Home / Tin tức chung / Chủ tịch kiêm CEO của MBC bị bắt giữ để điều tra, nhiều chương trình của MBC bị hủy bỏ

Chủ tịch kiêm CEO của MBC bị bắt giữ để điều tra, nhiều chương trình của MBC bị hủy bỏ

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Tòa án Seoul vừa ra lệnh bắt giữ chủ tịch kiêm CEO đài truyền hình MBC – ông Kim Jang Gyum trong vòng 1 tuần để điều tra về các cáo buộc sử dụng lao động bất công. Theo đó ông này từng nhiều lần từ chối lệnh triệu tập thẩm vấn của Bộ Việc làm và Người lao động.

Công đoàn lao động của MBC với 2000 người gồm các phát thanh viên, nhà sản xuất, phóng viên, kĩ sư, nhân viên..v.v đã biểu quyết quyết định đình công để yêu cầu chủ tịch và ban giám đốc từ chức vì các cáo buộc thao túng sản xuất tin tức, thiên vị, cắt giảm ngân sách sản xuất, điều phóng viên đi làm nhiệm vụ khác ngoài đưa tin và can thiệp quá mức vào quá trình làm việc. Chủ tịch Kim còn bị chỉ trích gay gắt vì lợi dụng chức quyền để tạo ra các tin tức có lợi cho chính quyền cựu Tổng thống Park Geun Hye.

Zalo_ScreenShot_4_9_2017_1550606

Đảng Dân chủ cầm quyền và tổng thống Moon Jae In đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự khách quan và độ tin cậy của các đài phát thanh truyền hình. Nhưng các đảng đối lập đã gạt đi với lý lẽ rằng họ chỉ đang cố thao túng truyền thông.

Do cuộc đình công trên, các bản tin, chương trình tạp kỹ, các phim và show thực tế đều sẽ bị ảnh hưởng. Bắt đầu từ tuần này, “Infinite Challenge”, “I Live Alone”, “Music Core”, “Oppa Thinking” và một số chương trình radio sẽ bị hoãn vô thời hạn. Đại hội thể thao “ISAC” Chuseok cũng thông báo dời lịch ghi hình và chưa rõ liệu có thể diễn ra theo đúng kế hoạch hay không.

Concert “Korean Music Wave” với 2 MC là BTS V và TWICE Dahyun, nằm trong khuôn khổ Lễ hội âm nhạc DMC Festival 2017 dự kiến diễn ra từ 16 đến 24/9 cũng đã bị hủy bỏ.

Đây là lần thứ hai công đoàn MBC tổ chức đình công kể từ năm 2012, khi đó đa số các chương trình đã bị ngưng sản xuất trong vòng 6 tháng.

Tổng hợp: Thỏ & 1.618 – K Crush

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.

KPHIM