Home / Tin Kpop / 4 thành viên The East Light đồng loạt unfollow trưởng nhóm và thành viên lên tiếng tố cáo công ty, nội bộ nhóm đã lục đục từ lâu?

4 thành viên The East Light đồng loạt unfollow trưởng nhóm và thành viên lên tiếng tố cáo công ty, nội bộ nhóm đã lục đục từ lâu?

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Những bằng chứng kinh hoàng tiếp theo về vụ bạo hành chấn động này đã được công bố. Tuy nhiên, điều khiến người ta trăn trở nhất hiện nay lại là sự im lặng bất thường từ 4 thành viên còn lại của The East Light.

Sau vài ngày bùng nổ, vụ The East Light bị công ty quản lý bạo hành dã man hiện đang ngày càng trở nên căng thẳng hơn với những tình tiết mới liên tục xuất hiện. Mặc dù trưởng nhóm Lee Seok Cheol đã mở một cuộc họp báo công khai nhằm tiết lộ đầy đủ những chi tiết về vụ bạo hành này, thế nhưng sau đó CEO Kim Chang Hwan của Media Line Entertainmentđã phủ nhận tất cả, buộc JTBC phải vào cuộc và công bố những bằng chứng đau lòng cho thấy những cậu bé trong độ tuổi 15-18 này đã bị đánh đập tàn nhẫn đến thế nào. Mới đây nhất, những bằng chứng tiếp theo cũng vừa được tiết lộ và một lần nữa khiến dư luận phẫn nộ trước những gì mà The East Light phải chịu đựng trong những năm qua. Vào ngày 21 tháng 10, Jung Ji Seok – luật sư đại diện cho hai anh em Lee Seok Cheol và Lee Seung Hyun, đã lên tiếng bác bỏ những tuyên bố mà Media Line Entertainment và CEO Kim Chang Hwan đã đưa ra trước đó. Không chỉ vậy, ông còn tiết lộ một số đoạn tin nhắn văn bản giữa bố của hai anh em và Moon Young Il – nhà sản xuất bị cáo buộc đánh đập và bạo hành bằng lời nói với The East Light, cũng như nhiều bức ảnh về các vết thương của Lee Seung Hyun.

Luật sư Jung Ji Seok nhấn mạnh: “Bản chất của tình huống này là việc nhà sản xuất Moon Young Il thường xuyên lạm dụng các thành viên The East Light trong suốt 4 năm qua, bắt đầu từ khoảng tháng 3 năm 2015 cho đến tận bây giờ. Ông ta đã trực tiếp gây ra những vết thương cho các cậu bé bằng cách sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau, bao gồm một cây gậy bóng chày, một chiếc micro kim loại và một thanh sắt“.

Ngoài ra, luật sư đại diện cho hai anh em cũng đưa ra nhiều ảnh chụp về những vết thương để lại trên đầu, cánh tay, bắp chân và mông của Lee Seung Hyun trong những lần bị đánh đập bởi nhà sản xuất Moon Young Il.  Jung Ji Seok cũng trả lời về những thông tin gần đây cho rằng lý do khiến công ty quản lý loại Lee Seung Hyun khỏi nhóm là vì nhân cách “có vấn đề” của thành viên này. Media Line Entertainment đã đưa ra một dẫn chứng cho quyết định của họ, trong đó Lee Seung Hyun bị cáo buộc nhìn trừng trừng vào nhà sản xuất Moon Young Il và nói với người này rằng: “Một kẻ bạo hành như ông thì đừng mở miệng nói bất kỳ điều gì“.

Luật sư của Lee Seung Hyun nhận xét: “Tranh cãi về sự thật chỉ là một cách làm méo mó bản chất vấn đề. Công ty quản lý thậm chí còn chỉ trích nhân cách của Lee Seung Hyun, và họ đang cố gắng đưa ra một lỗi sai tương đương như thể cả hai bên đều mắc lỗi như nhau. Không gì có thể biện minh cho hành động lạm dụng và bạo hành cả!“.

Luật sư Jung Ji Seok tiếp tục tiết lộ đoạn ghi âm cuộc nói chuyện điện thoại và một vài tin nhắn văn bản mà bố của hai anh em Lee Seok Cheol, Lee Seung Hyun đã trao đổi với nhà sản xuất Moon Young Il và CEO Kim Chang Hwan. Cụ thể, sau khi Lee Seung Hyun bị đuổi khỏi nhóm vào ngày 4 tháng 10, Kim Chang Hwan đã gọi cho Lee Seok Cheol hai lần, lần lượt vào các ngày 11 tháng 10 và 15 tháng 10. Lee Seok Cheol đã thu âm cả hai cuộc nói chuyện này.

Jung Ji Seok chỉ công bố với báo chí một phần trong bản thu âm, và luật sư này tuyên bố họ đang lên kế hoạch nộp toàn bộ đoạn ghi âm khi đệ trình đơn tố tụng hình sự cho cơ quan pháp lý. Dưới đây là bản dịch những đoạn tin nhắn văn bản được luật sư Jung Ji Seok tiết lộ! [Hai cuộc trò chuyện đầu tiên diễn ra giữa nhà sản xuất Moon Young Il và bố của Lee Seok Cheol, Lee Seung Hyun]

Ngày 21 tháng 8:

Bố: Đây là ảnh chụp vết thương mà ông đã để lại trên cơ thể của Seung Hyun.. Ông có thể đã quên, nhưng bằng chứng thì vẫn còn đó..

Bố: Hãy nhớ rằng ông không ở trong một vị trí được phép lạm dụng quyền lực như vậy, và cũng không được phép có bất kỳ hành vi tàn nhẫn hoặc phạm tội hình sự nào như bạo lực thể xác, lạm dụng bằng lời nói và giám sát các thành viên The East Light. Tôi hy vọng rằng ông học được cách tôn trọng nhân quyền của người khác.

Bố: Ông Moon Young Il, mong ông hãy nhớ rằng giờ đây, nếu ông phạm tội hình sự với các thành viên The East Light, bao gồm cả Seok Cheol và Seung Hyun, tôi sẽ không chỉ hành động pháp lý thôi đâu mà tôi cũng sẽ chuẩn bị một vụ kiện dân sự rầm rộ chống lại ông đấy.

Moon Young Il: Tôi sẽ liên tục ghi nhớ mọi thứ mà bác đã nói.

Bố: Hình như ông không hiểu vấn đề nhỉ. Đừng chỉ ghi nhớ thôi, tốt nhất là ông cũng cần phải hành động thực tế đi..

Ngày 22 tháng 8:

Bố: Ông Moon Young Il, đây là hình ảnh thanh sắt mà ông từng dùng để đánh Seung Hyun, ông có nhớ không? Nếu ông đã quên rồi thì tôi sẽ gửi để ông nhớ lại..

Moon Young Il: Xin lỗi.. Tôi nghĩ mình không còn gì để nói với bác..

[Hai cuộc hội thoại sau đây diễn ra giữa CEO Kim Chang Hwan và bố của Lee Seok Cheol, Lee Seung Hyun]

Ngày 20 tháng 8:

Bố: CEO Kim, tôi đã cố gắng nghĩ về chuyện này theo hướng tích cực, nhưng có những điều không đúng chút nào.

Bố: Tôi chính thức yêu cầu công ty phải sa thải nhà sản xuất Moon Young Il.

Ngày 21 tháng 8:

Bố: CEO Kim, tôi sẽ ở Seoul vào tối thứ 4, ngày 23 tháng 8. Ông có thời gian để chúng ta có thể gặp mặt và nói chuyện trực tiếp không?

Kim Chang Hwan: Vâng. Tôi sẽ dành thời gian để gặp bác. Dù vậy, tất cả những bằng chứng đã được công bố vẫn chưa phải là điều khiến dư luận hoang mang nhất về vụ bạo hành này. Giữa tâm bão của vụ việc, vấn đề nội bộ của The East Light bỗng trở thành chủ đề tranh luận gay gắt. Có thể dễ dàng nhận ra kể từ khi sự việc bùng nổ cho đến nay, tất cả mọi thứ chỉ được tiết lộ qua lời kể từ phía anh em Lee Seok Cheol, Lee Seung Hyun. Trong khi đó, cả 4 thành viên còn lại và gia đình của họ đều đồng loạt im lặng trong suốt những ngày qua.

Đáng nói hơn, cư dân mạng mới đây còn phát hiện việc 4 thành viên Lee Eun Sung, Kim Jun Wook, Jung Sa GangLee Woo Jin đồng loạt unfollow anh em Lee Seok Cheol, Lee Seung Hyun trên Instagram. Động thái này xảy ra ngay vào lúc dư luận đang quan tâm đặc biệt đến vụ bạo hành, vì thế nó khiến người ta tự hỏi liệu 4 thành viên này đã bị công ty đe dọa phải chống lại đồng đội, hay nội bộ The East Light từ lâu đã có những mâu thuẫn không thể hàn gắn. Lý do khiến nhiều người đặt câu hỏi về mâu thuẫn nội bộ trong The East Light là bởi mới đây, một người tự xưng là bạn cùng lớp của Lee Seung Hyun đã chia sẻ trên mạng xã hội về sự bất hòa giữa các thành viên. Người này tuyên bố đã trực tiếp nghe được điều đó từ chính Seung Hyun, khẳng định anh cũng nói rằng mình không muốn thấy mặt Sa Gang – người đang ở trong lớp học ngay bên cạnh. Netizen bắt đầu nghĩ đến việc 4 thành viên còn lại không muốn dính líu đến vụ kiện (có thể là do bị đe dọa, cũng có thể do tự nguyện), khiến hai anh em Lee Seok Cheol và Lee Seung Hyun phải tự mình đứng ra giải quyết. Không ít người còn cho rằng CEO Kim Chang Hwan sẽ đệ đơn kiện ngược hai anh em và sử dụng 4 thành viên còn lại làm nhân chứng để thắng kiện. Nếu chuyện này thực sự xảy ra, đây chắc chắn sẽ là một tình huống khủng khiếp mà những cậu bé vẫn còn ở trong độ tuổi thiếu niên phải đối mặt.

