Home / Tin Kpop / Nghịch lý 1 số nhóm nhạc Kpop nổi tiếng ở nước ngoài nhưng lại ít tiếng tăm tại Hàn

Nghịch lý 1 số nhóm nhạc Kpop nổi tiếng ở nước ngoài nhưng lại ít tiếng tăm tại Hàn

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Có một số tân binh thậm chí đã nổi tiếng trên quốc tế dù chưa chính thức hoạt động nhiều ở Hàn.

Có một điều chắc chắn đúng đối với Kpop là rất nhiều nghệ sỹ cùng cạnh tranh để giành lấy sự chú ý từ công chúng trong bất kỳ thời điểm nào. Với quá nhiều nghệ sỹ phát hành các bài hát và MV, cũng như chen nhau xuất hiện trên những chương trình biểu diễn hàng tuần nên rất khó để một số tác phẩm trở nên nổi bật. Thật may mắn, như chúng ta biết, Kpop không hề bị hạn chế bên trong biên giới Hàn Quốc, nên rất nhiều nghệ sỹ lựa chọn quảng bá ở nước ngoài khi nhận thấy đã đến lúc mở rộng chân trời của họ.

Đôi khi, những tên tuổi nổi tiếng sẽ quảng bá tại Nhật Bản và thấy rằng xứ sở hoa anh đào không phải là mảnh đất màu mỡ như thị trường trong nước. Nhưng ngược lại, một số nghệ sỹ đạt được thành công tại Nhật Bản hoặc một nơi nào khác rực rỡ hơn tại quê nhà.

Điều đáng chú ý là sự khác nhau trong cách tiếp cận của từng nghệ sỹ đến thị trường nước ngoài – họ quảng bá tại đâu và bằng phương pháp nào, bất kể họ dùng một bài hát dành riêng cho thị trường đó hay một ca khúc được dịch lại từ bản gốc tiếng Hàn, và làm sao họ tận dụng tất cả các cơ hội để thành công tại quốc tế?

2pm

Một nghệ sỹ đã làm rất tốt tại thị trường nước ngoài là 2PM, boygroup kì cựu của JYP. Tuy nhóm có vài bản hit tại Hàn Quốc nhưng họ giành được nhiều thành công đáng chú ý hơn tại Nhật Bản. Sau khi thiết lập tên tuổi bằng những bản hit dành riêng cho thị trường này như “Takeoff”, nhóm trở thành một “quái vật” đi tour trên khắp lãnh thổ Nhật Bản, và bây giờ họ sở hữu một bộ sưu tập đáng tự hào những album đắc hàng tại đây.

Hay có một nhóm nhạc đã để mắt đến sân khấu quốc tế ngay từ khi khởi nghiệp, đó chính là K.A.R.D. Sau khi tung ra phiên bản tiếng Anh cho ca khúc “Don’t Recall”, nhóm chính thức debut tại Hàn Quốc và nhanh chóng thực hiện một tour quốc tế. Họ trải qua nhiều điểm dừng chân tại châu Mỹ và châu Âu, và mặc dù không đứng đầu các bảng xếp hạng hay bán được hàng triệu album tại quê nhà nhưng những màn trình diễn xuất sắc đã đưa tên tuổi K.A.R.D lên một tầm cao mới mà những nghê sỹ đứng yên tại một địa điểm không thể có được.

kard-hohlh

U-KISS – một trường hợp thú vị khác đối với một nhóm nhạc Kpop nổi tiếng hơn tại nước ngoài. Sau khi ăn nên làm ra từ hàng loạt tour diễn tại Hoa Kỳ, Mỹ Latin, châu Âu và Nhật Bản, nhóm tận hưởng nhiều thành thích đáng kể trên bản xếp hạng Oricon với những sản phẩm âm nhạc tiếng Nhật. Bằng cách quảng bá thông qua nhiều show truyền hình Nhật Bản và tiếp tục phát hành nhạc mới thậm chí ngay cả khi đối mặt với việc thay đổi thành viên, U-KISS đã làm nên tên tuổi tại đây và phát hành được 5 full album và nhiều mini album hơn tại Hàn Quốc (tổng cộng chỉ 3 album).

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thành công của bất kỳ nghệ sỹ Kpop nào trên thị trường quốc tế. Trong trường hợp của K.A.R.D và U-KISS, một căn cứ chắn chắn đúng là bởi vì họ tận dụng thế mạnh của mình. Bằng cách xuất hiện thông qua lưu diễn và truyền hình, họ có nhiều cơ hội bắt nhịp với sự tò mò của khán giả. Trong một số trường hợp, chỉ cần đơn giản là một nhóm nhạc Kpop biểu diễn trong một khu vực với những người hâm mộ KPop. Những người hâm mộ này dễ tiếp cận và sẽ bỏ qua việc nghệ sỹ đó chỉ có một gia tài âm nhạc hạn chế hoặc kinh phí đầu tư concert ít ỏi.

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Fandom của 2PM bức xúc vì bị JYP lợi dụng trắng trợn

Share now~FacebookTwitteremail Cộng đồng Hottest hiện đang rất tức giận vì sự kiện kỷ niệm …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *