Home / Tin tức chung / K-pop có 4 bài hát lọt top 100 bài hát hay nhất 2018 do Billboard công bố!

K-pop có 4 bài hát lọt top 100 bài hát hay nhất 2018 do Billboard công bố!

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Các nghệ sĩ Hàn Quốc đã có một năm khá thành công trên các bảng xếp hạng của Billboard.

Vào ngày 11 tháng 12 (theo giờ địa phương), Billboard đã công bố danh sách “100 Best Songs of 2018: Critics’ Picks“. Đây là một bảng xếp hạng thường niên bao gồm những bài hát được các chuyên gia của trang tin này yêu thích nhất trong năm. Và bên cạnh những nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng, 4 đại diện của Kpop bao gồm BTS, Red Velvet, PENTAGONIU đã xuất sắc được vinh danh trên bảng xếp hạng của năm 2018.BTS là đại diện có thứ hạng cao nhất của Kpop, khi ca khúc “FAKE LOVE” nằm trong album “Love Yourself: Tear” của họ giành được vị trí thứ 22. Billboard ca ngợi bài hát này vì thông điệp khám phá ra “chiều sâu của sự tuyệt vọng, cô đơn và đau lòng“, nỗi đau đánh mất chính mình khi phải đối mặt với một tình yêu thất bại. Đồng thời, “FAKE LOVE” cũng được khen ngợi vì cách hòa phối giai điệu bài hát, chẳng hạn như đoạn điệp khúc, có tác dụng xoáy sâu thêm vào những cảm xúc nói trên.

Red Velvet đứng ở vị trí thứ 43 cùng với “Bad Boy“, ca khúc chủ đề trong album repackaged mang tên “The Perfect Velvet“. Caitlin Kelley đã ca ngợi bài hát này như một ví dụ thực tế để chứng minh rằng “không hề mâu thuẫn khi khẳng định dữ dội và êm dịu có thể tồn tại cùng một lúc trong nhạc pop“, đồng thời cũng dành nhiều lời khen cho các chi tiết khác nhau được xếp lớp trong bài hát.

Shine” của PENTAGON giành được vị trí thứ 69 trong danh sách của Billboard. Đây là ca khúc chủ đề nằm trong mini album “Positive“, và bài hát đã làm nên cú lội ngược dòng cực kỳ ngoạn mục trên các bảng xếp hạng, giúp PENTAGON lần đầu lọt vào top 10 trên World Digital Song Sales Chart của Billboard. Tamar Herman chú ý đến bài hát này vì những yếu tố âm nhạc vui nhộn chẳng hạn như “tiếng kèn đồng và cách dùng từ tượng thanh“, cũng như sự tương phản giữa vocal và rap line.

Bài hát tiếng Hàn cuối cùng trong danh sách này là “BBI BBI” của IU và nó giành được vị trí thứ 88. Đĩa đơn vừa được IU phát hành hồi tháng 10 năm nay là một ca khúc tràn đầy năng lượng,  giúp “em gái quốc dân” thống trị các bảng xếp hạng trong một thời gian dài. Theo Jeff Benjamin, ca khúc này của IU chính là một ví dụ điển hình cho “dòng nhạc Kpop được cá nhân hóa sâu sắc“.

Xin chúc mừng tất cả các nghệ sĩ đã được Billboard vinh danh trên bảng xếp hạng 100 bài hát hay nhất của năm 2018!

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Big Hit lên tiếng về nghi vấn để sasaeng fan tiếp cận BTS và trực tiếp xuất hiện trên VLIVE của nhóm

Share now~FacebookTwitteremail Cộng đồng Army được một phen “hú hồn” trước tin đồn fan đột …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *