Home / Thần tượng Kpop / Những MV phát hành 2018 không ngần ngại về hình ảnh tình yêu đồng giới

Những MV phát hành 2018 không ngần ngại về hình ảnh tình yêu đồng giới

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Chỉ tính riêng từ đầu năm nay, có tới 5 MV mang hơi hứng LGBT được phát hành. Có vẻ làng nhạc và khán giả Hàn Quốc đang dần suy nghĩ thoáng hơn về vấn đề nhạy cảm này.

LGBT là một chủ đề tương đối nhạy cảm, kể cả trong đời sống xã hội lẫn văn hóa nghệ thuật, nhất là ở những quốc gia chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ của Nho giáo như Hàn Quốc. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 4 tháng đầu năm 2018, người ta phát hiện có đến 5 MV lấy chủ đề hoặc có gợi nhắc đến yếu tố LGBT. Đây được xem là một tín hiệu cho thấy các nhà sản xuất và giới nghệ sĩ KPOP đang dần giải quyết vấn đề LGBT thông qua các sản phẩm âm nhạc của họ.

Neverland – Holland

Ra mắt với tư cách nam ca sĩ Hàn Quốc đồng tính công khai đầu tiên, chắc chắn Holland đã phải đối đầu với rất nhiều áp lực từ phía ngành công nghiệp âm nhạc lẫn khán giả bài xích cộng đồng LGBT. Mặc dù vậy, không vì thế mà nam ca sĩ lựa chọn thỏa hiệp. Trong MV debut của mình, Holland đem đến những thước phim vừa lãng mạng vừa cuồng nhiệt của một cặp đồng tính nam thực thụ. Cảnh quay Holland “khóa môi” bạn diễn nam đã gây sốc cho nhiều người và các fan rất tự hào vì thần tượng của họ dũng cảm đến tuyệt vời!

Heart Attack – Chuu (LOOΠΔ)

LOOΠΔ là một nhóm nữ tân binh có concept thú vị và được đầu tư “mạnh tay” trước thềm debut. Lần lượt 12 cô gái của nhóm sẽ ra mắt trong vai trò ca sĩ solo trước khi cùng nhau quảng bá dưới đội hình girlgroup.

Trong MV debut solo của Chuu, nữ thần tượng đã truyền tải một tình yêu mãnh liệt đến thành viên Yves cùng nhóm. Không khó để nhận ra concept đồng giới được khai thác kỹ lưỡng bằng những khung hình vừa trực quan vừa trừu tượng. Nhờ MV độc đáo này, Chuu đã thu về rất nhiều người hâm mộ ở các nước phương Tây. Thêm vào đó, Billboard cũng đã viết một bài báo ca ngợi về MV âm nhạc mở màn cho năm 2018 của nữ thần tượng trẻ tuổi.

Bad Boy – Red Velvet

Khi người hâm mộ lần đầu tiên nghe thấy tựa đề của bài hát, họ đã nghĩ đó sẽ là một bài hát về tình yêu lãng mạn giữa một cô gái và một chàng trai hư (“Bad Boy”). Tuy nhiên, khi MV được phát hành, có vẻ như tất cả bọn họ đã lầm.

Lắng nghe lời bài hát và thưởng thức trọn vẹn MV, các fan nhận ra rằng đó có thể là một câu chuyện về chủ đề LGBT. Đặc biệt, trong nhiều phân đoạn, các thành viên Red Velvet thể hiện sự thân thiết, gần gũi đến mức… mờ ám, dễ gây hiểu lầm.

Egoist – Olivia Hye (LOOΠΔ)

Ngoài Chuu, còn có một thành viên khác của LOOΠΔ tiếp tục dùng yếu tố LGBT như một điểm nhấn trong sản phẩm âm nhạc của mình. Cô gái ấy chính là Olivia Hye – thành viên thứ 12 của nhóm.

Trong MV đầu tay “Egoist”, bài hát nói về việc tự yêu bản thân sau khi “lãng phí” tình cảm cho những người không xứng đáng. Tuy nhiên, phần hình ảnh lại đem đến nhiều khung hình đậm chất LGBT. Người ta có thể giải thích việc Olivia Hye ôm một cô gái thật chặt hoặc cả hai nằm trên giường là sự gặp gỡ giữa hai cái tôi – mới và cũ. Song, số khác lại thừa nhận rằng nó khiến người ta liên tưởng đến mối tình đồng tính nữ nhiều hơn cả.

What is Love? TWICE

Đang rất “hot” những ngày đây, đó chính là MV tái xuất của TWICE – “What is Love?”. Đúng như tựa đề bài hát, có vẻ như các thành viên đang cố gắng hết mình để tìm ra câu trả lời “Tình yêu là gì?”. Bằng việc tái hiện gần cả chục tác phẩm điện ảnh kinh điển, TWICE mang đến những đáp án khác nhau, chứng minh định nghĩa của tình yêu là vô vàn.

Một trong những phân cảnh đáng chú ý là khi Sana và Jungyeon diễn lại trích đoạn nổi tiếng trong bộ phim “Ghost”. Lúc đó, Sana ngồi ở phía sau Jungyeon, ôm lấy eo thành viên chung nhóm để cùng… làm gốm. Đặc biệt, ánh mắt tình cảm của Sana càng thể hiện rõ ràng, đó chính là ánh mắt của “tình yêu”.

Mặc dù một số khán giả khẳng định đây chỉ là diễn xuất, song nhiều người cũng ngạc nhiên khi JYP đồng ý với kịch bản táo bạo này. Về phía người hâm mộ, đương nhiên là họ cực kỳ yêu thích sự trở lại đầy mới mẻ của TWICE.

Những MV phát hành 2018 không ngần ngại về hình ảnh tình yêu đồng giới
Đánh Giá Bài Viết
Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Nụ cười rạng rỡ của Nayeon (TWICE) được K-net khen: “Sinh ra để làm idol”

Share now~FacebookTwitteremail Tuy không phải là thành viên sở hữu tài năng nổi bật hay …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.