Home / 360Netizenbuzz / Tình hình ngày càng căng thẳng khi một loạt báo phương Tây đưa tin về scandal chính trị Nhật – Hàn của BTS

Tình hình ngày càng căng thẳng khi một loạt báo phương Tây đưa tin về scandal chính trị Nhật – Hàn của BTS

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Vụ việc BTS không được xuất hiện trên các chương trình âm nhạc của Nhật Bản giờ đây đã bắt đầu thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế!

Ở thời điểm hiện tại, một trong những chủ đề đang được bàn tán xôn xao nhất trên các trang báo Hàn chính là tình hình hoạt động của BTS tại Nhật Bản. Chẳng những đối mặt với nguy cơ không được tham dự các sự kiện âm nhạc cuối năm ở Nhật Bản, BTS mới đây còn bị gạch tên khỏi chương trình “Music Station” của đài TV Asahi. Sự việc này đã tạo nên một loạt phản ứng trái chiều từ netizen Nhật – Hàn trong bối cảnh mối quan hệ chính trị giữa hai nước đang ngày càng trở nên căng thẳng hơn.Thế nhưng, câu chuyện này giờ đây đã không còn là vấn đề riêng giữa Nhật Bản và Hàn Quốc. Với sức ảnh hưởng rộng rãi của BTS trên toàn thế giới, việc nhóm không được xuất hiện trên các chương trình âm nhạc của Nhật Bản đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế. Một loạt trang tin lớn của phương Tây như BBC, Billboard, The Guardian,…. mới đây đã đưa tin về việc BTS không thể xuất hiện trên “Music Station” vì chiếc áo bom nguyên tử của Jimin. Và rất nhanh chóng, việc các trang tin quốc tế vào cuộc lại làm dấy lên những phản ứng trái chiều từ cư dân mạng khắp nơi.Đối với netizen Hàn, họ cho rằng đây là một việc đáng mừng khi BTS đang tiếp tục giúp họ nâng cao uy tín quốc gia trên thị trường quốc tế. Nhiều người tin rằng việc báo chí phương Tây đăng tin về vụ việc sẽ giúp phơi bày tội ác chiến tranh của Nhật Bản, qua đó giúp Hàn Quốc giành chiến thắng trong cuộc chiến tâm lý căng thẳng đã tồn tại giữa hai nước trong nhiều năm qua. – “ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Tốt lắm, hãy phơi bày với toàn thế giới những tội ác chiến tranh mà đất nước đó đã gây ra đi nào ㅋㅋㅋ”

– “Nhật Bản tiêu rồi. Giờ thì tội ác chiến tranh của họ đã bị phơi bày trên khắp thế giới, tự nhiên lại đi gây chuyện với Bangtan làm gì”

– “ㅋㅋㅋ Đáng lắm, thật tự hào về BTS”

– “BTS là một nhóm có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trên thế giới. Nhật Bản càng làm căng với họ thì sẽ càng có nhiều người tò mò tìm hiểu những gì đã xảy ra trong quá khứ thôi. Nhật Bản có thể giải quyết chuyện đó không? Vâng, rõ ràng là Nhật Bản đang làm tất cả những chuyện này bởi vì bọn họ nghĩ rằng mình có thể xử lý triệt để. Nhật Bản lúc nào cũng hành động như thể họ tốt hơn Hàn Quốc. Phần còn lại của thế giới chưa bao giờ quan tâm đến chuyện này, nhưng tôi hy vọng đây là cơ hội tốt để phơi bày mọi thứ ra trước ánh sáng. BTS thực sự xứng đáng được vinh danh. Tôi rất tự hào về họ. Chúc may mắn nhé, BTS!!”

– “Tôi hy vọng chuyện này sẽ tiếp tục lan xa và lan rộng hơn nữa ㅋㅋ”

– “Tự hào về BTS của chúng ta lắm, cố lên nào!”

– “Đó không phải là “áo bom nguyên tử”, chỉ là “áo kỷ niệm ngày quốc khánh” thôi. Tôi hy vọng không ai nhầm lẫn rằng Nhật Bản là nạn nhân ở đây”

– “Mong là Jimin không quá buồn vì những tranh cãi này xuất phát từ chiếc áo của cậu ấy”

– “BTS có fandom quốc tế cực mạnh ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Đây là cơ hội để phơi bày tất cả những nỗi kinh hoàng mà bọn họ đã gây ra trong quá khứ”

– “Hài hước hơn là báo Mỹ cũng đưa tin rồi, một cú vả đau nữa dành cho Nhật Bản”

Tuy nhiên, khác với sự vui mừng từ cư dân mạng Hàn Quốc, đông đảo netizen quốc tế lại cho rằng việc báo chí phương Tây đưa tin về vụ việc này có thể là là một tình huống bất lợi cho hình ảnh của BTS. Trong nhận thức của rất nhiều người dân trên thế giới, bom nguyên tử là một ký ức kinh hoàng mà không một ai được phép ăn mừng, nhất là khi nó đã gây ra cái chết cho hàng trăm ngàn người vô tội. Chính vì thế, nhiều người lo ngại rằng một khi vụ việc này lan truyền rộng rãi, hình ảnh của BTS sẽ trở nên xấu đi với một thực tế rằng Hàn Quốc đã tạo ra một chiếc “áo bom nguyên tử”, và trên hết là một thần tượng nổi tiếng thực sự đã mặc nó.
Một số bình luận của netizen quốc tế: “Knet có hiểu rằng một khi chuyện này tiếp tục lan rộng hơn nữa thì mọi thứ sẽ không tốt cho BTS chút nào không?”, “Netizen Hàn thực sự không hiểu rằng người phương Tây có cái nhìn rất tiêu cực đến thế nào với bom nguyên tử…. Tôi chỉ biết cười trừ khi thấy họ nghĩ rằng tất cả những tranh cãi này sẽ khiến mọi người tìm hiểu kỹ hơn về những việc mà Nhật Bản đã làm với Hàn Quốc”, “Một lũ ngu ngốc, chuyện này sẽ chẳng giúp ích gì cho hình ảnh của BTS đâu! À mà biết đâu nếu đụng đến thị trường Mỹ thì có khi Big Hit lại chịu xin lỗi đấy”, “Và BTS còn là đại sứ của Hàn Quốc tại Liên Hợp Quốc… Mỉa mai làm sao…”,….

Hiện tại, hầu hết các trang báo quốc tế đều đưa tin theo nguồn từ phía Nhật Bản, và gần như tất cả đều gọi chiếc áo mà Jimin mặc là “áo thun bom nguyên tử” (theo cách nhìn của người Nhật). Đây là một tình huống hoàn toàn không hề có lợi cho BTS, vì nhiều người phương Tây không quan tâm đến Kpop cũng bắt đầu lên tiếng đứng về phía Nhật Bản. Khác với Hàn Quốc, nơi vẫn tồn tại nhận thức rằng bom nguyên tử là một phần quan trọng dẫn đến ngày độc lập của họ, phần lớn các nước trên thế giới đều xem bom nguyên tử là một tội ác của nhân loại, đại diện cho sự thiệt mạng của rất nhiều người vô tội. Vì lẽ đó, mạng xã hội hiện nay đang tràn ngập những lời chỉ trích Jimin và yêu cầu anh đưa ra một lời xin lỗi vì đã mặc chiếc áo này.

Bạn nghĩ gì về tình hình hiện nay?

Theo: tinnhac

Tình hình ngày càng căng thẳng khi một loạt báo phương Tây đưa tin về scandal chính trị Nhật – Hàn của BTS
Đánh Giá Bài Viết
Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

BTS đã có MV thứ 2 cán mốc 500 triệu view trên Youtube!

Share now~FacebookTwitteremail Bản hit “Fire” của BTS vừa chính thức đạt cột mốc lượt xem …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.