Home / Tin Kpop / Bất chấp lệnh cấm diễn, T-ara là nhóm nhạc Hàn duy nhất được cho phép biểu diễn tại Trung Quốc !

Bất chấp lệnh cấm diễn, T-ara là nhóm nhạc Hàn duy nhất được cho phép biểu diễn tại Trung Quốc !

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Những tháng cuối năm 2016, làng giải trí 2 nước Trung Quốc và Hàn Quốc đang rối ren khi Tổng cục Phát thanh Truyền hình Trung Quốc ra lệnh cấm tất cả nghệ sĩ, thần tượng thuộc làn sóng Hallyu xuất hiện trên các kênh truyền thông hoặc tổ chức biểu diễn ở Trung Quốc.

Quyết định này đã khiến hàng loạt các dự án hợp tác giữa Trung và Hàn phải lập tức dừng sản xuất. Nghiêm trọng hơn, tất cả các bộ phim, quảng cáo, chương trình có sự xuất hiện của bất kỳ sao Hàn phải lập tức thay thế bằng ngôi sao khác. Mọi sản phẩm, băng đĩa etc về sao Hàn cũng lập tức ngưng bàn. Những ngôi sao, thần tượng nào có lịch biễu diễn thì bắt buộc phải hủy. Đơn cử như trường hợp EXO, khi mà buổi liveshow của 9 chàng trai nhà SM bị phía Ban Tổ chức Địa phương đề nghi ngưng lại chỉ 10 ngày trước khi diễn ra.

exo-hoan

Quy định này đem lại rất nhiều thiệt hại, thứ nhất các công ty và idol mất 1 thị trường tiềm năng mang lại lợi nhuận. Còn các khán giả Hàn thì không được gặp gỡ thần tượng của mình. Cũng thật tội khi toàn bộ những ngôi sao mình yêu thích sẽ không còn xuất hiện trên truyền thông, càng không có cơ hội gặp gỡ họ trong các buổi họp fan, ký tặng fan, liveshow, concert ngoài đời. Trong bối cảnh Youtube và Google không được cho phép sử dụng ở Trung Quốc thì lệnh cấm của Tổng cục chả khác gì thêm dầu vào lửa.

Vậy còn các cô nàng T-ara thì sao ? Nhóm nhạc Hàn được xem là số 1 tại Trung Quốc, thậm chí T-ara còn được người dân ở đây xem trọng không kém gì các nhóm nhạc Trung Quốc.

t-ara-trung-quoc

t-ara-tau

Nhiều fan hâm mộ lo lắng về T-ara

Và mới đây, fansite của T-ara ở Trung Quốc đã thông báo tình hình của nhóm qua Twitter: T_arajiayou. Trong đó có 4 nội dung quan trọng:

“Đầu tiên, cộng đồng fan C-Queen’s từ Thâm Quyến và nhiều người khác đã liên hệ với bên đại diện và quản lý truyền thông T-ara ở Trung Quốc là Longzhen và Banana Culture. Cả hai bên đều xác nhận: T-ara là nhóm nhạc Hàn Quốc duy nhất không bị cấm quảng bá ở Trung Quốc. Hợp đồng làm việc của họ đã nhận được sự cho phép của Pháp luật Trung Quốc.

Thứ hai, dưới sự quản lý của Banana Culture, T-ara có thể xuất hiện ở truyền thông và quảng bá (ca hát, đóng phim, nhận quảng cáo…) ở Trung Quốc nếu như họ muốn. Thông qua việc quảng bá tại làng giải trí Hoa ngữ suốt một thời gian dài, T-ara đã củng cố được vị thế của mình, họ được xem là một nghệ sĩ Trung Quốc bất chấp việc họ đến từ Hàn Quốc. Pháp luật cảm thấy T-ara thật sự xem trọng Trung Quốc nên đã có ưu tiên.

Thứ ba, nhưng T-ara sẽ phải học thêm tiếng quan thoại, ngôn ngữ phổ thông của Trung Quốc Đại lục. Từ nay cho đến lúc thông thạo ngoại ngữ này, 6 cô gái nhà MBK vẫn sẽ nhận được sự giúp đỡ của phiên dịch (trong sự kiện trực tiếp) hoặc giao tiếp bằng tiếng Hàn rồi được phụ đề bằng tiếng Trung (khi lên sóng truyền hình). Điều này không được tốt cho lắm.

tara-tau

Thứ tư, trong những chương trình lên sóng truyền hình quốc gia, T-ara chỉ được diễn những bài hát Trung Quốc hoặc các bài hát Hàn Quốc đã chuyển sang phiên bản lời Trung Quốc. Còntrong các sân khấu, sự kiện, concert, liveshow không lên sóng truyền hình quốc gia, T-ara vẫn được phép sử dụng bài hát gốc bằng tiếng Hàn nếu muốn.”

Tuy đây chỉ là thông tin do fansite T-ara đăng tải, chưa có được xác nhận gì. Tuy nhiên cộng đồng Queen, đặc biệt là Queen Trung Quốc, đã vỡ òa trước một thông tin quý giá, một niềm vui không gì có thể sánh nổi.

 

Quả thật đúng là “Con ghẻ quốc dân – con cưng quốc tế”. Chỉ có duy nhất T-ara được cho phép !

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Jiyeon (T-ara) ấn định ngày trở lại Việt Nam sau lần huỷ show đáng tiếc

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Cộng đồng fan vô cùng sung sướng trước thông tin này. Cách đây …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.