Ở thời điểm này, phản ứng của dư luận đã bắt đầu căng thẳng hơn trước rất nhiều. Với những đồn đoán về mâu thuẫn nội bộ giữa các thành viên, nhiều cư dân mạng thậm chí đã bắt đầu quay sang chỉ trích 4 người vẫn giữ im lặng đến thời điểm này, đồng thời công khai ủng hộ hai anh em Lee Seok Cheol, Lee Seung Hyun. Thậm chí, netizen Hàn còn gọi tình huống hiện tại của The East Light là “sự kiện TVXQ” thứ hai, bởi nó khiến người ta nhớ đến vụ kiện ồn ào bậc nhất trong lịch sử Kpop cách đây gần 1 thập kỷ, nơi mà người ra đi cũng từng được ủng hộ hết lòng và người ở lại cũng từng hứng chịu không ít lời chê bai như thế này.– “Trưởng nhóm sinh năm 2000 và cậu ấy cũng là người lớn tuổi nhất trong nhóm. Cậu ấy là người đã mở cuộc họp báo, trong khi 4 thành viên còn lại đã unfollow Lee Seok Cheol và em trai cậu ấy. Chẳng khác nào chế độ độc tài!”

– “Mọi người có biết điều gì gây sốc hơn không? Họ đã cùng nhau trải qua khó khăn, nhưng rồi lại unfollow trưởng nhóm trên Instagram. Họ thậm chí còn không dùng chung phòng tập trong suốt khoảng thời gian quảng bá. Họ đã trải qua tất cả những nỗi đau này nhưng thậm chí lại không thể sát cánh bên nhau”

– “Tôi không thể hiểu được 4 thành viên còn lại ㅋㅋㄱ Bộ họ cho rằng quay trở lại với công ty đó là ý kiến hay hả? Toàn thể công chúng đang đứng về phía những đứa trẻ và sẵn sàng giúp đỡ họ, thế mà họ sẵn sàng vứt bỏ phẩm giá của mình chỉ để theo đuổi giấc mơ và trở lại với công ty đó? Có thể 4 thành viên đã bị đe dọa phải unfollow. Nhưng đây không phải là lý do để họ ở lại công ty. Vậy thì thủ lĩnh của họ, người đã đứng ra hứng mọi viên đạn, sẽ trở thành cái gì đây? Những đứa trẻ đó có nghĩ rằng chúng có thể tiếp tục hoạt động một cách vui vẻ nếu quay trở lại công ty đó không?”

– “Tôi ủng hộ hai cậu bé đã đủ dũng cảm đứng lên công khai mọi việc”

– “Trừ khi các thành viên còn lại đứng lên và chung tay hành động, nếu không thì kể cả sau này họ cũng sẽ không bao giờ được tha thứ. Thậm chí họ còn có thể bị lạm dụng tồi tệ hơn trong tương lai đấy”

– “Chuyện này không khác nào sự kiện TVXQ thứ hai. Gửi đến cả 4 thành viên, hãy nhanh chóng thay đổi suy nghĩ của các em nhé. Các em không biết ngoài kia có bao nhiêu công ty quản lý sao? Mấy đứa chắc chắn có thể tìm thấy một nơi tốt hơn ở bất cứ nơi đâu mà”Trong khi đó, ở một cuộc phỏng vấn mới đây với “Kim Hyun Jung’s News Show”, Lee Seok Cheol đã lên tiếng về sự im lặng của 4 thành viên còn lại. Trưởng nhóm The East Light chia sẻ: “Em biết tất cả các thành viên đều hiểu em đã nói về điều gì. Đây là ý kiến ​​cá nhân của em, nhưng em nghĩ các em ấy quyết định im lặng và không thể lên tiếng vì giấc mơ của mình. Ngay cả khi em phải từ bỏ âm nhạc và làm một công việc khác, vài người trong số họ vẫn sẽ tiếp tục hoạt động tại Kpop. Em muốn đảm bảo rằng những chuyện đã xảy ra với chúng em sẽ không tiếp tục xảy ra với các em ấy trong tương lai. Vì vậy, em đã lấy hết can đảm và tổ chức họp báo“.

