Home / Tin tức chung / Vụ 6 nam idol bị tước bằng Đại học vì nhận biệt đãi: Fan chứng minh rằng lỗi thuộc về trường Đại học

Vụ 6 nam idol bị tước bằng Đại học vì nhận biệt đãi: Fan chứng minh rằng lỗi thuộc về trường Đại học

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Ngay sau khi tin tức được công bố, đã có rất nhiều ý kiến chỉ trích nhắm thẳng vào các thần tượng vì cho rằng họ đã cố tình nhận đãi ngộ đặc biệt chỉ vì muốn hoãn nghĩa vụ quân sự. Nhưng sự thật đằng sau đó chỉ có người hâm mộ mới hiểu rõ tường tận!

Vào ngày 14 tháng 1 vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo Hàn Quốc chính thức ra quyết định tước bằng đại học của 7 nghệ sĩ nổi tiếng đang hoạt động tại làng giải trí nước này. Thông tin này khiến rất nhiều fan Kpop ngỡ ngàng bởi danh sách nói trên bao gồm 6 idol đình đám – Lee Kikwang, Yoon Doojoon, Yong Junhyung (Highlight); Seo Eunkwang, Yook Sungjae (BTOB) và Jang Hyunseung (cựu thành viên BEAST) – cùng với ca sĩ nhạc trot Chu Ga Yeoul.Theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc, lý do của việc tước bằng đại học là vì họ phát hiện ra rằng những người nổi tiếng này đã nhận được nhiều đãi ngộ đặc biệt từ đại học Dongshin, chẳng hạn như được điểm danh thông qua các hoạt động phát sóng dù không có bất kỳ quy định bằng văn bản nào cho phép chuyện này xảy ra. Sau khi tin tức được công bố, cư dân mạng xứ kim chi đã lao vào chỉ trích đại học Dongshin, công ty chủ quản lẫn các nghệ sĩ bị tước bằng. Nhiều người thậm chí còn cho rằng những người nổi tiếng này đã lợi dụng chính sách đãi ngộ đặc biệt của một ngôi trường không mấy tên tuổi để trì hoãn thời hạn nhập ngũ.

Trước tình hình đó, các fan của những nghệ sĩ nói trên cực kỳ bối rối trước thông báo bất ngờ của Bộ Giáo dục và Đào tạo Hàn Quốc. Họ bắt đầu trend hashtag trên Twitter và nhiều trang mạng xã hội khác, yêu cầu trường đại học Dongshin phải lên tiếng giải thích về vụ việc này bởi hơn ai hết, các fan luôn tin rằng đây không phải lỗi của thần tượng mình.

Một người hâm mộ sau đó còn quyết định đứng ra giải thích, tóm tắt tất cả những lý do khiến các fan của Highlight, BTOB và Jang Hyunseung lại tức giận về việc thần tượng mình bị tước bằng đại học một cách đột ngột. Người này đưa ra 4 lý do chính để chứng minh những nghệ sĩ được liệt kê trong danh sách chỉ là nạn nhân của đại học Dongshin.Đầu tiên, trước khi các nghệ sĩ chính thức theo học tại Dongshin, nhà trường đã đồng ý rằng họ sẽ sử dụng các hoạt động quảng bá trên truyền hình của người nổi tiếng như một cách điểm danh và công nhận sự có mặt của họ trên lớp.

Thứ hai, vì tính chất công việc bận rộn của người nổi tiếng, họ không thể tham gia đầy đủ các lớp học theo quy định. Vì thế, đại học Dongshin cũng đã cho phép các nghệ sĩ bù vào khoảng thời gian không lên lớp bằng cách quảng bá cho nhà trường với tư cách là đại sứ, cung cấp các bài học thanh nhạc cho sinh viên hoặc tham dự các sự kiện đặc biệt của trường.

Thứ ba, tất cả những người nổi tiếng này đều đã tốt nghiệp bằng cách hoàn thành đúng theo các quy định và điều kiện được đặt đặt ra bởi nhà trường.

Cuối cùng, vào năm 2019, nhà trường lại tuyên bố rằng những tín chỉ và lớp học mà họ tích lũy được từ việc thay thế bằng các hoạt động quảng bá trên truyền hình không được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận. Kết quả, những người nổi tiếng này không đủ điều kiện tốt nghiệp, và bằng cấp mà họ được trao trước đó cũng bị thu hồi theo quy định.
Nói cách khác, đại học Dongshin có những chính sách riêng dành cho người nổi tiếng. Điều này có nghĩa là các thành viên Highlight, BTOB và Jang Hyunseung đều đủ điều kiện tốt nghiệp theo đúng quy định của trường. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo lại cho rằng đây là cách đại học Dongshin đãi ngộ đặc biệt với người nổi tiếng vì về cơ bản, họ đã không thể hoàn thành đủ thời gian lên lớp để được công nhận tốt nghiệp theo quy định của Bộ.

Tình thế rắc rối này hiện đang khiến người hâm mộ cực kỳ khó chịu, bởi giờ đây các nghệ sĩ đang phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích vì cách làm việc thiếu trách nhiệm của đại học Dongshin. Nhiều fan cho rằng đại học này đã lợi dụng người nổi tiếng để quảng bá cho trường, để rồi cuối cùng “trở mặt” hủy bằng sau khi họ đã đạt được mục đích. Thêm vào đó, một số người hâm mộ cũng nhận thấy bộ phận hành chính của đại học Dongshin đã không làm việc đến nơi đến chốn, dẫn đến tình huống gây xôn xao này.– “Nhà trường thậm chí còn dùng ảnh Yook Sungjae để quảng bá cho chương trình học của họ trong năm 2019 ㅋㅋㅋ Dongshin đang lợi dụng tất cả những người nổi tiếng này như những ví dụ cho thấy sinh viên nhất định sẽ thành công sau khi tốt nghiệp ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ” – “Nhà trường cũng thừa nhận rằng đây là lỗi của họ rồi nhé” “Đại học Dongshin đã thừa nhận sai lầm. Họ sẽ cố gắng hết sức để không gây ảnh hưởng đến các sinh viên sắp tốt nghiệp”

– “Cư dân mạng cứ bảo rằng “nhìn xem bọn nghệ sĩ được đãi ngộ đặc biệt thế nào kìa”, nhưng bây giờ thì ai nấy đều biết phía Dongshin mới là người có lỗi…. Đã bỏ công ra quảng bá cho trường mà giờ lại bị chính nhà trường đâm sau lưng thế này ㅋㅋㅋ”

– “Nói thật nhé, dù không có tấm bằng đại học đó thì họ vẫn sống tốt thôi, nhưng tất cả những năm tháng họ đã bỏ ra để lên lớp học tập, quảng bá cho trường, chạy tới chạy lui để hoàn thành các bài kiểm tra,…, ai sẽ bù đắp cho họ và sẽ bù đắp bằng cách nào đây”

– “Thật sự đọc tin mà tức điên”

Hiện tại, báo chí Hàn Quốc cũng đã vào cuộc đăng tải một số tin tức về những sai phạm của đại học Dongshin. Một vài tờ báo đặt câu hỏi phải chăng trường đại học này đã lợi dụng người nổi tiếng để quảng bá tên tuổi, để rồi sau đó “phủi tay vứt bỏ” khi không còn cần đến họ nữa. Bạn nghĩ gì về tình huống này?

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

BXH giá trị thương hiệu boygroup tháng 1/2019: No.1 không đổi trong 8 tháng liên tiếp

Share now~FacebookTwitteremail Đây là tháng thứ 8 liên tiếp BTS duy trì thành công vị …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *