Home / Tin tức chung / Gaon dự đoán: TWICE thống trị 2018 nhưng năm sau, nhóm sẽ bị Black Pink ‘lật đổ’

Gaon dự đoán: TWICE thống trị 2018 nhưng năm sau, nhóm sẽ bị Black Pink ‘lật đổ’

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Ngoài ra, ‘ẩn số’ IZ*ONE cũng khiến các chuyên gia buộc phải để mắt đến. Khả năng nhóm nữ Hàn – Nhật tiến vào top 5 girlgroup không phải là không có.

Mới đây, bảng xếp hạng Gaon đã phát hành bản đánh giá các nhóm nhạc nữ KPOP năm 2018, qua đó vinh danh những girlgroup mà theo họ là “top girlgroup” trong năm vừa qua. Bản đánh giá dựa trên số liệu thu thập từ Gaon cũng như doanh số album từ tuần đầu tiên đến tuần 49 của năm 2018.

Đối với doanh số album kỹ thuật số, TWICE xếp thứ 1 và theo sau là Black Pink, Red Velvet, MAMAMOO, MOMOLAND… Nhóm nữ 9 thành viên đến từ JYP đạt được thành công phi thường trong năm nay nhờ liên hoàn hit: “What is Love?”, “Dance the Night Away”,“YES or YES”.
Ngoài ra, TWICE cũng là girlgroup đứng hạng 1 với số lần comeback nhiều nhất trong năm, tổng cộng là 4 lần phát hành sản phẩm âm nhạc mới. Những vị trí tiếp theo thuộc về MAMAMOO, Red Velvet và Lovelyz, mỗi nhóm tái xuất 3 lần, GFriend xếp thứ 5 với hai lần trở lại.

Theo thống kê, số lần comeback của các nhóm nữ top đầu đã tăng từ 2 lần comeback/năm (2016), lên hơn 3 lần comeback/năm, kể từ 2017 đến nay. Đối với doanh số album đĩa cứng, TWICE một lần nữa đạt được vị trí số 1 với hơn 1 triệu album được tẩu tán trong năm 2018. Đại diện Gaon xác nhận, TWICE là nhóm nữ đầu tiên kể từ bài đánh giá năm 2015, bán được hơn 1 triệu đĩa nhạc vật lý trong một năm.

Những vị trí tiếp theo trong BXH bán đĩa gọi tên: Red Velvet, Black Pink, IZ*ONE, MAMAMOO…

GAON

Kết hợp thứ hạng tại hai mảng nhạc số và đĩa cứng theo tỉ lệ 50:50, đương nhiên TWICE xứng đáng với danh hiệu nhóm nữ KPOP số một năm 2018.Sau TWICE, những “top girlgroup” của KPOP 2018 là: Red Velvet (hạng 2), Black Pink (hạng 3), MAMAMOO (hạng 4), GFriend (hạng 5), MOMOLAND (hạng 6), Apink (hạng 7), (G)I-DLE (hạng 8), IZ*ONE (hạng 9), AOA (hạng 10), WJSN (hạng 11), Lovelyz (hạng 12), SNSD-Oh!GG (hạng 13) và LOOΠΔ (hạng 14). Gaon đặc biệt chú ý đến một nhân tố nổi trội trong BXH. Đó là Black Pink, nhóm nữ vốn chỉ comeback một lần duy nhất trong năm nay. BXH Gaon nhận định, thứ hạng top 3 (TWICE > Red Velvet > Black Pink) đã có thể thay đổi nếu như nhóm nữ tái xuất thêm một lần nữa trong năm 2018.

Trên thực tế, sự chênh lệch thành tích giữa đại diện YG và SM không mấy khác biệt, điểm mấu chốt là ở việc Red Velvet đã comeback tới 3 lần trong năm trong khi Black Pink chỉ trở lại một lần.

Tạm bỏ qua Black Pink, BXH Gaon dự đoán thêm, girlgroup IZ*ONE có thể lọt vào top 3 nhóm nữ bán đĩa cứng vào năm 2019. Thậm chí, nhóm này còn có thể lọt vào top 5 chung cuộc nếu như thành tích nhạc số của họ ổn định như thành công của màn debut hồi cuối tháng 10 vừa qua. Với hợp đồng dài hơi hơn hẳn những idolgroup dự án thuộc series “Produce” (Mnet), IZ*ONE vẫn còn hơn 2 năm để “thách thức” những vị trí cao nhất trong giới girlgroup KPOP.

Dĩ nhiên, ngoài những tên tuổi đình đám hiện tại, đối thủ của IZ*ONE cũng sẽ tăng dần theo thời gian, bao gồm: (G)I-DLE – girlgroup đối đầu trực diện với nhóm trong năm 2018, ITZY (!?) – nhóm nữ sắp ra mắt của JYP, SPRY (!?) – nhóm nữ sắp ra mắt của SM và girlgroup sẽ hình thành từ show sống còn của YG – “YG Treasure Box mùa 2”. BXH Gaon cũng khéo léo lồng ghép thông điệp, khẳng định tính “uy tín”, “đáng tin cậy” trong những bản đánh giá mà họ phát hành. Chẳng hạn, trong bản đánh giá top girlgroup năm 2017, Gaon cho rằng vào năm 2018: TWICE sẽ là nhóm nữ số 1, trong khi Red Velvet, Black Pink, GFriend và MAMAMOO cạnh tranh quyết liệt vị trí thứ hai. Thêm nữa, số lần comeback của các top girlgroup nhất định sẽ tăng ổn định lên hơn 3 lần tái xuất/năm.

Đối với năm 2019, BXH Gaon đưa ra dự đoán như sau:

“Trong năm tới, TWICE có thể sẽ duy trì vị trí của họ trên bảng xếp hạng top girlgroup. Tuy nhiên, không thể không tính đến trường hợp họ bị đẩy xuống vị trí thứ hai, việc này tùy thuộc vào số lần comeback của “đối thủ” Black Pink. 

Ngoài ra, cần phải quan tâm đến IZ*ONE. Dựa trên fandom mạnh mẽ của họ, nhóm nữ này dự kiến sẽ trở thành girlgroup có sự phát triển nhanh nhất trong số các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc vào năm 2019″.

Theo: tinnhac
Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

JYP xác nhận TWICE đã có kế hoạch sớm trở lại với sản phẩm mới!

Share now~FacebookTwitteremail JYP mới xác nhận về thời gian trở lại của TWICE và các …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *