Home / 360Netizenbuzz / K-net phản ứng gay gắt khi thấy MV của nhóm chiến thắng Produce 101 bản Trung ‘góp nhặt’ ý tưởng từ MV của Red Velvet và f(x)

K-net phản ứng gay gắt khi thấy MV của nhóm chiến thắng Produce 101 bản Trung ‘góp nhặt’ ý tưởng từ MV của Red Velvet và f(x)

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Ảnh teaser của Rocket Girls có màu sắc và cách bài trí quá giống với f(x), trong khi MV mới của nhóm bị đánh giá là sản phẩm cắt ghép từ một loạt… 4 MV của Red Velvet.

Sau những ồn ào về việc hai thành viên WJSN rút lui khỏi Rocket Girls (nhưng sau đó đã quay trở về tiếp tục hoạt động), nhóm nữ bước ra từ “Produce 101” bản Trung giờ đây một lần nữa trở thành tâm điểm bàn tán xôn xao của cư dân mạng. Lý do là bởi sản phẩm mới nhất của họ bị cho là đạo nhái ý tưởng từ f(x) và Red Velvet, khi mà nó có quá nhiều điểm giống nhau bất thường với hình ảnh cũng như MV của hai girlgroup nổi tiếng đến từ SM Entertainment.

Rocket Girls mới đây đã phát hành teaser và MV cho bài hát mới của họ. Nhưng ngay lập tức, cư dân mạng đã nhận ra teaser comeback của nhóm quá giống với ảnh concept cho album “4 Walls” mà f(x) đã phát hành cách đây đúng 3 năm. Cả hai đều sử dụng phần nền màu tím, viền cam và thậm chí hình ảnh đồ họa cũng trông giống hệt nhau.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều người còn khẳng định ekip sản xuất album cho Rocket Girls đã cố tình “mượn tạm” ý tưởng của các nghệ sĩ SM Entertainment. Nếu như ảnh teaser của Rocket Girls bị cáo buộc đạo nhái f(x), thì MV mới nhất của họ lại được cho là có quá nhiều cảnh giống hệt với một loạt MV của Red Velvet. Một cảnh trong MV “Born To Win” của Rocket Girls

Cụ thể, MV “One Of These Nights” của Red Velvet có một phân cảnh Seulgi bước qua một cánh cửa lơ lửng giữa không trung trong không gian mênh mông giữa biển khơi. Và như những gì chúng ta đã thấy ở trên, khung cảnh đặc biệt này cũng xuất hiện trong MV “Born To Win” của Rocket Girls. Một cảnh trong MV “One Of These Nights” của Red Velvet

Cư dân mạng cũng chỉ ra phân cảnh các thành viên Rocket Girls ngồi trong sân tennis rất giống với những gì đã xuất hiện trong MV “Russian Roulette” của Red Velvet, thậm chí ngay cả nét mặt cứng đờ vô hồn của họ cũng giống Irene đến kỳ lạ. Một cảnh trong MV “Born To Win” của Rocket GirlsMột cảnh trong MV “Russian Roulette” của Red Velvet

Ở một cảnh quay khác, một thành viên Rocket Girls đã được quay cận mặt khi đang thực hiện động tác bắn cung. Hình ảnh này ngay lập tức khiến người ta liên tưởng đến phân cảnh bắn nỏ của Yeri trong “Peekaboo“. Một cảnh trong MV “Born To Win” của Rocket Girls

Một cảnh trong MV “Peekaboo” của Red Velvet

Nhiều đạo cụ được sử dụng trong MV “Born To Win” cũng làm dấy lên nghi án đạo nhái khi mà cách bài trí và góc quay trông rất giống với MV “Dumb Dumb” của Red Velvet. Một cảnh trong MV “Born To Win” của Rocket GirlsMột cảnh trong MV “Dumb Dumb” của Red Velvet

Sau khi nhìn thấy những điểm tương đồng bất thường giữa teaser, MV của Rocket Girls cùng loạt sản phẩm của f(x) và Red Velvet, cư dân mạng Hàn Quốc không tiếc lời mỉa mai, chỉ trích “truyền thống” bắt chước của người Trung Quốc. Knet cho rằng những nghi án đạo nhái thế này từ phía Trung Quốc xảy ra thường xuyên đến mức giờ đây họ đã không còn cảm thấy ngạc nhiên nữa.

– “Chúng ta còn có thể mong đợi gì hơn từ bọn Trung Quốc chứ”

– “Tôi thậm chí còn không ngạc nhiên nữa là ㅋㅋ”

– “Mọi người cứ làm như đây là lần đầu tiên họ bắt chước chúng ta vậy ㅋㅋ”

– “Dân số 1 tỷ người mà không một ai nghĩ ra được ý tưởng gì mới mẻ của riêng mình sao”

– “Làm ơn ít nhất hãy sao chép cho sang chảnh một chút được không… Mấy cái này trông rẻ tiền quá…”

– “Đất nước của hàng giả mà”

– “Có vẻ như Trung Quốc xem chuyện ăn cắp ý tưởng của nước khác như là một phần trong văn hóa của họ nhỉ, bọn họ không hề cảm thấy xấu hổ chút nào luôn”

– “Dân thì đông mà chẳng hiểu sao không bao giờ sáng tạo ra được thứ gì hay ho…”

– “Tại sao tất cả mọi người lại ngạc nhiên đến thế nhỉ? Cứ làm như đây là lần đầu tiên vậy ㅋㅋ”

– “Ờ thì ít ra bọn họ cũng giỏi bắt chước”

– “Điều thú vị là cái nhóm này sao chép mọi thứ nhưng không ai trong số họ nổi tiếng cả ㅋㅋㅋ ㅋㅋㅋ Về cơ bản thì họ chỉ được cái mã còn bên trong thì trống rỗng ㅋㅋ Không thể sao chép vẻ bề ngoài và bỏ hết tất cả những thứ quan trọng khác được đâu ㅋ ㅋㅋㅋ”

– “Rất chịu khó sao chép nhưng chất lượng thì quá tệ ㅋ ㅋㅋㅋ”

– “MV trông giống Red Velvet kinh khủng luôn”

Hiện tại, cả SM Entertainment lẫn Tencent vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào có liên quan đến nghi án đạo nhái này!

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Xếp hạng các girlgroup bán được nhiều album nhất tại cả hai thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản

Share now~FacebookTwitteremail Sở hữu lượng album bán ra áp đảo ở cả thị trường Hàn …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *