Home / Tin Kpop / Dispatch chỉ ra Koreaboo chính là chỗ đầu têu khiến Kim Jaehwan dính vào scandal không đáng có

Dispatch chỉ ra Koreaboo chính là chỗ đầu têu khiến Kim Jaehwan dính vào scandal không đáng có

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Kim Jaehwan bất ngờ thổi bùng lên “làn sóng” dư luận đặc biệt là đối với những khán giả phương Tây, nguyên nhân được cho là do anh chàng đã sử dụng từ N-Word trong đoạn clip ngắn của chương trình “Show!Champion” được phát sóng vào ngày 24.

Theo ý kiến của những khán giả quốc tế cho rằng Jaehwan đã nói “Yo N-work what’s up?! Come on!”. Tuy nhiên Show!Champion lại phụ đề bên dưới là “Yo I’m what’s up?! Come On”. Khán giả phương Tây bày tỏ sự phẫn nộ vì cách nói này là một sự phân biệt chủng tộc đối với người da đen.

Một diễn biến khác, trang báo nổi tiếng Hàn Quốc- Dispatch cho rằng mọi nguồn gốc việc Kim Jaehwan bị cuốn vào những tranh cãi lố bịch của khán giả quốc tế là do một trang báo trực tuyến chuyên đưa tin về Kpop, khá nổi tiếng đối với các khán giả quốc tế có tên là Koreaboo đã “khơi màu” chiến tranh. Bằng cách đăng tải bài báo có cái nhìn sai lệch về phát âm của Kim Jaehwan và khiến độc giả cũng chịu ảnh hưởng theo.

cb956abfc5553a60e6f966f115b13697

Bài báo của Dispatch còn chỉ ra rằng, khi các fan Hàn Quốc cố làm sáng tỏ việc này bằng cách giải thích câu nói của Kim Jaehwan thực chất có nghĩa là “Naega” nghĩa là“Tôi” chứ không phải là “nigga”“Yo, Tôi ở đây?! Come On!” (Yo, neaga watseo! come on!). Đây hoàn toàn là một sự hiểu nhầm ngôn ngữ không đáng có, không như mọi người nghĩ thì một số fan quốc tế đã bác bỏ không chịu thừa nhận và cho rằng bối cảnh sử dụng từ này như vậy là không hợp lý.

Khiến cho 2 bên nảy ra tranh cãi “nổ lửa” không ít những fan Hàn Quốc bày tỏ quan điểm của mình cũng như bảo vệ Kim Jaehwan “Là người Hàn có quyền nói tiếng Hàn trong một chương trình Hàn Quốc, chúng tôi chả cần phải giải thích.”

20170825112244_image

Phản ứng của Netizen Hàn

[+200, -2] Mị là đứa duy nhất dị ứng mấy mụ fan quốc tế hả? Chúng nó cứ nói kiểu “Unnie! Làm ơn dùng tiếng Anh! Em không biết tiếng Hàn” ㅋㅋㅋLà fan của thần tượng Hàn Quốc thì không phải tụi nó mới nên đi học tiếng Hàn à

[+117, -0] Wow cay cú dữ

[+94, -6] Wanna One thiệt đáng thương quá mà, bị ném đá không lý do

[+61, -0] Không phải mỗi mình Kim Jaehwan, tụi này chả phải lúc nào cũng coi thường người Hàn với tiếng Hàn còn gì? Chuyện bé xé ra to, ước gì mấy người hiểu được thực tế, chuyện này đã đi quá xa rồi…

[+49,-0] Chuyện này làm Mị bực mình lắm nhé, để Mị giải thích bằng tiếng Anh cho bọn gián có thể hiểu “Shut up”ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ

[+45, -0] Mắc gì người Hàn phải xin lỗi vì nói tiếng Hàn ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ? Chúng mày cay cú trong khi khinh thường người Hàn kiểu này hả?

[+24, -0] Cũng có phải lần đầu “Niga” “Naega” bị tụi quốc tế làm ầm lên đâu. Nhưng Mị nghĩ những vấn đề này chỉ là kết quả của những kẻ thiếu hiểu biết. Mỗi nước mỗi tiếng chỉ là phát âm từ này của nước này na ná với phát âm từ kia của nước kia thôi. Chỉ vậy

[+24, -0] Ah bố ghét bọn gián quốc tế kinh lên được ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Lúc nào cũng nói “English Please” Làm như không nói thì sẽ hóa điên không bằng ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ

Phản ứng của Netizen Hàn trên 1 trang báo khác

[+1105, -0] Ohㅋㄹㅋㄹㅋㄹㅋㄹㅋㄹㅋ cái hợi gì vậy! không có gì đâu các mẹ ơi, bọn fan quốc tế điên khùng của năm là đây ㅠㅠㅠ…Học nói tiếng Hàn cái đê !!!!!!!!!!!

[+1001, -0] Kim Jaehwan không sai, nhưng bây giờ mấy thông tin sai lệch thì cứ liên tục truyền đi. Chuyện này có thể gây trở ngại đối với các hoạt động ở nước ngoài trong tương lai. Nó cũng ảnh hưởng đến hình ảnh của Kim Jaehwan nữa. Công ti cần phải làm việc chăm chỉ hơn để bảo vệ nghệ sĩ của mình.

[+32, -0] Không phải ai cũng hiểu rõ cả. Hi vọng các bạn có thể giải thích cho những người hiểu lầm rằng Kim Jaehwan không làm gì sai cả!!!!! người nước ngoài đã áp đặt từ ngữ của Hàn Quốc vào tiếng Anh. Ví dụ, tôi nói với một người Trung Quốc nếu anh ta ăn đồ Hàn Quốc là “ni chuy pan leo ma” nghĩa là ăn cơm chưa nhưng mà với người Hàn thì nó như từ “Định mệnh mày” ấy, vậy là sẽ bị nói “cậu đang chửi tôi à?” Kiểu đại loại vậy ㅠㅠㅠㅠ

[+19, -0] Fan thì cứ liên tục tweet, mấy bài báo nước ngoài, tìm kiếm, bác bỏ làm tôi không thể ngủ được cả đêm, không phải là công ti nên tìm ra bọn nào đã tung tin vu khống đầu tiên và kiện sấp mặt nó à? Không biết phải làm gì khi biết mặt đứa nào khơi màu chuyện này ư?

20170825112156_htm_2017082510528413441

[+633, -12] ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Vậy mấy từ Hàn Quốc phát âm nghe giống từ phân biệt chủng tộc của nước ngoài thì bây giờ bị coi là phân biệt chủng tộc à? Cô gái này thật thú vị

[+551, -9] Mị thấy vô lý đùng đùng khi cái này mà cũng thành tranh cãi được, rõ ràng nghe thằng nhỏ nói là “nae ga” nếu có xem video…

[+80, -0] Sự hiểu lầm càng ngày càng lớn tại mấy tin đồn vớ vẩn cứ nổ ra xung quanh. Họ có tour diễn nước ngoài mới mấy ngày trước mà giờ một thành viên bị kéo vào tranh cãi phân biệt chủng tộc. Công ti cần lên tiếng chính thức và tuyên bố có hành động pháp lý để chống lại những chuyện này đi.

[+71, -0] Công ti cần nhanh chóng lên tiếng và hành động đi.

[+64, -0] Thật sự thì chuyện này không đáng để buộc tội thằng bé phân biệt chủng tộc nên YMC cần phải làm mạnh tay ngay.

[+51, -0] Mị thấy vui mà cũng cãi lộn cho được

[+49, -0] Aigoo, người Hàn nói tiếng Hàn thì sai à

[+48, -0] Chúng tôi yêu cầu công ti xử lý mạnh tay càng nhanh càng tốt để bảo vệ nghệ sĩ của mình

[+46,-0] YMC, gà của mấy người đang bị mọi người trên thế giới ghét vì những cái chuyện mà thậm chí họ không hề làm, sao mấy người không quan tâm đến chuyện này vậy hả? Tại sao các fan tụi tôi lại phải lo lắng ngày đêm vì những chuyện này?

[+42, -0] Ôi mấy mẹ này nhảm nhí dễ sợ, tự nhiên áp đặt tiếng Hàn vào ngôn ngữ của mình. Hi vọng công ti hành động và bảo vệ nghệ sĩ của mình khỏi những tổn thương.

[+38, -0] Lỗ tai của người Hàn, Hàn Quốc như tôi chả biết bọn ngoại quốc đang nói cái gì nữa

[+36 ,-0] Còn chả phải là cái gì lớn lao mà mấy mụ quốc tế cứ buộc này buộc kia trong khi nó không phải là ý nghĩa đó

[+25, -0] Vậy chắc Psy sẽ ăn vài viên đạn khi hát “Champion” ở khu da đen hả? (Lời bài hát lập đi lập lại cụm từ “ni ga”)

Sau đó, YMC và SHow Champion cũng đã lên tiếng vì việc này

Source : KClive

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Lee Daehwi và Park Woojin phát hành single tri ân người hâm mộ sau khi Wanna One tan rã

Share now~FacebookTwitteremail Một single bất ngờ được cặp đôi gửi đến người hâm mộ. Sau …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *