Thông tin Profile nam tài tử Hyun Bin

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Hyun Bin tên thật là Kim Tae Pyung, anh sinh ngày 25 tháng 9 năm 1982 tại Seoul, là một nam diễn viên người Hàn Quốc. Anh nổi tiếng nhờ vai Hyun Jin Heon trong “Tên tôi là Kim Nam Soon” (My name is Kim Nam Soon – 2005) và anh chàng Kim Joo Won, bạn trai của “Người tình màn ảnh Ha Jin Won trong “Khu vườn bí mật” (Secret Garden – 2010).

Hyun Bin cao 1m84 và chỉ nặng 68kg do anh đã phải giảm 7-8kg để đóng Khu vườn bí mật. Anh nói việc giảm cân đột ngột là nguyên nhân khuôn hàm của anh thay đổi chứ không phải do phẫu thuật thẩm mỹ nhưng liệu điều đó có phải sự thật?

Tiểu sử cá nhân và sự nghiệp

Hyun Bin sinh ra và lớn lên ở Seoul. Gia đình anh gồm 4 người: bố, mẹ, Hyun Bin và một người anh trai.

Năm 2004,anh tốt nghiệp đại học Chung-Ang chuyên ngành Diễn xuất. Bố mẹ của Hyun Bin từng phản đối gay gắt khi anh nói sẽ làm diễn viên nhưng họ đã chuyển sang ủng hộ khi anh nộp đơn vào trường đại học Chung-Ang. Sau khi tốt nghiệp Huyn Bin quyết định tiếp tục học lên cao để lấy bằng thạc sỹ cùng chuyên ngành anh đã tham gia.

Anh được các fan gọi thân mật với cái tên “Binnie”. Hyun Bin  được xem là một trong những nam diễn viên Hàn Quốc điển trai và gợi cảm nhất trên thế giới. Nhờ vào ngoại hình và tài năng diễn xuất, rất nhiều khán giả nữ đã phải lòng anh không chỉ ở xứ sở kim chi mà còn Nhật Bản, Hồng Kông, Việt Nam mà còn khắp thế giới.

Hyun Bin được phát hiện một cách tình cờ bởi một đại diện công ty AM Entertainment khi còn đang học đại học. Họ mời anh tham gia bộ phim đầu tay Shower vào năm 2002 nhưng bộ phim đã không được ra mắt vì vấn đề kinh phí.

Hyun Bin thực sự bắt đầu sự nghiệp vào khoảng năm 2003, cho đến năm 2005 anh trở nên vụt sáng, nổi tiếng khắp Châu Á với vai diễn trong bộ phim hài lãng mạn “Tên tôi là Kim Nam Soon”. Bộ phim đạt tỉ lệ người xem (rating) trung bình 37% cho mỗi tập và 50.5% cho tập cuối. Với vai diễn này, anh đoạt giải diễn viên xuất sắc nhất của MBC Drama Awards vào năm 2005.

hyun_bin_my_name_is_kim_nam_soon

Hyun Bin trong Tên tôi là Kim Nam Soon.

Sau thành công của Tên tôi là Kim Nam Soon, Huyn Bin vào vai chính trong “Mối tình đầu của triệu phú” (A Millionaire’s First Love) và phim truyền hình “Nữ hoàng tuyết” (The Snow Queen). Dù hai phim không được thành công ở Hàn Quốc nhưng lại được khán giả ở Châu Á yêu thích và đón nhận.

Năm 2008 Huyn Bin tham gia bộ phim “Thế giới họ đang sống” (The World That They Live In). Anh và người tình màn ảnh của mình, Song Hye Kyo vào vai hai đạo diễn phim truyền hình luôn nỗ lực trong việc tạo ra những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc, đan xen trong đó là mối quan hệ tình bạn, tình yêu, tình đồng nghiệp của họ. Các nhà phê bình đánh giá bộ phim là một tác phẩm bình dị, sâu sắc và họ cho rằng diễn xuất của Hyun Bin đã có nhiều tiến bộ hơn.

Bước ngoặt trong sự nghiệp của Hyun Bin có lẽ là vào năm 2010 khi anh tham gia phim “Khu vườn bí mật” (Secret Garden) khi anh vào vai một ông chủ cực kỳ ngạo mạ, lạnh lùng và tình cảm của anh với nhân vật nữ chính (Ha Jin Won) ngày càng phát triển khiến anh trải qua một sự hỗn loạn trong cảm xúc. Sự ăn ý giữa Hyun Bin và Ha Ji Won khiến rất nhiều khán giả phải lòng cả hai và Secret Garden đã đạt tỷ lệ người xem cao ngất ngưỡng. Nhờ vai diễn này, Hyun Bin đã giành giải thưởng nam diễn viên xuất sắc nhất trong SBS Drama Awards (2010) và 47th Baeksang Arts Awards (2011). Anh cũng tham gia vào ca khúc nhạc phim “That Man”, ca khúc đạt hạng 8 trên các trang âm nhạc trực tuyến ở Hàn Quốc.

hyun_bin_ha_ji_won

Hyun Bin và Ha Ji Won trong Secret Garden

Năm 2011, Hyun Bin vào vai một người đàn ông có tình cảm với một cô gái vừa mãn hạn tù (do diễn viên Thang Duy đóng) trong phim “Thu muộn” (Late Autumn). Thu muộn trở thành bộ phim tình cảm Hàn Quốc ăn khách nhất ở Hàn Quốc với doanh thu 9,5 triệu đô la trong vòng 2 tuần. Với bộ phim này và “Come Rain, Come Shine” (Love me, Love me not). Huyn Bin đã được mời tham gia Liên Hoan Phim Berlin lần thứ 61. Anh nói đây là “niềm vinh dự và hạnh phúc nhất đời mình”.

Ngày 7 tháng 3 năm 2011 Huyn Bin tham gia nghĩa vụ quân sự trong khoảng 21 tháng ở Lực lượng Hải Quân Hàn Quốc. Tin anh đi nghĩa vụ đã làm hàng loạt trái tim tan vỡ, các fan của anh buồn và khóc rất nhiều nhưng vẫn luôn trông ngóng các tin tức trong quân đội anh trên các diễn đàn lẫn fan base của họ. Anh xuất ngũ vào tháng 6 năm 2012 và đã khóc cùng với cuối chào mọi người khi được tuyên dương là người lính gương mẫu.

Sau khi xuất ngũ, anh cùng với nữ diễn viên Shin Min Ah quyết định rời khỏi công ty quản lý AM Entertainment, thành lập công ty riêng O& Entertainment.

Năm 2015 anh tiếp tục đóng vai chính trong bộ phim truyền hình hài lãng mạn “Bởi vì yêu anh” (Hyde, Jekyll, Me). Anh vào vai một chàng trai tốt bụng với chứng rối loạn đa nhân cách và cả hai nhân cách của anh đều tranh giành nhau để xuất hiện và cùng yêu Jang Ha-Na (Han Ji Min thủ vai), một diễn viên xiếc chuyên nghiệp.

hyun_bin

Bạn gái và đời sống cá nhân

Hyun Bin từng hẹn hò với nữ diễn viên Hwang Ji Hyun vào những năm 2006, 2007.

Tháng 8 năm 2009 anh xác nhận đang hẹn hò với Song Hye Kyo, bạn diễn trong “Thế giới họ đang sống”. Tuy nhiên chỉ vài giờ sau khi nhập ngũ (2011), Hyun Bin và đại diện của mình đã lên tiếng xác nhận họ đã chia tay.

Loading...

Có phải bạn đang tìm:

  • tài tử huynbin
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.