Những lời chia sẻ của Lee Seok Cheol dường như càng khiến mũi dùi dư luận chĩa về phía 4 thành viên còn lại nặng nề hơn. Không ít cư dân mạng cho rằng nếu quyết định giữ im lặng đến cùng, các em cũng sẽ tự tay giết chết sự nghiệp của mình vì không ai muốn tiếp tục nghe nhạc của những kẻ đồng lõa với tội ác bạo hành. – “Về cơ bản, những thành viên chọn cách ở lại và giữ im lặng chính là đồng lõa trong vụ bạo hành này. Tương lai hay ước mơ của họ cũng không còn quan trọng gì một khi họ sẵn sàng để cho tham vọng lấn át lý trí, ngăn cản họ làm những điều đúng đắn. Trong tương lai nếu họ đứng lên nói rằng họ đã phải chịu đựng sự ngược đãi tương tự thì cũng không ai giúp đỡ họ đâu”

– “Sử dụng giấc mơ như một cái cớ để trốn tránh, một lũ xấu xa”

– “Dù sao thì họ cũng sẽ bị ghét ngay khi trở lại hoạt động thôi”

– “Sau này chắc mấy đứa phải cảm thấy hạnh phúc lắm khi đạt được cái ước mơ mà họ đã dùng sự im lặng để đánh đổi”

– “Tôi hiểu những đứa trẻ còn lại cảm thấy như thế nào khi quyết định giữ im lặng… Nhưng tôi hy vọng các em nhận ra rằng sự im lặng của các em sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng về sau. Không một ai muốn nghe những ca khúc của một nhóm nhạc từng là đồng lõa cho tội ác bạo hành như vậy cả…”Bên cạnh đó, cũng có vài ý kiến thông cảm với 4 thành viên còn lại bởi các em còn quá nhỏ, và có thể các em đang sợ hãi đến mức không dám đứng lên làm sáng tỏ mọi việc: “Vì các em ấy sợ… và các em cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Nguyên nhân cũng không nhất thiết phải xuất phát từ giấc mơ của bọn trẻ. Nếu bất cứ ai nhìn thấy một người nào đó bị ngược đãi, họ cũng sẽ lo sợ rằng chuyện tương tự có thể xảy ra với mình thôi mà…”, “Tôi chắc chắn rằng chuyện này cũng rất khó khăn với các em ấy, nhưng tôi cũng rất vui vì hai anh em họ đã công khai mọi chuyện và tôi hy vọng các thành viên khác cũng đủ dũng cảm để nộp đơn kiện với tư cách là một nhóm thật sự. Tôi tin rằng các em đang sợ mình sẽ bị lạm dụng tồi tệ hơn, không chỉ vì việc đánh mất giấc mơ đâu”.

Ngoài ra, một số người đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các bậc phụ huynh trong quyết định im lặng hay lên tiếng của 4 thành viên còn lại. Họ cho rằng các em cần sự động viên rất lớn từ gia đình để có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất trong lúc này: “Những người cần phải lên tiếng ngay bây giờ chính là bố mẹ của những thành viên còn lại. Họ cần phải thuyết phục các em tiến về phía trước. Giờ đây khi đã trưởng thành và có con, tôi mới nhận ra rằng những quyết định mà tôi từng đưa ra ở độ tuổi đó đều xuất phát từ những phán đoán ngây ngô của bản thân. Giữ im lặng vào những lúc như thế này chắc chắn sẽ trở lại ám ảnh các em trong cuộc sống sau này. Nếu cha mẹ các em đọc được những dòng này, tôi hy vọng họ có thể nhận ra không chỉ nên bảo bọc các em mà cũng cần phải giúp các em nhận ra rằng cuộc sống này có những thứ còn quan trọng hơn cả ước mơ của riêng mình”.Theo dự kiến, trong ngày hôm nay, luật sư của anh em Lee Seok Cheol và Lee Seung Hyun sẽ chính thức đệ trình đơn kiện về vụ bạo hành này. Ngoài ra, số người ký tên vào bản kiến nghị gửi Nhà Xanh yêu cầu chính phủ vào cuộc điều tra hiện đã lên đến hơn 180.000 người (tức là chỉ còn khoảng 20.000 chữ ký để đạt đủ con số yêu cầu 200.000).
Sự việc sẽ tiếp tục được cập nhật ngay khi có những thông tin mới nhất!

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Lời chúc của 3 thành viên Wanna One cho năm 2019 khiến fan nghẹn ngào vì Wanna One đã chính thức tan rã!

Share now~FacebookTwitteremail Giữa không khi hân hoan chào 2019, người hâm mộ Wanna One có …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *