Home / 360Netizenbuzz / K-net bức xúc khi BTS liên tục bị SM, YG, JYP,… ‘gọi hồn’ để tìm cách giúp gà nhà miễn nhập ngũ

K-net bức xúc khi BTS liên tục bị SM, YG, JYP,… ‘gọi hồn’ để tìm cách giúp gà nhà miễn nhập ngũ

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Mặc dù không tham gia cuộc họp của các công ty về vấn đề miễn nghĩa vụ quân sự cho các nghệ sĩ nhạc pop, nhưng BTS và Big Hit lại liên tục bị ‘gọi hồn’ trong các bài báo, khiến nhiều người có cảm giác rằng chính họ mới là những người đang tìm đường để không phải nhập ngũ.

Những vấn đề về việc miễn nghĩa vụ quân sự cho các thần tượng Kpop được công nhận trên toàn cầu hiện vẫn đang được bàn luận sôi nổi tại Hàn Quốc. Và tất nhiên, cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong toàn bộ vấn đề này chính là BTS, bởi những thành công của nhóm trên bảng xếp hạng Billboard cũng như thị trường Hoa Kỳ chính là lý do khiến các chính trị gia nghĩ đến việc đề xuất cải cách luật nghĩa vụ quân sự, qua đó cho phép các nghệ sĩ nhạc pop cũng có thể được miễn nhập ngũ như các vận động viên đạt thành tích cao ở các giải đấu quốc tế. Khi vấn đề ngày càng được nhắc đến nhiều hơn trong thời gian gần đây, cư dân mạng và cộng đồng ARMY bắt đầu cảm thấy khó chịu vì dường như tên tuổi BTS đang bị lợi dụng quá đà cho những mục đích khác nhau, trong khi bản thân các thành viên và Big Hit chưa bao giờ tự mình tuyên bố họ muốn được miễn nghĩa vụ quân sự. Sau các chính trị gia Hàn Quốc, mới đây liên minh 5 công ty lớn bao gồm SM Entertainment, JYP Entertainment, YG Entertainment, FNC Entertainment, và Jellyfish Entertainment đã trở thành tâm điểm chỉ trích nặng nề bởi cư dân mạng xứ kim chi. Lý do là bởi mới đây, 5 công ty này đã có một cuộc họp chung với các quan chức chính phủ nhằm thảo luận về tính khả quan của đạo luật miễn trừ nghĩa vụ quân sự cho giới thần tượng Kpop. Như chúng ta đã thấy, Big Hit Entertainment không tham gia vào buổi họp nói trên. Tuy nhiên sau đó, báo chí Hàn Quốc lại đăng tải một loạt bài viết nhắc đến sự kiện này, nhưng lại đồng loạt đề cập đến BTS và Big Hit ngay trên tiêu đề cũng như trong một phần nội dung. Điều này khiến nhiều người không biết rõ thực hư câu chuyện có cảm giác rằng chính BTS, Big Hit Entertainment và ARMY là những người đề xuất đầu tiên và cố gắng để được miễn nhập ngũ. Trên thực tế, Big Hit và BTS chưa bao giờ đề cập đến vấn đề nghĩa vụ quân sự hay đòi hỏi được miễn nhập ngũ, trong khi ARMY chỉ đơn thuần làm những việc ủng hộ thần tượng của họ.

Vì lý do này, cư dân mạng cảm thấy rất bức xúc vì họ nhận thức rõ ràng rằng Big Hit, BTS hay thậm chí là ARMY chưa bao giờ lên tiếng đòi hỏi những đặc quyền về nghĩa vụ quân sự. Ấy vậy mà trong thời gian gần đây, họ lại bị chỉ trích khá nhiều vì một số ý kiến cho rằng họ đang cố gắng lợi dụng danh tiếng hiện có để đòi quyền lợi cho chính mình. Với sự kiện mới nhất vừa diễn ra, netizen đã lên tiếng chỉ trích SM, JYP, YG, FNC và Jellyfish vì cho rằng 5 công ty này đã lợi dụng Big Hit và BTS, lấy họ làm lá chắn để thoát khỏi mọi chỉ trích từ dư luận trong khi vẫn tìm đường miễn nhập ngũ cho các nghệ sĩ của riêng mình. Bên dưới các bài báo có liên quan, nhiều người để lại bình luận: “Big Hit không hề tham gia những cuộc thảo luận kiểu này… BTS hay Big Hit chưa bao giờ đề cập đến chuyện nghĩa vụ quân sự, vậy mà lại có quá nhiều người lao vào để lợi dụng tên tuổi họ”, “Công ty quản lý của BTS không có mặt trong cuộc họp này nhé. SM, YG, JYP, FNC và Jellyfish đã tham gia cuộc họp, vậy tại sao BTS luôn là người được nhắc đến trong tiêu đề?”, “Làm ơn hãy ngừng lợi dụng tên tuổi BTS. Cả BTS và người hâm mộ của họ đều không muốn chuyện này xảy ra”, “Big Hit và BTS ngay từ đầu vẫn giữ im lặng về chuyện này, vậy tại sao những người khác lại cứ phải kéo họ vào chứ? Tôi dám cá rằng nếu như BTS được miễn nhập ngũ, tất cả các công ty khác đều sẽ bắt đầu nháo nhào lên đòi hỏi các nghệ sĩ của họ cũng phải được miễn nghĩa vụ”, “Vậy là SM, YG, và JYP ở trong cuộc họp này nhưng BTS lại được nhắc đến trong tiêu đề??? Nếu đã tự mình tổ chức gặp mặt thì còn lôi BTS vào làm gì. Tại sao không phải là EXO, SHINee, GOT7, iKON hoặc WINNER được đề cập trên tiêu đề chứ?”, “Nhưng đây là cuộc họp chỉ bao gồm SM, YG, JYP, FNC, và Jellyfish thôi mà…….????????????”,….Với việc những tranh cãi này ngày càng bùng nổ dữ dội hơn trong thời gian gần đây, chính phủ Hàn Quốc cũng bắt đầu thảo luận về khả năng bãi bỏ hoàn toàn luật miễn trừ nghĩa vụ quân sự cho các vận động viên giành huy chương vàng trong các sự kiện thể thao quốc tế, hoặc các nghệ sĩ mang về giải thưởng cao quý trong các lĩnh vực nghệ thuật cổ điển. Cư dân mạng cũng tuyên bố rằng gần như sẽ không có khả năng ra đời một đạo luật miễn nhập ngũ cho các thần tượng Kpop dựa trên những thành tựu của họ, bởi khác với các lĩnh vực nói trên, sẽ rất khó để tìm ra một tiêu chuẩn hợp lý nhằm xác định xem ai được miễn và ai không được miễn.

Bạn nghĩ gì về tình huống này?

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Kết quả lễ trao giải Golden Disc Awards lần thứ 33 ngày 1: Daesang đầu tiên thuộc về iKON!

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Golden Disc Awards lần thứ 33 đã có ngày mở màn không thể …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.