Home / Tin tức chung / “Tiếc dùm” các tài năng Kpop đang bị các công ty giải trí lãng phí và có nguy cơ sớm rời công ty

“Tiếc dùm” các tài năng Kpop đang bị các công ty giải trí lãng phí và có nguy cơ sớm rời công ty

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Thành thật mà nói, nhiều lúc chính fan KPOP còn quên đến sự tồn tại của họ.

Có nhiều lý do mà các công ty giải trí thường đưa ra để giải thích cho sự chậm trễ phát hành sản phẩm âm nhạc mới của nghệ sĩ, chẳng hạn như: họ đang trong kỳ nghỉ, chưa hoàn tất quá trình sản xuất, đang đi tìm nguồn cảm hứng âm nhạc mới, bận rộn lấn sân ở một lĩnh vực khác… Trong số những lời giải thích đó, có thể có những câu trả lời là sự thật, nhưng cũng có những câu che lời được tung ra nhằm mục đích trì hoãn, đánh lạc hướng quan tâm của dư luận. Trên thực tế, mỗi công ty giải trí đều quan tâm đến hai bài toán lớn trước khi quyết định có cho nghệ sĩ của mình trở lại hay không. Một là, sản phẩm comeback có đủ sức thành hit, có đánh bại được các đối thủ phát hành chung thời điểm hay không. Nếu chưa đủ, phải tìm cách nâng cao chất lượng sản phẩm lên tối đa. Một mặt vừa đảm bảo nghệ sĩ không bị “xịt” trong màn tái xuất, một mặt, đảm bảo thế tăng trưởng ổn định của công ty. Thứ hai, sản phẩm comeback có đem về lợi nhuận không, nếu có thì đó là nguồn nào và có cách khai thác tối đa tiềm năng của nguồn sinh lời đó không. Chẳng hạn, nhiều boygroup sẽ bán được nhiều album và có lượng khán giả mua vé xem concert cao trong khi các girlgroup có thành tích nhạc số nổi bật sẽ nhận được nhiều lời mời biểu diễn sự kiện, chạy show tạp kỹ, làm người mẫu quảng cáo… Một khi cân bằng được hai bài toán “hit” và “lợi nhuận”, công ty giải trí sẽ lên kế hoạch cụ thể để nghệ sĩ của mình tái xuất.

Lý thuyết có vẻ đơn giản và rõ ràng là vậy, thế nhưng kỳ thực, vẫn có rất nhiều nghệ sĩ (kể cả những ngôi sao lớn), bị công ty đóng băng hoạt động đồng thời không thể phát hành những sản phẩm âm nhạc mới mà không rõ lý do. Có người cam chịu, lặng lẽ đi diễn, chạy lịch trình và tận hưởng cuộc sống cá nhân. Nhưng cũng có những người mạnh mẽ phản đối, họ dùng mạng xã hội và cơ hội đứng trước công chúng để nói về việc mình bị công ty hạn chế hoạt động, đồng thời bày tỏ khao khát được sớm trở lại sân khấu. Riêng lớp nghệ sĩ này khiến non-fan cảm thấy thương cảm hơn cả. Họ có tài, có đam mê, nhưng rất tiếc lại không đồng điệu được với hướng đi của công ty quản lý. Không lấy làm lạ khi nhiều fan tin rằng, một khi hợp đồng hết hạn, những nghệ sĩ đó sẽ rời công ty ngay lập tức để tự nắm bắt lấy tương lai của mình.

Nói có sách, mách có chứng, ở đây có khá nhiều trường hợp cụ thể khiến các fan không muốn nghĩ cũng phải nghĩ đến một lần.

YG Entertainment: Lee Hi & Akdong Musician

Xuất phát điểm là á quân của một show thử giọng hàng đầu Hàn Quốc, Lee Hi chọn đầu quân về YG với hy vọng công ty sẽ hỗ trợ cô phát huy mọi thế mạnh độc đáo sẵn có. Thời gian đầu, quả thật YG đã biến giấc mơ của Lee Hi trở thành sự thật. Nữ ca sĩ trẻ tuổi nhanh chóng dắt túi nhiều bản hit ấn tượng trong sự nghiệp solo. Thế rồi, YG đột ngột đóng băng sự nghiệp của Lee Hi trong 3 năm. Năm 2016, Lee Hi được trở lại với album mới, cô chăm chỉ quảng bá và rồi khi thời gian kết thúc, cô tiếp tục được YG đưa về “lãnh cung”.

Tính đến nay đã gần 2 năm kể từ lần comeback của Lee Hi, thậm chí, hồi cuối năm ngoái nữ ca sĩ còn từng bật khóc trên một TV Show khi nói về ước mơ được YG tạo điều kiện cho ca hát trước mọi người. Vậy mà ngoài những lời hứa hẹn cho Lee Hi tái xuất, từ giữa năm 2017, dời đến cuối năm và nay là đã giữa năm 2018 nhưng người ta vẫn chẳng thấy giọng ca “1,2,3,4” đình đám một thời ở đâu.

Cặp anh em yêu âm nhạc AKMU cũng có những suy nghĩ tương tự Lee Hi khi quyết định ký hợp đồng với YG và công ty này cũng hỗ trợ bộ đôi rất nhiều, song điều khiến người hâm mộ của nhóm không vừa ý đó là YG chẳng bao giờ đề cập đến việc cho Soohyun phát hành sản phẩm solo, mặc cho anh trai cô đã chuẩn bị hàng tá bài hát trước khi phải nhập ngũ. Người ta e rằng, phải đến khi Chanhyuk quay trở lại, kết thúc kỳ nghĩa vụ 2 năm thì YG mới cho phép AKMU ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Mà với những nghệ sĩ đam mê âm nhạc như hai anh em thì đó quả thật là một thử thách không hề dễ dàng.

SM Entertainment: F(x)

Đến bây giờ việc SM Entertainment ngừng lăng xê f(x) dù nhóm đang thời kỳ đỉnh cao danh vọng, vẫn là một câu hỏi khiến nhiều fan KPOP tò mò. Sau khi f(x) ngừng phát hành sản phẩm âm nhạc, lần lượt các thành viên đều phát triển sự nghiệp cá nhân. Mọi việc cứ ngỡ trôi qua trong hòa bình thì thành viên Amber bất ngờ đăng tải những bài viết trách cứ, vạch trần SM trên mạng xã hội. SM không đưa ra lời giải thích nào về phát ngôn của Amber, tất cả những gì họ làm là sắp xếp lịch trình tiếp theo cho các thành viên.

Hiện tại, cả 4 thành viên đều có những hướng đi và kế hoạch riêng. Tuy nhiên, tương lai đội hình f(X) cùng trở lại và gia hạn hợp đồng với SM thì lại cực kỳ mong manh.

JYP Entertainment: 15& 

JYP được xem là công ty có cung cách đối xử với “gà nhà” gần gũi nhất trong Big 3, thế nhưng họ cũng khiến nhiều khán giả thắc mắc về trường hợp 15&.

15& là nhóm nhạc nữ được tạo thành từ hai giọng ca nổi trội Baek Yerin và Park Jimin. Nhóm gây dấu ấn nhờ khả năng ca hát, phối hợp cực đỉnh trên sân khấu đồng thời cả hai thành viên đều có những sản phẩm solo và gặt hái được những thành tích nhất định.

Nhưng (lại nhưng), album chung gần nhất của cả hai đều đã phát hành từ tận 2014 trong khi những sản phẩm solo gần nhất cũng từ 2016.

Nói về việc không thể tái xuất, Park Jimin chia sẻ trong một buổi livestream hồi cuối năm 2017 là cô thích dòng nhạc Hip hop/R&B nhưng JYP Entertainment muốn cô chỉ hát nhạc Pop/Ballad giống như số đông nghệ sĩ của công ty. Kết quả là họ luôn ép cô phải tham gia các lớp học bồi dưỡng giọng hát, nhiều lần, Jimin cảm thấy cô không thể hát nổi. “Mình muốn được hát trên sân khấu, muốn được đứng trước mọi người và cháy hết mình, mình luôn muốn được hát cho các bạn nghe. Nhưng mình chỉ ước rằng công ty cũng có một chút suy nghĩ đến mình. Mình có rất nhiều bài hát muốn được phát hành, tuy nhiên công ty không ưa chúng một chút nào. Vậy nên…”

MBK Entertainment: Shannon William

Bởi vì danh sách này không đề cập đến các nghệ sĩ đi theo mô hình “gia nhập – tốt nghiệp” như After School (Pledis Entertainment) nên Shannon và MBK chính là trường hợp hiếm hoi nằm ngoài Big 3 được gọi tên ở đây.

Quả thật, để kể về cách quản lý của MBK thì có nói đến… cả ngày cũng không hết. Riêng Shannon William thì không may mắn như T-ara hay DIA, tức là những nhóm vẫn được công ty tạo điều kiện để ra mắt sản phẩm mới. Nữ ca sĩ solo nhiều lần phàn nàn và… chửi thề trên mạng xã hội vì bị công ty đối xử thiếu tôn trọng. Để rồi, tất cả những gì MBK dành cho Shannon là một màn comeback vội vã, đầu tư nửa vời hồi cuối năm 2017, hoàn toàn đánh mất sức nóng mà nữ ca sĩ đem về từ chương trình Kpop Star.

Có thể bạn không biết rằng khả năng thanh nhạc của Shannon được đánh giá rất cao trong giới ca sĩ Hàn Quốc. Nhiều chuyên gia và các tiền bối trong ngành chẳng tiếc lời khen ngợi về năng lực ca hát “còn hơn cả main vocal” của cô. Chỉ đáng tiếc là, thời điểm mới chập chững bước vào nghề, công ty gặp gỡ và thuyết phục được Shannon ký hợp đồng lại là MBK chứ không phải bất kỳ một công ty nào khác…

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

MBK Entertainment bị từ chối quyền sở hữu bản quyền cái tên T-ara, con đường tái hợp của các thành viên rộng mở!

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Cuộc tranh chấp cái tên “T-ara” giữa MBK Entertainment và các cựu gà …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.