Home / 360Netizenbuzz / Netizen kêu gào đòi công bằng cho GFRIEND: Điểm chỉ thua BTS nhưng trượt top 10 tại Seoul Music Awards 2019

Netizen kêu gào đòi công bằng cho GFRIEND: Điểm chỉ thua BTS nhưng trượt top 10 tại Seoul Music Awards 2019

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Nhiều người cảm thấy rất khó hiểu khi một số nhóm có điểm số thấp hơn vẫn được xướng tên trong hạng mục Bonsang, trong khi G-Friend lại không nhận được giải thưởng xứng đáng thuộc về họ.

Tại lễ trao giải “Seoul Music Awards 2019” diễn ra vào tối 15 tháng 1 vừa qua, có tổng cộng 12 nhóm nhạc đã được xướng tên trong hạng mục Bonsang, bao gồm MONSTA X, MOMOLAND, NCT 127, iKON, Wanna One, NU’EST W, BTS, Red Velvet, MAMAMOO, SEVENTEEN, TWICE và EXO. Đối với nhiều người, danh sách kể trên rất hợp lý bởi những cái tên trong đó đều có nhiều hoạt động tích cực trong năm qua. Tuy nhiên, một số người khác lại vô cùng phẫn nộ với kết quả này vì một câu hỏi chưa có lời giải đáp: Vì sao G-Friend lại trượt Bonsang? Theo tiêu chí trao giải của “Seoul Music Awards”, hạng mục Bonsang được quyết định từ 40% điểm nhạc số + album, 30% kết quả vote của khán giả và 30% điểm từ ban giám khảo. Sau khi lễ trao giải kết thúc, ngoại trừ 30% điểm giám khảo vẫn nằm trong vòng bí mật, cư dân mạng đã tìm được bảng điểm quy đổi của 2 tiêu chí còn lại. Dựa vào bảng điểm này, có thể dễ dàng nhận thấy G-Friend đứng nhất ở mục bình chọn và đứng thứ hai tổng thể, chỉ sau BTS. Thực tế này khiến nhiều người tự hỏi 30% điểm số của ban giám khảo lớn đến mức nào, có ảnh hưởng ra sao để một nhóm nhạc đứng thứ hai ở 70% còn lại như G-Friend cuối cùng vẫn trượt Bonsang một cách khó hiểu đến vậy. Ngoài ra, một số cư dân mạng còn chú ý đến việc không ít nhóm nhạc có tổng điểm quy đổi thấp hơn G-Friend khá nhiều nhưng vẫn giành chiến thắng ở hạng mục Bonsang của “Seoul Music Awards 2019”.

Không ít người hâm mộ thậm chí còn đặt ra một giả thiết nhằm chứng minh cho một sự thật rằng, với 70% tổng điểm đã tích lũy được, không gì có thể khiến G-Friend trượt Bonsang bất kể điểm số giám khảo mà họ nhận được là bao nhiêu. Người này giả sử rằng G-Friend hoàn toàn không nhận được điểm nào trong khi tất cả 12 nhóm thắng Bonsang đều nhận được điểm tối đa từ ban giám khảo. Và kể cả trong tình huống xấu nhất này, điểm số của G-Friend vẫn đủ để đưa họ vào top 12 Bonsang. Cộng đồng mạng và các fan G-Friend hiện đang tức giận trend hashtag #서가대_본상_해명해 (Tạm dịch: SMA, giải thích về kết quả Bonsang đi), yêu cầu ban tổ chức SMA phải có một lời phản hồi rõ ràng về vấn đề này. Nhiều người còn xót xa cho rằng đây là thực tế đáng buồn của một nhóm nhạc đến từ một công ty nhỏ, không có tiếng nói để phải chịu đựng sự đối xử bất công từ ban tổ chức các lễ trao giải cuối năm.Một số bình luận từ netizen Hàn trên các diễn đàn trực tuyến:

– “Chúng tôi hoàn toàn không có ý định công kích các nhóm nhạc khác, chúng tôi chỉ muốn SMA lên tiếng giải thích rõ ràng thôi”

– “Không có ý gì đâu nhưng mà tại sao ngay cả NCT cũng nhận được Bonsang vậy?????? Họ có quảng bá gì trong năm nay hả??? Tôi còn chẳng biết họ đã xuất hiện ở đâu đấy”

– “Ôi… Cái quái gì thế này? Nếu bỏ qua điểm số của ban giám khảo thì G-Friend đứng thứ hai cơ mà? Thật sự quá đáng khi họ không giành chiến thắng trong giải Bonsang đấy”

– “Đó là lý do tại sao tôi gần như phát điên với SMA;; ㅋㅋㅋ ㅋㅋㅋ Chỉ vì họ xuất thân từ một công ty nhỏ, ngay cả khi những bài báo nhắc đến chuyện này được đăng tải, chúng cũng sẽ nhanh chóng biến mất thôi”

– “Tôi là Shawol đây nhưng nhìn thấy SHINee giành được giải thưởng nghệ sĩ nổi tiếng…. ㅋㅋㅋㅋ Tôi thực sự chỉ biết cười thôi”

– “Gần như chắc chắn rằng G-Friend sẽ nhận được Bonsang tại SMA nhưng cuối cùng họ lại không được xướng tên. Hồi MAMA cũng vậy, họ thậm chí còn không được đề cử cho hạng mục “Best Performance”… Tôi là fan của một nhóm nam nhưng tôi cũng ủng hộ cả G-Friend nữa. Chứng kiến chuyện này khiến tôi thực sự rất buồn”

– “Hài hước hơn cả là các nhóm có điểm số thấp hơn G-Friend lại giành chiến thắng… Chuyện này có lý không chứ”

– “Tôi là fan của G-Friend và tôi thực sự đã khóc vì chuyện này. Họ đứng thứ nhất ở mục vote và thứ hai tổng thể cơ mà ㅜㅜㅜㅜㅜㅜㅜ Tôi đã im lặng chịu đựng trong suốt những lần họ bị coi thường trước đây, nhưng chuyện này thực sự không đúng chút nào…;;;”

– “Đây chính là thực tế đáng buồn khi bạn đến từ một công ty nhỏ đấy..”

Bạn nghĩ gì về vấn đề này?

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

GFRIEND comeback quá ấn tượng: Vũ đạo vẫn ‘đẳng cấp’, phần hát thì mỗi thành viên có hẳn…nốt cao riêng!

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail GFRIEND vừa chính thức tái xuất đường đua Kpop bằng sản phẩm âm …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.