Home / 360Netizenbuzz / Sau BTS, đến lượt TWICE và MONSTA X bị J-net đòi ‘tống cổ’ khỏi Nhật vì trang phục liên quan đến vấn đề nhạy cảm của Nhật – Hàn

Sau BTS, đến lượt TWICE và MONSTA X bị J-net đòi ‘tống cổ’ khỏi Nhật vì trang phục liên quan đến vấn đề nhạy cảm của Nhật – Hàn

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Dù Dahyun và Jooheon đã mặc hai chiếc áo này cách đây khá lâu, nhưng giờ đây mọi thứ lại bị bới tung lên với những lời chỉ trích thậm tệ từ phía netizen Nhật.

Với những căng thẳng đang ngày càng gia tăng giữa chính phủ Nhật Bản và Hàn Quốc, một loạt các vấn đề chính trị nghiêm trọng hiện cũng đang ảnh hưởng đến nhiều thần tượng Kpop đang quảng bá tại Nhật Bản. Gần đây, TV Asahi đã hủy bỏ màn trình diễn của BTS trên “Music Station”vì cho rằng chiếc áo thun mà Jimin từng mặc có hình ảnh một quả bom nguyên tử, vốn là một nỗi đau lịch sử của Nhật Bản.Big Hit Entertainment sau đó đã lên tiếng giải thích về ý nghĩa thực sự đằng sau chiếc áo, đồng thời đưa ra một lời xin lỗi chính thức đến những ai cảm thấy bị tổn thương vì hình ảnh quả bom nguyên tử trên đó. Nhưng bất chấp lời xin lỗi của Big Hit, BTS vẫn bị xem là tội đồ ở Nhật Bản, đồng thời bị gạch tên khỏi các chương trình âm nhạc cuối năm của xứ Phù Tang.

Tuy nhiên, có vẻ như những vấn đề chính trị sẽ không dừng lại ở BTS. Mới đây, đến lượt TWICE và MONSTA X bị cho “lên thớt” vì hai chiếc áo mà Dahyun và Jooheon từng mặc cách đây khá lâu. Vào ngày 13 tháng 11, chính trị gia Nhật Bản Onodera Masaru đã chia sẻ một bức ảnh sân bay trong quá khứ của Dahyun, được chụp từ tháng 9 năm 2017. Khi đó, thành viên TWICE mặc một chiếc áo thun có thông điệp ủng hộ các nạn nhân là phụ nữ giải khuây trong chiến tranh.
 “Phụ nữ giải khuây” là một thuật ngữ dùng để chỉ những người phụ nữ Hàn Quốc bị ép buộc làm nô lệ tình dục cho binh lính Nhật Bản trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ 2. “Marymond” – cái tên xuất hiện đằng sau chiếc áo mà Dahyun mặc, được biết đến như một thương hiệu chuyên thiết kế các sản phẩm và nội dung nhằm ủng hộ phụ nữ giải khuây.

Chính trị gia Onodera Masaru đã tweet rằng: “BTS sẽ không xuất hiện trên “Kōhaku Uta Gassen” của NHK. Đây là một tin tốt, nhưng đồng thời lại có một tin tức tồi tệ khác. Đây là một chiếc áo ủng hộ “phụ nữ giải khuây”. Lợi nhuận từ chiếc áo này được sử dụng một cách không phù hợp cho phong trào “phụ nữ giải khuây” của Hàn Quốc. Tôi đã báo cáo vấn đề với NHK“. Tweet của chính trị gia Nhật Bản đã nhận được hơn 15.000 lượt retweet từ cư dân mạng nước này. Đồng thời, nó cũng tạo nên một làn sóng phản ứng dữ dội từ netizen Nhật. Đông đảo cư dân mạng Nhật Bản lên tiếng yêu cầu đài truyền hình quốc gia NHK nhanh chóng loại TWICEkhỏi đội hình tham dự “Kōhaku Uta Gassen” năm nay. Cách đây vài ngày, TWICE vừa trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên 2 năm liên tiếp được mời tham gia chương trình âm nhạc mừng năm mới nổi tiếng của Nhật Bản.

Trên thực tế, trước khi hình ảnh chiếc áo của Dahyun bị đào bới lại, sự xuất hiện của TWICE trên “Kōhaku Uta Gassen” đã bị Jnet phản đối quyết liệt. Và sau khi câu chuyện về chiếc áo đó bùng nổ, làn sóng phản đối của netizen Nhật càng trở nên dữ dội hơn. Lý do là bởi từ lâu, Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn luôn giữ quan điểm mâu thuẫn trong những vấn đề có liên quan đến phụ nữ giải khuây.Chưa dừng lại ở đó, truyền thông Nhật Bản còn lục lại những hình ảnh trong quá khứ khi Jooheon của MONSTA X mặc chiếc áo thun bom nguyên tử – tương tự như trường hợp của Jimin, để xuất hiện trên một chương trình truyền hình của Hàn Quốc. Và một lần nữa, căng thẳng lại bị thổi bùng lên, đặc biệt là khi cả TWICE lẫn MONSTA X đều đã chính thức debut và quảng bá tại Nhật Bản.Cư dân mạng xứ Phù Tang hiện đang bày tỏ sự chống đối quyết liệt với làn sóng Hallyu, với những người nổi tiếng của Hàn Quốc. Họ yêu cầu NHK gạch tên TWICE ra khỏi “Kōhaku Uta Gassen”, đồng thời kiến nghị chính phủ cấm nghệ sĩ Hàn Quốc đến hoạt động tại Nhật Bản: “Bây giờ tôi không muốn nghe một từ nào liên quan đến Hàn Quốc nữa. Tại sao họ lại là hàng xóm của chúng ta vậy. Bọn họ có khác gì Đài Loan đâu chứ?”, “Tại sao từ đầu chúng ta lại để người Hàn Quốc đến quảng bá ở Nhật chứ?”, “TWICE có 3 thành viên Nhật Bản và họ cũng quảng bá ở Nhật. Họ cũng có rất nhiều fan Nhật. Vậy tại sao bọn họ lại đi ủng hộ phong trào chống Nhật?”, “Nếu ghét người Nhật đến vậy thì đừng có đến Nhật Bản”, “Chuyện này xảy ra từ lâu rồi. Sao có thể nói là NHK không biết được? Bọn nghệ sĩ Hàn Quốc đều có liên quan đến chính trị nên tốt nhất là đừng nên mời họ đến Nhật Bản”, “Điều duy nhất chúng tôi yêu cầu là NHK hãy gạch tên họ khỏi “Kōhaku Uta Gassen” đi”,…. Mặt khác, cư dân mạng Hàn Quốc lại cực kỳ tức giận với tweet của chính trị gia Nhật Bản. Họ cho rằng Nhật Bản không có quyền tức giận trong vấn đề này: “Tại sao bây giờ họ lại quay sang đề cập đến chuyện này? Thật vô lý”, “Nhật Bản thậm chí còn không có quyền tức giận. Phụ nữ Hàn Quốc mới là nạn nhân cơ mà”, “Bọn họ đi quá xa rồi đấy. Đừng có kiếm chuyện với phụ nữ giải khuây”, “Vấn đề sẽ không dừng lại ở BTS đâu, họ đang cố gắng hủy hoại Kpop nói chung.. Bọn họ không chỉ muốn nhấn chìm BTS, họ đang cố gắng nhấn chìm tất cả chúng ta đấy ㅠ”, “Mọi người đã đọc hết mấy cái tweet và retweet đó chưa????? Tôi gần như đã gục ngã… Bây giờ họ thậm chí còn cho mình cái quyền than phiền về vấn đề phụ nữ giải khuây cơ đấy…”, “Nhìn thấy TWICE lúc này tôi lại mong đừng công ty nào đưa thành viên Nhật Bản vào nhóm nữa. Có một bài báo xuất hiện trên trang chính ngày hôm nay và rất nhiều người Nhật để lại bình luận miệt thị các thành viên Hàn Quốc đấy”,….

Hiện tại, NHK vẫn chưa lên tiếng về những ý kiến phản đối sự xuất hiện của TWICE trên “Kōhaku Uta Gassen”!

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Không chỉ có BTS chuẩn bị comeback với màu tóc mới, TWICE cũng cho thấy nhóm sắp trở lại với màu tóc rực rỡ?

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Jimin (BTS) và Chaeyoung (TWICE) gây chú ý với màu tóc nổi bật …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.