Home / Tin Kpop / Nhiều người cho rằng Hàn Quốc đang sở hữu nhóm nhạc nam hot nhất thế giới!

Nhiều người cho rằng Hàn Quốc đang sở hữu nhóm nhạc nam hot nhất thế giới!

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Sở hữu người hâm mộ đông đảo ở khắp thế giới từ châu Á, đến châu Mỹ, châu Âu đang khiến nhiều người tin rằng BTS đang trở thành nhóm nhạc nam số một thế giới.

Năm 2017 của nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS kết thúc với những thành công rực rỡ mà đến chính nhóm và người hâm mộ cũng không thể tưởng tượng được.

Những kỷ lục, dấu ấn đáng tự hào

Năm 2017, BTS đã tạo nên rất nhiều lần đầu tiên của Kpop với thành tích ấn tượng. Sự thành công của nhóm ở quê nhà Hàn Quốc như Nhóm nhạc đầu tiên – không thuộc SM Entertainment thắng giải Daesang giành cho Album của năm tại Golden Disc Awards. Sau 9 năm thống trị của SM, giờ đây một nhóm nhạc đến từ công ty nhỏ đã lật đổ được luật bất thành văn này.

Tuy nhiên, điều đáng tự hào hơn là sự nổi tiếng của BTS tại thị trường Mỹ – thị trường âm nhạc lớn nhất và khó tính nhất thế giới. Ngay cả các nghệ sĩ đến từ các nước nói tiếng Anh như Australia, Anh, Canada… cũng gặp nhiều khó khăn khi tấn công vào thị trường này.

Trước BTS, các nghệ sĩ Hàn Quốc từng thử sức và thất bại tại thị trường này như BoA, Wonder Girls, CL. Tuy nhiên, chỉ có BTS nhận được sự cuồng nhiệt như vậy.

Trong năm 2017, BTS trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên biểu diễn trên sân khấu AMAs (American Music Awards), nhóm Kpop đầu tiên biểu diễn ở Dick Clark’s New Year’s Rockin’ Eve, xuất hiện trên các chương trình giải trí ăn khách như The Late Late Show with James CordenJimmy Kimmel Live… Nhận được sự tán dương lời mời hợp tác của nhiều nghệ sĩ lớn của Mỹ như The Chainsmokers, DJ Zedd, Charlie Puth, Ansel Elgort,…

BTS hiện tại là nhóm nhạc nam Hàn Quốc có sức ảnh hưởng nhất trên thế giới. Điều này đã được 2 MC lừng danh nước Mỹ Jimmy Kimmel và James Corden khẳng định trong chính show của họ.

Hiện BTS chính là nhóm nhạc nam có danh tiếng cao và độ phủ sóng mạnh mẽ nhất. Trong khi One Direction đã tách ra solo, The Vamps vẫn chưa thực sự có cú bứt phá mạnh mẽ, thì BTS lại là cái tên liên tục được thế giới nhắc đến. Người hâm mộ của nhóm thì liên tục tăng nhanh còn của One Direction thì lại giảm đi hàng ngày. Rõ ràng, hiện tại BTS không có đối thủ ở tầm quốc tế dù họ không hát tiếng Anh.

Sự khác biệt tạo nên danh tiếng

BTS – Bangtan Boys là nhóm nhạc gồm 7 thành viên đến từ công ty Big Hit Entertainment của Hàn Quốc. Công ty này không phải là một “đại gia” làng giải trí giống như “Big3”: SM, YG hay JYP Entertainment. Âm nhạc Hàn Quốc bị chi phối bởi 3 đại gia này, các nghệ sĩ thuộc công ty nhỏ khác rất ít có cơ hội chiến thắng nếu đụng phải “gà” của họ. Nhưng BTS với sự khác biệt đã làm được điều này.

Lý giải thành công của BTS trước hết phải nói đến chính sách phát triển nghệ sĩ khác biệt giữa Big Hit và các công ty còn lại. Nếu nghệ sĩ công ty khác được đội ngũ sản xuất lo lắng từ A-Z trong quá trình hoạt động và ít có quyền quyết định hướng đi cho sản phẩm của mình thì BTS lại ngược lại.

Nhóm nhạc nam này được đưa ra ý kiến về các bài hát họ trình bày, họ tham gia vào quá trình sáng tác, sản xuất, lên ý tưởng và cũng do vậy họ bộc lộ được khả năng hơn, các ca khúc cho thấy sự trưởng thành, nhiệt huyết của họ thay vì là sản phẩm của các nhà sản xuất chuyên nghiệp.

Ví dụ, đối với album Wings, trưởng nhóm Rap Monster và J-Hope đồng tham gia viết lời bài hát cho Boy Meet Evil và Blood Sweat & Tears, Suga viết lời cho First Love, Jimin viết lời cho ca khúc Lie và V tham gia sáng tác Stigma.

