS đã trở thành những nghệ sĩ được trình diễn trên các sân khấu quy mô lớn và tẩu tán cả triệu album, nhưng bản thân tôi vẫn chỉ là một chàng trai 24 tuổi như bao người. Giả sử như tôi đạt được một thứ gì đó thì chỉ có thể là nhờ vào các thành viên BTS luôn ở bên cạnh tôi. Và cả tình yêu, sự cỗ vũ mạnh mẽ từ các bạn ARMY trên khắp thế giới.Và có lẽ rằng ngày hôm qua tôi từng mắc khuyết điểm nhưng đó vẫn là chính tôi. Hiện tại, cái nhìn của tôi vẫn thế với tất cả những vấp ngã và sai lầm đó. Khi ngày mai tới, có lẽ tôi sẽ khôn ngoan hơn nhưng tôi vẫn là chính mình. Những sai sót đó là vì chính tôi, góp phần làm nên những ngôi sao lấp lánh trong chòm sao của cuộc đời mình. Tôi tự yêu bản thân vì chính con người tôi mà tôi đã, đang và sẽ đặt niềm tin rằng tôi sẽ trở thành.

Tôi mong muốn được thổ lộ điều cuối cùng. Sau khi đã thực hiện album “Love Yourself” và bắt tay vào chiến dịch “Love Myself”, chúng tôi đã bắt đầu lắng nghe những câu chuyện đầy xúc động từ fan hâm mộ ở khắp mọi nơi trên thế giới, rằng thông điệp của nhóm chúng tôi đã giúp họ đi qua những chông gai và tự yêu lấy chính mình như thế nào. Những câu chuyện đó không ngừng động viên chúng tôi về trách nhiệm của nhóm. Vì vậy, tất cả chúng ta hãy tiến lên. Chúng ta đã học được cách tự trân quý chính mình nên tôi mong các bạn hãy cất tiếng nói vì bản thân. Tôi muốn hỏi tất cả các bạn, tên của bạn là gì? Đâu là điều đang giục giã bạn và trái tim bạn rung lên mãnh liệt? Hãy nói cho tôi biết câu chuyện của riêng bạn. Tôi muốn lắng nghe giọng nói của bạn, tôi muốn biết về lòng tin của bạn. Dù bạn là ai, bạn từ đâu đến, màu da hay giới tính là gì, hãy cất cao tiếng nói của chính bạn. Hãy tìm ra tên của mình và cất cao tiếng nói bằng cách thổ lộ khát vọng của chính bản thân. 

Tên tôi là Kim.Nam.Joon và cũng là RM của BTS. Tôi là một thần tượng và là một nghệ sĩ đến từ một thành phố bé nhỏ của Hàn Quốc. Giống như tất cả mọi người, tôi đã mắc phải rất nhiều sai sót, vấp ngã nhiều lần trong hành trình của mình. Bản thân tôi có nhiều lỗi lầm và cả những nỗi sợ hãi nhưng tôi vẫn yêu thương chính mình hết mức có thể. Tôi đang bao bọc lấy mình từng chút một như thế. Tên của bạn là gì? Hãy nói thật lớn lên nào. Cảm ơn các bạn rất nhiều.

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

CEO Big Hit đích thân bay đến Việt Nam tuyển thực tập sinh!

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Những hình ảnh chủ tịch Big Hit – công ty chủ quản của …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.