Home / Tin tức chung / [CNN] Love Yourself: Her – album mới của BTS chinh phục khắp 3 lục địa.

[CNN] Love Yourself: Her – album mới của BTS chinh phục khắp 3 lục địa.

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

CNN vừa đăng một bài viết “dài hơi” nhân dịp album mới nhất của BTS ra mắt. BTS đang phá kỉ lục trên phạm vi thế giới. Từ Mỹ đến Ba Lan, sang Hong Kong và Brazil, album mới nhất của nhóm nhạc Kpop, “Love Yourself: Her,” hiện thống trị tại các BXH iTunes của 73 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên 3 lục địa.

MV ca khúc chủ đề ra mắt, “DNA” cán mốc 20M view sau 20 giờ, phá vỡ nhiều thành tích nắm giữ bởi Taylor Swift, Katy Perry và Rihanna về số view nhiều nhất trong 1 ngày.

Nhóm nhạc 7 thành viên với người lớn tuổi nhất chỉ mới 24, nổi tiếng với việc nắm giữ các kỉ lục lần đầu tiên. Tháng 5/2017, BTS đã vượt qua các tên tuổi được yêu thích tại Mỹ như Justin Bieber, Selena Gomez, Ariana Grande để trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên nhận một giải thưởng của Billboard Music Award.

bts-dna

Và với World Tour thứ 3 vào mùa xuân vừa qua, trong vài tiếng BTS đã tẩu tán toàn bộ vé cho các cc arena Mỹ — lại là nhóm nhạc Kpop đầu tiên làm được — thôi thúc họ mở rộng thêm đêm diễn cho cả 2 bang, New Jersey và California.

Kim Nam-joon, nghệ danh “Rap Monster,” là nhóm trưởng của BTS chia sẻ
“Chúng tôi đã bắt đầu từ xuất phát điểm không thể thấp hơn,” thành viên 23 tuổi của BTS cho biết, Kim Namjoon cũng là thành viên sáng tác nhiều ca khúc cho nhóm đồng thời là người nói trôi chảy tiếng Anh duy nhất, là đại diện bộ mặt cho cả nhóm ở phạm vi ngoài châu Á. “Lần đầu tiên chúng tôi ra mắt, chẳng có ai để ý đến chúng tôi,” RapMon nói thêm.

Debut từ năm 2013, BTS tượng trưng cho “Beyond The Scene,” với ý nghĩa hòa quyện các thể loại âm nhạc, bao gồm pop, hip-hop, R&B và electronica.

“BTS tự tạo dựng nên xu hướng và thực hiện theo cách của riêng họ,” Paul Han phát biểu, đồng sáng lập Allkpop, một trang web tin tức lá cải K-pop đạt 10 triệu lượt độc giả mỗi tháng trên toàn thế giới. “Nếu bạn thử nghe các bài hát trong quá khứ trước đây của BTS, không có vẻ như họ cố gắng để sáng tác loại nhạc pop thị trường bắt tai, thay vào đó, họ dùng hip-hop thuần túy với cách chơi chữ thông minh, ca từ khiêu khích khéo léo.”

Mini album thứ 5 của BTS là “toàn bộ những bứt phá về rào cản, khó khăn ngôn ngữ và kết nối trải nghiệm của con người.” Kim trả lời từ đường dây điện thoại Seoul, Hàn Quốc.

bts-dna-picture

“Các bài hát của chúng tôi nói về những gian khổ của tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống hằng ngày của họ.”
Một trong số đó, “Best Of Me,” là sản phẩm kết hợp với bộ đôi DJ New York, The Chainsmokers mà BTS đã gặp gỡ tại BBMA

“Họ đã tò mò về chúng tôi, còn chúng tôi dĩ nhiên là fan của họ.”

Album mới của BTS thổi nên “sự bùng nổ tươi sáng về EDM cùng loại hip-hop êm tai hơn so với những album trước” và được “nhắm đến những đối tượng thính giả rộng khắp hơn,” Tamar Herman, điều hành mục K-pop của Billboard.com nói, nhưng cô cũng cho biết thêm rằng vẫn còn phải xem liệu chiến lược này có ăn nên làm ra trên đường dài hay không.

Trước đây, Herman từng nói, thành công của họ đến từ sự tổng hòa giữa đạo đức/cái tâm công việc và tận dụng SNS một cách khôn ngoan.

“Điều làm nên sự khác biệt với BTS chính là mạng xã hội. Nó mang họ lại gần các fan hơn và khiến các fan cảm thấy chân thật hơn bao giờ hết.”

Với nhiều fan Kpop, đặc biệt là ở Mỹ, internet là phương tiện duy nhất để họ tiếp cận với Kpop.

“BTS trực tiếp thể hiện bản thân qua những bài đăng trên SNS, liên tục chia sẻ nội dung với các fan qua Twitter” .
“Đi đôi với SNS là nhũng phát hành âm nhạc đều đặn và ấn tượng, BTS mang lại cảm xúc gần gũi hơn bất kì một nghệ sỹ K-pop nào khác, những người luôn đích thân giao tiếp của các fan thay vì những khoảnh khác gián tiếp hạn hẹp do các nhãn hiệu nhử ra,” cô nói thêm.

Sự gắn kết này là chìa khóa dẫn họ đến Billboard. Các fan của BTS, được biết với cai tên “A.R.M.Y.” (Adorable Representative MC’s for Youth”), đã vote trên website và Twitter, dùng hashtag #BTSBBMAS đến hơn 300 triệu lần.

“Nó đã trở thành một thói quen rất tự nhiên và thoải mái của chúng tôi,” Kim nói. “Chúng tôi tweet từ những thứ ngớ ngẩn cho đến những chuyện nhỏ nhặt. Chúng tôi có 7 người, hôm đó nếu người này không úp thì người kia sẽ tweet. Chúng tôi cập nhật hằng ngày, Giống như việc đánh răng vậy.”

Các thành viên đều mới đầu 20, RapMon kể rằng họ đã sống cùng nhà với nhau trong suốt 7 năm qua, học cách giải quyết vấn đề với nhau như “những người anh em.”

rapmonster

“Thỉnh thoảng chúng tôi lại tranh cãi với nhau nhưng chúng tôi biết cách giải quyết và rút kinh nghiệm. Chúng tôi với nhau là một mối quan hệ đặc biệt”

Ngoài album mới, trưởng nhóm BTS còn nói về kế hoạch tour diễn sắp tới. Họ cũng đang thảo luận về chuyện phải làm gì trong 2 năm nghĩa vụ quân sự bắt buộc sau này, điều luôn đe dọa đến sự tái hợp của các nhóm nhạc Kpop. Và về điều rất nhiều fan muốn biết, Kim nói rằng “mẫu bạn gái lí tưởng của anh,” sẽ có thể “nói chuyện hàng tiếng đồng hồ về nhiều thứ, gia đình, đời sống âm nhạc, miễn ra hai người có thể trao đổi nhiều điều cùng nhau và có nhiều điểm chung.”

Vtrans: BCV – 방탄소년단

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Danh sách các bài hát của boygroup K-pop được bình chọn là có đoạn intro ấn tượng nhất!

Share now~FacebookTwitteremail Ngoài 2 nhóm nhạc này, BXH dưới đây còn có sự xuất hiện …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *