Home / Tin tức chung / Một CEO tống tiền Bighit Entertainment đã bị tuyên án tù giam, BigHit đưa ra công bố chính thức

Một CEO tống tiền Bighit Entertainment đã bị tuyên án tù giam, BigHit đưa ra công bố chính thức

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Ngày 6/9/2017, Tòa án quận trung tâm Seoul đã tiết lộ CEO A của một công ty bị phạt tù 1 năm vì hành vi tống tiền BigHit Entertainment, đe dọa công bố thông tin cho công chúng về việc media play bất hợp pháp của công ty.

Theo các nguồn tin, BigHit Entertainment đã thuê công ty nói trên cho một dự án marketing cách đây 2 năm. Khi công ty này gặp khó khăn về tài chính, CEO kia đã đe dọa BigHit đầu năm nay, đòi một khoản tiền đổi lấy việc giữ bí mật về các tài liệu marketing nhất định.

Trong email của CEO A gửi đến nhân viên BigHit, ông đã nói: “Tôi đã hack và nắm giữ toàn bộ mọi văn kiện liên quan đến việc marketing bất hợp pháp mà các người đã làm cho nghệ sĩ. Nếu không đưa ra 330 triệu won (xấp xỉ $291.000), tôi sẽ công khai chúng cho truyền thông và phân phối qua các dịch vụ tin nhắn.”

bighit

Thẩm phán đảm nhiệm vụ án này đã nói: “Đây là một hành vi phạm tội nghiêm trọng của ‘A’ (CEO đã được chỉ điểm ban đầu), người có hành động lợi dụng bí mật của khách hàng.”

BigHit Entertainment đã tuyên bố rằng trong sự việc này, những tài liệu marketing bất hợp pháp mà CEO A ám chỉ đều chỉ là tuyên bố từ một phía.

“BigHIt không có gì để che giấu, nên ngay khi chúng tôi nhận biết tình hình, chúng tôi đã lập tức đệ đơn trình lên cảnh sát và hợp tác điều tra thật tích cực”. Các báo cáo lúc đầu cho rằng BigHit đã chấp thuận yêu cầu tống tiền kia và gửi cho hắn tổng số tiền là 57 triệu won (khoảng $50.200) bằng 8 lần chuyển khoản. BigHit giải thích rằng không bao giờ công ty chuyển số tiền đó cho A: “Số tiền đã chuyển đó là kết quả không thể tránh khỏi của nhân viên phụ trách bên BigHit (người mà kẻ đe dọa hướng đến) để bảo vệ hình ảnh nghệ sĩ của chúng tôi. Công ty chắc chắn không trao tiền cho kẻ tống tiền đó.”

BigHit tiếp tục khẳng định: “Nếu danh tiếng của BigHit bị ảnh hưởng bởi những tuyên bố và báo cáo này, dù đã rất nhanh chóng trình báo cáo và hợp tác với cảnh sát, thì sẽ không thể có bất kì công ty giải trí nào trong tương lai có thể có biện pháp thích đáng để đối phó với những kẻ tống tiền và những mối đe dọa.”

Sau cùng, công ty đã lên tiếng xin lỗi:” Chúng tôi vô cùng xin lỗi đến các thành viên BTS và ARMY vì tình trạng đáng báo động này. Chúng tôi sẽ làm tất cả để cẩn thận hơn với các đối tác làm ăn và các nhà thầu để ngăn chặn mọi tình huống tương tự xảy ra lần nữa.”


Engtrans: soompi
Vtrans: BCV

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Sản phẩm do Tablo (Epik High) sản xuất với sự kết hợp của Suga (BTS) cùng ca sỹ gạo cội Hàn Quốc chính thức ra mắt

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail “Song Request” là những giai điệu đượm buồn cất lên từ radio buổi …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.