Âm nhạc của họ có ý nghĩa, phù hợp với xu hướng nhạc thế giới, các câu chuyện liền mạch có sự móc nối với nhau, sáng tạo chứ không chung chung về tình yêu như các nhóm nhạc Kpop khác.

Đồng thời, cũng chính sự tự do sáng tạo này giúp nhóm đoàn kết hơn. Họ cống hiến hết sức vì mục tiêu chung của nhóm, điều này tạo nên nét văn hóa khác biệt, là niềm tự hào của BTS và fan. Người hâm mộ nhìn thấy hình ảnh tích cực từ sự đoàn kết của nhóm và cũng tin tưởng đi theo họ quãng đường dài thay vì nơm nớp lo sợ rằng sẽ có tình trạng thành viên tách nhóm hay trục trặc nội bộ.

Tuy nhiên, nếu nói đến sáng tạo, Big Bang cũng là nhóm nhạc có sự tự quyết và tính sáng tạo cao với cá nhân xuất sắc như G-Dragon. Vì thế nên nguyên nhân thứ 2 giúp BTS nổi tiếng hơn và trở thành nhóm nhạc số 1 chính là khả năng tương tác với fan và lợi dụng sự bùng nổ của mạng xã hội.

Các nghệ sĩ khác giấu kín đời sống cá nhân, không được công ty cho phép sử dụng tài khoản xã hội riêng (trừ khi đã có thâm niên trong ngành giải trí). Việc giữ hình tượng là điều quan trọng đối với các thần tượng Kpop và họ thường giữ khoảng cách với người hâm mộ.

Ngược lại, BTS lại thường xuyên trò chuyện cùng fan. Trưởng nhóm Rap Monster đã nói: Các thành viên trong nhóm có ý thức xã hội cao, họ có thể vừa thể hiện tính cách hấp dẫn riêng biệt của từng cá nhân, vừa đảm bảo tính giải trí cho chương trình.

Nhóm cũng sở hữu chương trình của riêng mình như Go!BTS; Run BTS!, Bangtan Bomb, Attack on Bangtan… nhờ đó thu hút được nhiều người hâm mộ.

7 các thành viên cũng tự quản lý tài khoản xã hội Twiter của nhóm, qua đó cho thấy khả năng tương tác với fan tốt. Họ cũng là nghệ sĩ được tweet nhiều nhất trong năm 2017. Với thế mạnh về mạng xã hội, BTS đã giành được giải Best Social Artist tại Billboard Music Awards 2017.

Ngoài ra, công ty chủ quản Big Hit cũng có những chiến lược PR rất hiệu quả. Ví dụ như vận động một chiến dịch Love Meself khi phát hành album Love Yourself. Chiến dịch này có ý nghĩa giúp đỡ những trẻ em, thanh thiếu niên, người phải sống trong cảnh bạo lực và khó khăn. Công ty Big Hit và 7 thành viên quyên tặng cho UNICEF 500 triệu won (10,7 tỷ đồng), đóng góp 3% thu nhập từ việc bán album Love Yourself, đóng góp 100% thu nhập từ việc bán đồ lưu niệm cho chiến dịch Love Yourself. Chiến dịch này vừa giúp thúc đẩy gia tăng doanh số bán album vừa tạo danh tiếng tốt cho BTS.

Một nguyên nhân nữa giúp BTS xứng danh là nhóm nhạc số một thế giới đó chính là nhờ những màn trình diễn ấn tượng. Nhóm có vũ đạo mạnh mẽ, đồng đều, có độ khó cao từ đó tạo cảm hứng cho người xem và khiến khán giả khâm phục. Mỗi phần trình diễn của BTS đều tạo được sự bất ngờ và vì thế dẫu có không thực sự hiểu những gì họ hát, công chúng thế giới vẫn có thể nhún nhảy theo họ.

Vũ đạo là thế mạnh của các nghệ sĩ Kpop so với các nghệ sĩ Âu Mỹ. Trong khi các chàng trai Âu Mỹ giỏi về nhạc cụ nhưng họ thường đứng hát, chạy khắp sân khấu thì BTS vừa hát vừa nhảy rất ấn tượng. Nhóm cũng nhanh nhạy trong việc theo đuổi dòng nhạc Moombahton kết hợp thể loại EDM sôi động, vốn đang cực thịnh hành trên thế giới, từ đó trở thành xu hướng trên toàn cầu.

 

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Idol nào được tìm kiếm nhiều nhất trên Naver vào tháng 1/2019?

Share now~FacebookTwitteremail Bộ ba ‘BangWanTwi’ chứng tỏ sức hút hàng đầu Kpop khi được công …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.