Home / 360Netizenbuzz / Netizen tranh cãi vì top 5 boygroup xuất xắc nhất K-pop vắng bóng TVXQ và EXO

Netizen tranh cãi vì top 5 boygroup xuất xắc nhất K-pop vắng bóng TVXQ và EXO

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Ngoại trừ H.O.T, hai nhóm nhạc nam đình đám của SM đều không được ghi nhận trong cuộc bình chọn này.

Mới đây, người dùng mạng trên Pann Nate đã bình chọn 5 nhóm nhạc nam xuất sắc trong lịch sử Kpop, bao gồm Seo Taiji and Boys, H.O.T, g.o.d, Big BangBTS. Đây đều là những boygroup thành công, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới ngành công nghiệp âm nhạc xứ Hàn.

Cột mốc đánh dấu bước khởi đầu của Kpop chính là sự ra đời của nhóm nhạc nam Seo Taiji and Boys năm 1991 với 3 thành viên Seo Tai Ji, Lee Ju No và Yang Hyun Suk. Âm nhạc của nhóm mang nhiều nét nổi loạn và mạnh mẽ, khác hẳn so với âm nhạc Hàn Quốc lúc bấy giờ. Seo Taiji and Boys được ví như huyền thoại Kpop, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhóm nhạc thế hệ sau.

Sau khi Seo Taiji and Boys tuyên bố ngừng hoạt động năm 1995, Kpop rơi vào một thời gian ngắn trầm lắng. Một năm sau, H.O.T ra đời, mở đầu cho đế chế thần tượng của SM. Đây cũng là nhóm tiên phong, mở đầu cho những khái niệm thuộc văn hóa fandom của cộng đồng fan Kpop như màu bóng, fanclub, fanmeeting, fanfic…

g.o.d là boygroup đầu tiên được công chúng Hàn gọi là “nhóm nhạc quốc dân”. Boygroup này ra mắt năm 1999, chuyên trị nhạc ballad. Đây cũng là nhóm nhạc đầu tiên tham gia show thực tế, đưa cuộc sống đời thường của giới thần tượng lên sóng truyền hình.

Ra mắt năm 2006, Big Bang là nhóm nhạc thần tượng hip hop chính thống đầu tiên của Hàn Quốc. Đây cũng là nhóm đầu tiên tự sản xuất nhạc, mở đường cho các idol Kpop thế hệ sau được quốc tế công nhận. Trải qua nhiều năm thăng trầm và đạt được vô số thành tích, Big Bang được giới chuyên môn và công chúng gọi là “Legend of Legend”, “ông vua Kpop” bởi sự độc đáo trong âm nhạc và sức ảnh hưởng mạnh mẽ.

Chủ nhân nắm giữ những kỷ lục ấn tượng hiện nay là BTS (debut năm 2013). Bằng vũ đạo đẹp mắt, độc đáo và phong cách âm nhạc truyền cảm hứng, các chàng trai nhà Big Hit có một lượng fan khổng lồ, góp phần quảng bá tên tuổi Kpop ở phạm vi quốc tế. BTS được xem là nhóm nhạc nam xuất sắc thế hệ thần tượng mới của Hàn Quốc, kế vị Big Bang để ngồi chiếc ghế “ông hoàng Kpop”.

Bình luận về danh sách này, netizen đang có những ý kiến trái chiều. Một bên ủng hộ, cho rằng top 5 này là khách quan và chính xác. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người phản đối với lý do thiếu vắng những tên tuổi đình đám khác như TVXQ, EXO. Đây là hai nhóm nhạc nam hàng đầu SM, độ nổi tiếng phủ sóng khắp Hàn Quốc và đạt rất nhiều thành công trong sự nghiệp.

Một số bình luận của fan: “Tôi không hiểu vì sao lại thiếu TVXQ? Họ xứng đáng có mặt trong top này”; “Tất cả đều là huyền thoại, nhưng nếu có TVXQ thì sẽ công bằng hơn”; “Nên nhớ TVXQ và EXO là những nhóm nhạc đi đầu trong thời kỳ chuyển giao thế hệ. Nếu không có họ mở đầu cho Kpop thế hệ hai và thế hệ ba, tôi tin rằng Kpop đã biến đổi theo những hướng khác”…

Đáp lại những ý kiến trái chiều, một fan nhận xét: “TVXQ thực sự là tượng đài nhưng họ có vấn đề về đội hình thành viên, còn EXO thì không có sức ảnh hưởng mạnh mẽ như những nhóm nhạc huyền thoại khác làm được”.

Theo: ione.vnexpress

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Nỗi khổ của chủ nhân số điện thoại bị sasaeng fan của Chanyeol (EXO) quấy rầy vì nạn bán số điện thoại idol

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Người đàn ông họ Kim giải thích rằng anh ta không phải Chanyeol …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.