Home / Tin tức chung / Điểm qua những lần các thành viên Red Velvet bị ném đá bởi cư dân mạng Hàn

Điểm qua những lần các thành viên Red Velvet bị ném đá bởi cư dân mạng Hàn

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Ngoại trừ Seul Gi, các cô gái còn lại của Red Velvet đều từng bị công chúng chỉ trích.

Là một trong những nhóm nhạc nữ có sức ảnh hưởng lớn ở cộng đồng Kpop những năm gần đây, sự nổi tiếng của Red Velvet đã kéo theo không ít sự cố không đáng có.

Yeri, Joy bị chỉ trích ‘vô lễ’

Sau chương trình phát sóng trực tiếp của Red Velvet vào tháng 9/2015, Joy và Yeri đã phải nhận vô số chỉ trích bởi cách cư xử được cho là khiếm nhã với thành viên cùng nhóm – Seul Gi. Nhiều người nhận xét hai em út của Red Velvet đã có những hành động vô lễ, trẻ con và cố biến mình thành trung tâm, ngay trong chương trình mà Seul Gi đảm nhận (mỗi số giao lưu trực tuyến của Red Velvet sẽ có một người chủ trì).

Nhiều người chỉ ra rằng mỗi khi Seul Gi và Wendy lên hình, Joy sẽ giành máy quay. Cô chỉ quan tâm đến mình và Yeri, không chia sẻ khung hình với những đàn chị trong nhóm. Khi Seul Gi đang cầm máy quay, Joy đột nhiên từ phía sau lao đến để đọc bình luận và đẩy đàn chị ra khỏi khung hình. Tại thời điểm gần kết thúc show, khi các chị lớn nói rằng Seul Gi có quá ít thời gian lên hình, 2 em út là Joy và Yeri hoàn toàn không để tâm và chỉ lo ngồi ăn uống.

Seul Gi bị đẩy ra ngoài khung hình.

Joy đẩy Seul Gi sang một bên.

Không ít người cho rằng Joy và Yeri còn trẻ (tại thời điểm đó Joy 19 tuổi và Yeri 16 tuổi) nên hai cô gái đã có cách cư xử thiếu chín chắn, ồn ào và không quan tâm đến các thành viên khác. Thậm chí, nhiều fan của Red Velvet cũng đồng ý với nhận xét trên và hy vọng cả hai sẽ sửa đổi để tránh phải nhận những chỉ trích không đáng có.

Yeri bị chỉ trích ‘thô lỗ, tham lam’

Vận xui tiếp tục đeo bám Yeri khi cô liên tục nhận lời chê bai từ công chúng. Cụ thể, giữa tháng 1/2016, tại lễ trao giải Golden Disk Awards lần thứ 30, Red Velvet giành được giải thưởng Bonsang cho Single trực tuyến của năm. Khi Red Velvet lên nhận giải thưởng, Irene cầm cúp trước nhưng Yeri liên tục chạm tay và có ý muốn giữ nó. Sau đó, khi Irene đang phát biểu, Yeri đã giành chiếc cúp về và chỉ muốn giữ cho riêng mình. Irene dường như cũng bất ngờ vì hành động của em út. Những hành động của Yeri bị đánh giá là thô lỗ và khiến thành kiến của khán giả đối với cô ngày càng lớn.

Irene cầm cúp trước nhưng Yeri cũng muốn cầm.

Yeri cố giữ chiếc cúp khi Irene đang phát biểu.

Nữ thần tượng sau đó đã cầm được chiếc cúp trên tay.

Wendy bị chỉ trích vì phân biệt người da màu

Vào năm 2014, trên chương trình radio Idol True Colors do Zhoumi (Super Junior-M) và Fei, Jia (Miss A) làm MC, Wendy đã nhại lại giọng của người da màu và người da trắng. Cô giả giọng phụ nữ da trắng và phân tích rằng giọng của họ thường ở tông cao. Sau đó, cô tiếp tục nói về phụ nữ da đen, nhấn mạnh vào ánh mắt và biểu cảm của họ. Về đàn ông da đen, cô mô tả họ giống gangster. Wendy sau đó đã bị lên án dữ dội.

Mới đây, Wendy tiếp tục phải nhận chỉ trích khi nhại giọng người da trắng và người da màu trong chương trình Talk Mon của kênh Olive TV. Khi được các MC hỏi về phương ngữ của người Mỹ, giọng ca Red Velvet trả lời rằng có sự khác biệt trong cách nói chuyện của người da trắng và người da màu. Cô nhại lại giọng của các cô gái da trắng, nhận xét họ lúc nào cũng nói chuyện với tông giọng cao, giống như phong cách của những cô gái nhà giàu ăn diện. Với các cô gái Mỹ da màu, Wendy bày tỏ lúc nào họ cũng nói chuyện một cách mạnh mẽ và kết hợp ngôn ngữ hình thể.

Sau khi chương trình lên sóng, nhiều người thể hiện sự thất vọng và chỉ trích thành viên Red Velvet. Tuy nhiên, một bộ phận công chúng bênh vực Wendy và cho rằng cô chỉ diễn lại chứ không có ý chế nhạo.

Irene bị fan boy đốt ảnh và rời fandom

Sự việc bắt đầu từ buổi họp fan được tổ chức vào ngày 18/3, Irene được hỏi về những cuốn sách mà cô đọc gần đây. Trưởng nhóm Red Velvet cho biết cô đã đọc Kim Ji Young, Born 1982, một cuốn tiểu thuyết về nữ quyền khá nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Sau đó, một số fan boy đã lên những diễn đàn dành cho nam giới ở Hàn Quốc và có những hành động chế giễu, xúc phạm Irene. Không ít người cho rằng nữ thần tượng nói dối, cô chỉ đang cố khoe khoang về sự chăm chỉ cũng như hiếu học của mình mà thôi. Họ còn cho rằng việc đọc sách về nữ quyền của thành viên Red Velvet là “không hiểu biết về xã hội”. Thậm chí, có người còn đốt cả poster, photocard của Irene và tuyên bố rời bỏ fandom để bày tỏ thái độ với nữ thần tượng.

Fanboy đốt ảnh của Irene. 

Fan boy đốt ảnh của Irene.

Hành động của một số fan boy nhận chỉ trích nặng nề của công chúng. Đa phần cho rằng những người này quá thiếu suy nghĩ và có quan điểm lệch lạc. Nhiều người hâm mộ lên tiếng bảo vệ Irene và bày tỏ thành viên Red Velvet không cần những fan nam như vậy.

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Xếp hạng các girlgroup bán được nhiều album nhất tại cả hai thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản

Share now~FacebookTwitteremail Sở hữu lượng album bán ra áp đảo ở cả thị trường Hàn …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *