Home / Tin tức chung / 6 nam idol đình đám bị Bộ Giáo dục tước bằng Đại học vì nhận đãi ngộ đặc biệt!

6 nam idol đình đám bị Bộ Giáo dục tước bằng Đại học vì nhận đãi ngộ đặc biệt!

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Điều đáng ngạc nhiên hơn là cả 6 gương mặt này đều có liên quan trực tiếp và gián tiếp đến Cube Entertainment.

Mới đây, báo chí Hàn Quốc đồng loạt đăng tải một tin tức chấn động về việc Bộ Giáo dục và Đào tạo Hàn Quốc chính thức ra quyết định tước bằng đại học của 7 nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó bao gồm 6 idol đình đám đang hoạt động tại Kpop. 3 thành viên Highlight (Lee Gikwang, Yong Junhyung, Yoon Doojoon), 2 thành viên BTOB (Seo Eunkwang, Yook Sungjae), cựu thành viên BEAST Jang Hyunseung và ca sĩ nhạc trot Chu Ga Yeoul sẽ bị tước bằng đại học sau khi Bộ Giáo dục nước này xác nhận rằng họ đã được đãi ngộ đặc biệt. Vào ngày 14 tháng 1, Nhóm Xúc tiến khôi phục niềm tin vào giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp đầu tiên để thảo luận về kết quả kiểm tra có liên quan đến những nghi vấn về tình trạng bất công và ăn hối lộ tại Đại học Dongshin cũng như Đại học Busan Kyungsang. Đơn vị này sau đó cũng đã công bố những hành động khắc phục có liên quan đến vấn đề này.

Theo báo cáo từ Bộ Giáo dục, các hoạt động phát sóng của nhiều sinh viên là người nổi tiếng tại Đại học Dongshin đã được nhà trường sử dụng như một cách thức điểm danh theo chính sách nội bộ của khoa, ngay cả khi những sinh viên này không có mặt trên lớp. Tuy nhiên, người ta lại xác định rằng những người nổi tiếng trong danh sách đã được nhận đãi ngộ đặc biệt vì không có bất kỳ quy định bằng văn bản nào đề cập đến vấn đề này trước năm 2015, cũng như không có bất kỳ chính sách nào cho phép khoa sử dụng những cách thức khác để điểm danh sinh viên. Bộ Giáo dục sau đó ra quyết định không thể công nhận sự góp mặt của các sinh viên này trong những giờ học chính quy. Đặc biệt, bất chấp tất cả các quy định của Bộ Giáo dục, ca sĩ Chu Ga Yeoul đã nhiều lần giữ vai trò trợ giảng cho khoa Âm nhạc Ứng dụng mặc dù không có bằng cử nhân, đồng thời vẫn theo học Khoa Phát thanh và Giải trí với tư cách sinh viên. Bộ Giáo dục xác nhận rằng Chu Ga Yeoul không thể tham gia các lớp học bởi thời điểm anh dự định lên lớp với vai trò sinh viên chồng chéo với thời gian anh đứng ra làm trợ giảng. Đối với trường hợp của Chu Ga Yeoul, bằng nhân của anh sẽ bị hủy bỏ, đồng thời vị trí trợ giảng cũng sẽ bị vô hiệu hóa. Bộ Giáo dục và Đào tạo hiện đã quyết định tước bằng đại học của 7 người nổi tiếng. Bên cạnh đó, trong số các nhân viên hành chính của Đại học Dongshin, có 1 người phải nhận hình thức kỷ luật nghiêm khắc, 9 người nhận hình thức kỷ luật vừa phải và 6 người khác bị cảnh cáo sau vụ việc chấn động dư luận trong thời gian qua.

Sau khi thông tin này được đăng tải, nó đã trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao bậc nhất trên các trang báo cũng như diễn đàn trực tuyến hiện nay. Mặc dù công ty quản lý của các thần tượng trong danh sách đều khẳng định họ cần phải xác nhận lại tình hình, tuy nhiên dường như ai cũng có thể nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc. Hầu hết các bình luận hiện nay đều bày tỏ sự thất vọng với Đại học Dongshin, các nghệ sĩ và đặc biệt là Cube Entertainment, bởi 6 thần tượng trong vụ việc đều là “gà” và “cựu gà” của công ty này.– “Tôi tự hỏi tại sao người nổi tiếng lại muốn nhận đãi ngộ đặc biệt từ một ngôi trường mà thậm chí còn chẳng ai biết đến. Sau đó tôi mới nhận ra rằng có thể họ chỉ muốn dùng việc học để trì hoãn nghĩa vụ quân sự thôi”

– “Lại là Cube”

– “Quá thất vọng;; Tôi từng nghĩ tích cực về họ vì tin rằng họ không nhận bất kỳ đãi ngộ đặc biệt nào… nhưng có vẻ như mọi thứ không phải vậy;”

– “ㅋㅋㅋ Đừng có đổ hết mọi tội lỗi cho Cube ㅋㅋ Nếu oppa mấy người chịu vác mặt đi học thì chuyện này sẽ chẳng bao giờ xảy ra đâu”

– “Lũ fangirl lúc nào cũng vậy, khi mọi chuyện suôn sẻ thì là nhờ oppa, còn khi có chuyện tồi tệ xảy ra thì là do công ty quản lý”

– “Thực sự có trường đại học tên là Dongshin luôn hả? Đó là trường nào vậy? ㅋㅋㅋㅋ”

– “Cứ đóng cửa toàn trường luôn cho rồi”

– “Không phải BTOB là cái nhóm lúc nào cũng hành xử trong sạch như thể họ không có bất kỳ scandal nào sao? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ”

– “Chẳng phải đây là lỗi của công ty quản lý sao, nghệ sĩ thì có tội gì chứ? Tôi mừng vì Hyuna và E’Dawn đã rời Cube”

– “Tôi nhớ khi những tin tức đầu tiên về vụ việc này đề cập đến Highlight, fan của họ đã lớn tiếng bênh vực và vote down mọi bình luận tiêu cực. Mấy người thực sự nghĩ rằng đổ hết lỗi cho công ty quản lý sẽ giải quyết được mọi thứ sao? Highlight và BTOB đều là người lớn hết rồi. Họ đều là những người ở độ tuổi 20 và 30, họ biết điều gì đúng và điều gì sai. Tôi không thể hiểu được tại sao người nổi tiếng lại phải được nhận tất cả những đặc quyền này”

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

CUBE thông báo tên và lịch ra mắt của unit mới có sự góp mặt của Lai Guan Lin

Share now~FacebookTwitteremail Người hâm mộ sẽ không phải chờ lâu nữa, nhóm nhỏ mới nhà …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *