Home / Thần tượng Kpop / Nhóm nhạc Kpop / Câu trả lời cho câu hỏi: Tại sao MAMA luôn tổ chức hoành tráng tại nước ngoài chứ không phải Hàn Quốc?

Câu trả lời cho câu hỏi: Tại sao MAMA luôn tổ chức hoành tráng tại nước ngoài chứ không phải Hàn Quốc?

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Chắc chắn khi nhìn những con số này, netizen sẽ hiểu vì sao MAMA luôn được Mnet ưu tiên tổ chức ở Hồng Kông và Nhật Bản.

Mới đây, những con số về doanh thu vé ở 2 đêm trao giải MAMA tại Hồng Kông và Nhật Bản được một fanpage đăng tải và nhận được sự chú ý lớn. Cụ thể tại xứ sở hoa anh đào, số lượng khán giả là 24.000 người cùng vé có giá 22.000 yên (khoảng 220.000 won). Như vậy, doanh thu từ việc bán vé tại Nhật Bản đạt ít nhất 5,28 tỷ won (khoảng 109 tỷ VNĐ) và chưa tính hạng vé VIP khác.

Tại Hồng Kông thì có nhiều hạng vé hơn, dao động từ 1.888 đến 2.888 đô HK, tùy theo các khu vực đứng và ngồi khác nhau. Với số lượng khán giả vào khoảng 14.000 người và nhân với hạng vé thấp nhất, lượng tiền thu về của MAMA tại Hồng Kông đạt ít nhất 3.78 tỷ won (khoảng 78 tỷ VNĐ).

Như vậy, chỉ tính sơ sơ, người hâm mộ có thể thấy rằng tổng tiền vé mà Mnet thu được từ 2 đêm trao giải nước ngoài đã xấp xỉ 10 tỷ won. Tất nhiên đây vẫn chưa phải là con số chính xác khi “ông trùm” giải trí này còn có thể thu lợi từ hằng hà sa số những dịch vụ khác nhau như quảng cáo, bán các sản phẩm liên quan đến idol và các cơ hội hợp tác với nhãn hàng, thương hiệu.
Đó cũng là lí do vì sao trong những năm qua, MAMA thường rất ít khi tổ chức tại Hàn. Câu trả lời dành cho thắc mắc và chỉ trích của netizen ở đây chính là lợi nhuận, sự quan tâm lớn, cùng sự chịu chi của khán giả nước ngoài dành cho chương trình. Và cũng vì thế mà cho dù đêm trao giải có được diễn ra tại quê nhà, Mnet cũng không đầu tư mạnh về mặt sân khấu, cũng như dàn nghệ sĩ tham gia cũng không mấy nổi tiếng. Do đó, trong 3 đêm trao giải, sự kiện tại Hàn Quốc được diễn ra dù đầy đủ nhưng lại khá sơ sài, không mang đúng tính chất hoành tráng và có sự khác biệt hẳn so với chương trình ở Hồng Kông hay Nhật Bản.

Trong mắt Kpop fan, MAMA những năm gần đây luôn là lễ trao giải đầy thị phi, gây tranh cãi ngay từ vòng bình chọn cho đến khi kết thúc. Tuy nhiên, không thể phủ nhận được đây lại là sự kiện luôn được fan trông ngóng nhất năm, không chỉ vì để xem ai sẽ là chủ nhân của những giải thưởng Daesang mà còn vì những màn trình diễn được đầu tư lớn.

BTS – Chủ nhân của 3 giải thưởng Daesang tại MAMA năm nay.
Theo: Trí Thức Trẻ
Câu trả lời cho câu hỏi: Tại sao MAMA luôn tổ chức hoành tráng tại nước ngoài chứ không phải Hàn Quốc?
Đánh Giá Bài Viết
Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

BTS đã có MV thứ 2 cán mốc 500 triệu view trên Youtube!

Share now~FacebookTwitteremail Bản hit “Fire” của BTS vừa chính thức đạt cột mốc lượt xem …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.