Home / Tin Kpop / JYP đứng trước làn sóng tẩy chay quy mô lớn của fan hâm mộ vì quá bạc đãi DAY6

JYP đứng trước làn sóng tẩy chay quy mô lớn của fan hâm mộ vì quá bạc đãi DAY6

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Chiến dịch này đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn khi người hâm mộ thậm chí còn kêu gọi tẩy chay cả show thực tế của thần tượng như một các phản ứng gay gắt với công ty quản lý.

Thông thường, hầu hết các fandom đều sẽ rất vui mừng khi đón nhận tin tức về một chương trình thực tế của thần tượng mình. Tuy nhiên trường hợp của fan DAY6 lại hoàn toàn trái ngược! Chẳng những không ủng hộ chương trình thực tế mới của nhóm, cộng đồng MyDay Hàn Quốc hiện tại còn đang liên kết chặt chẽ với nhau nhằm khởi động một chiến dịch tẩy chay quy mô lớn chống lại JYP Entertainment, vì cho rằng công ty quản lý của DAY6 “không chịu tương tác và lắng nghe ý kiến từ người hâm mộ“.
So với SM và YG, JYP thường được khen ngợi là công ty “có tình người” và “ít thị phi” nhất trong BIG 3. Chính vì vậy, việc công ty này bị cả một fandom lên án vì đối xử bất công với nghệ sĩ khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ. Trên thực tế, ngay từ khi DAY6 mới ra mắt, đã có nhiều suy đoán về những xích mích tồn tại giữa MyDay và JYP. Một người hâm mộ mới đây đã tổng kết lại những tình huống khiến cả fandom tức giận trước cách làm việc của JYP Entertainment đối với các hoạt động của DAY6 trong những năm qua.

Khi mới ra mắt, DAY6 không được biểu diễn trên các chương trình âm nhạc. Thay vào đó, họ chỉ được trình diễn tại các câu lạc bộ ở Hongdae, hoặc biểu diễn trên đường phố. Khi phát hành album thứ 2, DAY6 cuối cùng cũng có thể biểu diễn trên các chương trình âm nhạc. Tuy nhiên, hoạt động này của nhóm chỉ kéo dài trong 2 tuần. Trong vòng 5 năm hoạt động, lần dài nhất mà DAY6 quảng bá trên các chương trình âm nhạc cũng chỉ kéo dài trong 3 tuần. Hồi năm ngoái, nhóm đã phát hành 2 album nhưng chỉ được quảng bá 1 tuần mỗi lần.

Số lượng các chương trình tạp kỹ mà nhóm tham gia kể từ khi ra mắt đến nay chỉ đếm trên đầu ngón tay, và có rất nhiều bằng chứng cho thấy JYP không hề để tâm đến vấn đề này:1. Một thành viên phải tự gây ấn tượng với ekip sản xuất để có thể trở thành MC trong chương trình của họ.

2. Tiền bối cùng công ty phải ra tay giúp đỡ và giới thiệu nhóm.

3. Họ phải tự ghi hình và gửi file đến công ty sản xuất để được lựa chọn trở thành MC.

4. “Weekly Idol”, “Wednesday Food Talk”,…, phần lớn các chương trình tạp kỹ mà nhóm tham gia đều là kết quả từ việc họ tự thân vận động và liên lạc với các công ty sản xuất.Bện cạnh đó, không ít non-fan thường tự hỏi rằng liệu các thành viên DAY6 có được nghỉ ngơi khi nhóm không quảng bá không. Nhưng người hâm mộ đã chứng minh rằng nhóm thậm chí còn bận rộn hơn khi không có kế hoạch quảng bá. Vào năm 2017, DAY6 có 25 show diễn bao gồm một chuyến lưu diễn ở Mỹ và nhiều buổi fanmeeting. Trong năm 2018, nhóm tổ chức 16 buổi hòa nhạc và 1 buổi fanmeeting trong nước, 7 concert ở Nhật Bản, 14 concert ở nước ngoài (tổng cộng là 38 show diễn). Như vậy, chỉ trong vòng 2 năm, DAY6 đã có tổng cộng 60 show diễn trong và ngoài nước.

Điều khiến người hâm mộ tức giận nhất là mặc dù JYP luôn quảng cáo DAY6 như một ban nhạc indie, thế nhưng bất cứ khi nào nhóm tổ chức concert, công ty lại bán goods như các nhóm nhạc thần tượng để kiếm tiền. Ngược lại, khi không tổ chức concert, JYP lại trở về xem họ như một ban nhạc và không cho phép DAY6 quảng bá lâu dài trên các chương trình âm nhạc. Công ty cũng nhiều lần in sai thông tin trên vé các sự kiện của DAY6. Ví dụ như trên tấm vé của một buổi hòa nhạc ở Busan, công ty lại in chữ “Seoul” lên đó.

Ngoài ra, fan manager của JYP còn có những hành động khiến người hâm mộ cực kỳ phẫn nộ tại các sự kiện fansign của nhóm. Trong một lần nọ, fan manager thậm chí còn theo một fan nữ vào nhà vệ sinh và lục soát khắp người để xem fan này có ghi hình trái phép sự kiện fansign hay không. Họ cũng lấy trộm thư mà người hâm mộ gửi cho các thành viên DAY6, đồng thời có hành động cười nhạo các fan. Với tất cả những bức xúc tích tụ dần theo năm tháng, các fan đã định làm một việc gì đó để bày tỏ thái độ không đồng tình với cách làm việc với JYP. Và khi mà người hâm mộ vẫn còn đang do dự, việc JYP công bố chương trình thực tế đầu tiên của DAY6 – “DAYOFF in Jeju“, giống như một giọt nước tràn ly, khiến cộng đồng fan Hàn bất bình đến mức khởi động chiến dịch tẩy chay quy mô lớn.

“DAYOFF in Jeju” sẽ được phát sóng trên V Live +, nơi mà người hâm mộ phải trả tiền để theo dõi từng tập. Trong trường hợp này, MyDay sẽ phải trả 90 xu để được xem chương trình thực tế đầu tiên của thần tượng, tương đương với khoảng 20.000 won (hơn 400.000 VND). Cái giá này còn đắt hơn một album phòng thu thông thường của các nhóm nhạc thần tượng, nhưng điều đáng nói là độ dài của các tập lại không hề xứng đáng với số tiền mà các fan phải bỏ ra. Kết quả, cộng đồng MyDay Hàn Quốc đã kêu gọi không mua, không xem và không share toàn bộ show thực tế “DAYOFF in Jeju”. Ngay sau khi phát động cuộc tẩy chay, hashtag #데이식스_리얼리티_보이콧 (Tẩy chay show thực tế của DAY6) đã nhanh chóng lọt top trend trên Twitter Hàn Quốc, thu hút sự chú ý của nhiều fandom khác. Trong một tuyên bố chung mà toàn fandom muốn gửi đến nhãn hiệu Studio J của JYP Entertainment, người hâm mộ DAY6 đã viết: “Sau khi DAY6 ra mắt, JYP Entertainment và Studio J ngày càng khiến người hâm mộ bất mãn vì liên tục thiếu tương tác với fandom, cũng như các hoạt động quản lý kém với nghệ sĩ của họ. Đến hôm nay, chúng tôi không thể tiếp tục ngồi yên chứng kiến công ty chế giễu người hâm mộ và ngược đãi nghệ sĩ của chính mình, bao gồm cả việc ra mắt show thực tế đầu tiên của DAY6 thông qua một ứng dụng trả phí mà hoàn toàn không hề quảng cáo hay tung teaser trước đó….“. Nhìn chung, những thông điệp mà MyDay muốn gửi đến JYP Entertainment và Studio J thông qua chiến dịch tẩy chay này bao gồm:

1. Quản lý nghệ sĩ và lịch trình quá yếu kém, bao gồm cả việc tổ chức quá nhiều concert solo mà không để nhóm nghỉ ngơi, không thông báo cho người hâm mộ về lịch trình của nhóm, thiếu thốn các hoạt động quảng bá trên show âm nhạc, quảng bá album và tham gia sự kiện.

2. Thiếu tương tác trầm trọng và thường xuyên có hành động lăng mạ người hâm mộ trong các sự kiện fansign, bao gồm việc nhân viên quản lý lớn tiếng cười nhạo sau khi lén đọc thư của người hâm mộ, hoặc nghe lén những cuộc trò chuyện giữa fan và nghệ sĩ; soát người quá mức cần thiết, đặc biệt là ở vùng ngực của fan nữ; quản lý việc xếp hàng quá yếu kém, có thể dẫn đến những tình huống nguy hiểm hoặc gây thương tích cho người hâm mộ.

3. Không đưa ra bất kỳ phản hồi nào về yêu cầu của người hâm mộ, bất chấp việc fan liên tục mong mỏi một sự thay đổi, cải tiến trong các hoạt động quản lý.

Cuối cùng, tuyên bố của MyDay còn có đoạn: “Cho đến khi chúng tôi nhận được phản hồi chính thức, chúng tôi sẽ tiếp tục tẩy chay “DAYOFF in Jeju” trên V Live +“.Chiến dịch tẩy chay này hiện đã bắt đầu thu hút sự chú ý của netizen Hàn. Nhiều người thậm chí còn kêu gọi các fan hãy làm thật căng để buộc JYP phải thay đổi cách đối xử với DAY6: “DAY6 vẫn đang phát triển mà không có bất kỳ sự hỗ trợ nào của JYP… Cái công ty này thật phiền phức”, “Tôi thực sự rất thích DAY6 và điều này khiến tôi rất đau lòng ㅠㅠ Hy vọng họ sẽ được đối xử tốt hơn ㅡㅡ”, “90 xu? Khoảng 20.000 won á, quá đắt cho một show thực tế mà mỗi tập kéo dài chưa đến 1 tiếng! Hy vọng chuyện này sẽ sớm được giải quyết”, “Chương trình thực tế về kỳ nghỉ của Bangtan có 8 tập và mỗi tập kéo dài 1 tiếng đấy. Thế này thì quá đáng lắm rồi”, “Chương trình thực tế gì cơ chứ, cái này là lừa đảo thì có”, “Các fan DAY6 hãy mạnh mẽ lên nhé”, “Ngay từ đầu tôi đã thấy tình thế của họ rất kỳ quặc rồi, thế nên tôi chưa bao giờ dám trở thành fan… Nếu làm fan chắc tôi sẽ stress đến phát điên mất ㅠㅠ”, “Fandom của họ lớn hơn tôi nghĩ… Tôi hy vọng chuyện này sẽ tiếp tục được lan rộng hơn nữa”,….

Hiện tại, JYP Entertainment vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về chiến dịch tẩy chay của các fan DAY6!

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

TWICE và Wanna One không có nổi 1 phiếu trong danh sách ‘Nhân vật quyền lực nhất làng giải trí 2018’

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Girlgroup JYP và boygroup ‘quốc dân lựa chọn’ không nhận được bất kỳ …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.