Home / Thần tượng Kpop / Sao Kpop / Sunmi – nữ ca sỹ solo ‘độc nhất vô nhị’ của K-pop: Luôn tự tin khẳng định chính mình trong từng sản phẩm

Sunmi – nữ ca sỹ solo ‘độc nhất vô nhị’ của K-pop: Luôn tự tin khẳng định chính mình trong từng sản phẩm

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Sự trở lại thành công liên tiếp của Sunmi đang dần đưa vị thế của cô lên một tầm cao mới, đến nỗi nhiều người đang bắt đầu nhìn nhận nữ ca sỹ như biểu tượng “Lee Hyori thế hệ 2”.

Xuất phát điểm từ girlgroup đình đám của thế hệ thứ 2 – Wonder Girls, Sunmi được xem là một trong những nữ ca sĩ solo nổi tiếng nhất hiện nay. Nếu không tính đến các doanh số bán đĩa thì Sunmi sở hữu thành tích nhạc số mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng phải mơ ước. Những thành công của cô không đến từ giọng hát chất lượng, công ty quản lý mạnh hay lực lượng fandom hùng hậu, danh tiếng của Sunmi được gầy dựng từ sự quyến rũ pha trộn hoang dại, mà những điều này thì chỉ có duy nhất một mình cựu thành viên Wonder Girls mới có thể thể hiện một cách đúng chất.

Solo trong JYP đã nổi, rời khỏi JYP lại càng nổi hơn

Sunmi bắt đầu sự nghiệp solo với ca khúc “24 Hours” do chính Park Jin Young sáng tác. Ở thời điểm này, dù cô gái trẻ phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ khán giả khi trước đó, cô lấy lý do để rời khỏi Wonder Girls là vì mong muốn được trở lại cuộc sống của một người bình thường. Tuy nhiên, những điều này cũng không đủ để công chúng từ chối đón nhận một ca khúc bắt tai như “24 Hours”.

“24 Hours” MV – Sunmi

Trong khoảng thời gian còn là nghệ sĩ trực thuộc JYP, Sunmi còn một bản hit khác mang tên “Full Moon”. Với bài hát này, nữ ca sĩ tiếp tục theo đuổi hình tượng quyến rũ, gợi cảm đầy bí ẩn. Sau đó, cô gia nhập trở lại vào Wonder Girls, dùng tài năng của mình tham gia sáng tác các ca khúc chủ đạo của nhóm. Từ đó, Sunmi phần nào xóa bỏ đi ác cảm mà công chúng dành cho mình từ lúc mới tách nhóm.

“Full Moon” MV – Sunmi

Tuy nhiên, danh tiếng của cô nàng phải gọi là một bước lên hương kể từ khi “Gashina” ra đời. Ở lần trở lại đầu tiên kể từ khi Wonder Girls tan rã và chính bản thân mình cũng quyết định rời khỏi JYP, Sunmi đặt trọn niềm tin vào tay Teddy – Nhà tạo hit nổi tiếng của YG để làm nên đứa con tinh thần của mình.

Khi “Gashina” được phát hành, người ta chẳng còn nhìn thấy một nét buồn bã, sự u ám bao vây các sản phẩm âm nhạc của Sunmi nữa, mà thay vào đó là một hình ảnh tươi trẻ hơn, đầy sức sống hơn, và tất nhiên từ đây, sự điên dại trong con người Sunmi mới được bộc lộ qua âm nhạc mà cô gửi đến công chúng.

“Gashina” MV – Sunmi

Điên hết mình, hoang dại đúng chất và được là chính bản thân mình

Chẳng phải nghệ sĩ nào khi hoạt động cũng được làm những điều mình muốn hay hát những thể loại nhạc mà mình khát khao. Một trong những điều may mắn mà Sunmi nhận được khi rời JYP chính là tìm được đúng bến đỗ, một nơi sẵn sàng để cô thể hiện hết khả năng của bản thân và quan trọng là một nơi có thể ủng hộ hoàn toàn 100% cho sự hoang dại của mình. Trong 3 sản phẩm âm nhạc kể từ khi tách công ty cũ – “Gashina”, “Heroine” và “Siren”, người hâm mộ dễ dàng thấy được bản chất điên trong con người Sunmi. Những điều này được thể hiện qua vũ đạo, biểu cảm gương mặt, ý tưởng MV và âm nhạc. Khi mà Kpop ngày nay đang quá chú trọng vào việc vũ đạo phải khó, phải phức tạp như thế nào hay người ta phải nhảy đều ra sao, thì Sunmi lại đem đến một làn gió rất mới. Các bước nhảy của cô khiến người xem phải cười vì hài hước, bởi vì đâu có ai đủ độ điên và dũng cảm như Sunmi để đem được những đoạn vũ đạo độc, lạ mà không cần phải thực hiện quá khó khăn như vậy vào MV. Chưa hết, cô còn rất biết kết hợp chúng với biểu cảm gương mặt của mình, giúp các đoạn vũ đạo trở thành một hiện tượng, một xu hướng mà người người nhà nhà phải học theo.

Đoạn biểu cảm và vũ đạo của Sunmi trong “Gashina” từng gây sốt một thời.

Đâu phải ai cũng đủ dũng cảm để thể hiện những đoạn vũ đạo “điên khùng” này như Sunmi?

Đầy khuyết điểm nhưng vẫn là một ca sỹ theo hình tượng sexy độc nhất Kpop

Đa số những nữ ca sĩ solo thành công của Kpop hiện nay đều được công nhận về giọng hát. Nhưng Sunmi thì lại không thuộc trường hợp đó. Thậm chí cô còn không ít lần bị chê bai các sân khấu hát live của mình. Bên cạnh đó, dù theo hình tượng sexy nhưng Sunmi cũng chẳng hề có một thân hình quyến rũ. Trên các bài báo, cô vẫn thường hay bị netizen la ó vì thân hình quá cò hương của mình. Nhưng những khuyết điểm tưởng chừng như rất lớn này lại chẳng giấu đi được sự gợi cảm toát ra từ chính con người của nữ ca sĩ.

Thân hình cò hương của Sunmi từng khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng.

Người ta nói rằng sức thu hút của một con người xuất phát từ chính bản thân của họ. Sunmi chính là như vậy. Cô lấy cá tính của mình để bù đắp cho những thiếu sót ở những mặt khác. Đó là lí do vì sao mỗi khi nhắc đến sexy, nhiều người sẽ nghĩ đến “xôi thịt”, các bộ trang phục hở trước hay sau hay những bước nhảy đầy tính gợi dục, nhưng Sunmi lại không dùng những yếu tố đó để làm nên hình tượng quyến rũ của mình. Nói chính xác hơn, “thương hiệu” của Sunmi được kết tinh từ âm nhạc bắt tai, vũ đạo chẳng giống ai và chất hoang dại mà chỉ mình cô mới có. Để rồi từ đó, mỗi khi chuẩn bị ra mắt ca khúc mới, người hâm mộ lại hồi hộp không biết ở lần này, cô gái độc đáo mang tên Sunmi sẽ đem điều gì đến cho công chúng.

Kết

Ở thời điểm hiện tại, Sunmi vừa ra mắt album mới “Warning” và MV cho ca khúc chủ đạo “Siren”. Dù bài hát chỉ mới phát hành không lâu như “Siren” đã đưa Sunmi “lên đỉnh” của tất cả các BXH Kpop, đưa cô trở lại với ngôi vị “khủng long” nhạc số như ngày nào. Với các sản phẩm âm nhạc ngày càng chất lượng, chỉn chu và sáng tạo đến không ngờ, cựu thành viên Wonder Girls càng khẳng định được vị trí của mình trong làng nhạc Hàn hay nói không ngoa, cô chính là Lee Hyori thế hệ thứ 2 của Kpop – Luôn là chính mình và không bao giờ phải khiên cưỡng sexy theo quy chuẩn nào.

Theo: Trí Thức Trẻ

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Sự bất bình của K-net khi các nhà đài ưu ái lộ liễu cho BTS so với EXO

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Không khó để nhận ra sự ưu ái đặc biệt mà các nhà …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.