Home / 360Netizenbuzz / Chiếc áo bom nguyên tử của Jimin (BTS) châm ngòi sự giận dữ cực độ của người Nhật, họ yêu cầu BTS đừng đến Nhật nữa!

Chiếc áo bom nguyên tử của Jimin (BTS) châm ngòi sự giận dữ cực độ của người Nhật, họ yêu cầu BTS đừng đến Nhật nữa!

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Trên thực tế, Jimin đã mặc chiếc áo này vào năm 2017. Nhưng đến khi truyền thông Hàn Quốc bất ngờ lên tiếng, vụ việc giờ đây tiếp tục làm dấy lên tranh cãi lớn giữa 3 phe: Knet ca ngợi, Jnet chỉ trích, netizen quốc tế yêu cầu một lời xin lỗi từ Jimin và Big Hit!

Vấn đề chính trị giữa hai quốc gia Hàn Quốc và Nhật Bản – đặc biệt là khi nó có liên quan đến giới nghệ sĩ hai nước, thường xuyên tạo ra những tranh cãi dữ dội và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng khó lường. Mới đây, JiminBTS vừa trở thành tâm điểm tranh luận có liên quan đến những vấn đề lịch sử và chính trị, với những ý kiến trái chiều dữ dội giữa cư dân mạng 3 phe: Hàn Quốc, Nhật Bản và quốc tế. Mọi chuyện bắt đầu từ hình ảnh Jimin mặc một chiếc áo có in hình đám mây hình nấm, vốn là thứ được tạo ra từ những quả bom nguyên tử. Ở phần lưng áo còn có dòng chữ “Lòng yêu nước lịch sử giải phóng Hàn Quốc của chúng ta” được in hàng chục lần. Chiếc áo này được sản xuất nhằm kỷ niệm Ngày Độc lập của Hàn Quốc (15 tháng 8 hằng năm), đồng thời đánh dấu sự đầu hàng của Đế quốc Nhật dẫn đến cột mốc kết thúc chiến tranh thế giới thứ hai và chấm dứt thời kỳ đô hộ của Nhật Bản với Hàn Quốc. Trên thực tế, Jimin đã mặc chiếc áo này vào Ngày Độc lập của năm ngoái (15 tháng 8 năm 2017). Thế nhưng đến Ngày Độc lập của năm nay, với những mâu thuẫn căng thẳng Hàn – Nhật liên quan đến “Produce 48”, câu chuyện này bắt đầu bị “đào bới” lại trên các diễn đàn trực tuyến ở hai nước. Sau đó, đến khoảng giữa tháng 10, truyền thông Nhật Bản vào cuộc với một loạt bài đăng chỉ trích BTS vì chiếc áo bom nguyên tử của Jimin cũng như những bài tweet kỷ niệm Ngày Độc lập mà boygroup nhà Big Hit đã đăng tải. Và sự việc trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết khi truyền thông Hàn Quốc chính thức lên tiếng vào ngày hôm qua (28 tháng 10), dẫn đến một cuộc tranh cãi lớn giữa netizen Hàn, Nhật và các quốc gia khác. Tất nhiên, cư dân mạng hai nước Hàn Quốc và Nhật Bản đã có những ý kiến hoàn toàn đối lập về chiếc áo của Jimin. Đông đảo người dân Nhật Bản cực kỳ bất bình trước một thực tế rằng một nghệ sĩ vẫn đang làm việc và kiếm tiền trên đất nước của họ lại có hành động “bài Nhật” như vậy. Dưới một loạt bài đăng ở các trang tin nổi tiếng, đông đảo Jnet đã lên tiếng yêu cầu BTS đừng bao giờ “bén mảng” đến nước Nhật. Thậm chí, bình luận chỉ trích BTS có lượng vote up cao nhất đã lên đến hơn 37.000 lượt đồng tình, và nhiều comment tương tự khác cũng nhận được xấp xỉ 10.000 vote up.

Một số bình luận của netizen Nhật Bản: “Tôi cảm thấy ghê tởm với nhiều người Hàn Quốc chính vì sự tồn tại của những thứ như thế này đây”, “Đừng bao giờ đến Nhật Bản nữa”, “Kinh tởm”, “Quá đủ rồi. Cấm hết bọn Hàn Quốc nhập cảnh vào nước chúng ta đi”, “Bọn chúng lại tiếp tục làm thế rồi đấy”, “Thật khủng khiếp”, “Tôi đã bị sốc khi biết cái áo phông đó tồn tại đấy”, “Đáng sợ thật”, “Cậu ta có thể trở thành thần tượng với khuôn mặt này hả? Kinh tởm!”, “Mũi và mắt của cậu ta cũng trông giống như một đám mây hình nấm vậy”, “Khôn hồn đừng bao giờ đặt chân lên đất Nhật nữa!”, “Vì cậu ta là người Hàn nên có vẻ như cậu ta cố tình làm như vậy đấy”, “BTS nổi tiếng là một lũ bài Nhật mà”, “Cái tên xấu xí này đang làm cái gì vậy”,….Trong khi đó, netizen Hàn lại hết lời ca ngợi Jimin và BTS trong tình huống này. Knet tin rằng BTS đã làm những điều đúng đắn cho quê nhà của mình bởi họ đã, đang và sẽ luôn là những người con của đất nước Hàn Quốc: “Họ là thần tượng Hàn Quốc. Và họ cũng là người Hàn Quốc. Họ không phải là người Nhật, họ là người Hàn Quốc đấy, thưa các ông các bà Nhật Bản”, “Chuyện này thậm chí còn chẳng đáng để trả lời, bọn Nhật Bản ngu ngốc ~ BTS cố lên!!!!”, “Có gì sai khi một người Hàn Quốc mặc áo kỷ niệm Ngày Độc lập chứ? Pfft, hy vọng BTS sẽ ngày càng gặp nhiều may mắn hơn!!”, “Bọn Nhật Bản chỉ đang điên tiết vì một nhóm nhạc Hàn Quốc đang làm rất tốt trên toàn thế giới thôi”, “Vậy ra tụi Nhật Bản không có vấn đề gì với cờ mặt trời mọc nhưng lại phẫn nộ vì bom nguyên tử sao? Các người cũng nên xấu hổ vì cờ mặt trời mọc mới đúng chứ, phải vậy không?”, “Áo phông của Jimin trông thật tuyệt với ~ ㅎㅎ”, “Kinh tởm, tại sao tụi Nhật Bản cứ hành động như thể bọn chúng đã nuôi nấng BTS vậy”, “Wow ~~~ tiến lên nào BTS! Đừng bận tâm đến Nhật Bản, các cậu không cần bọn chúng đâu, các cậu đang nổi tiếng trên toàn thế giới rồi mà”, “BTS đang làm tốt đấy ^^”,….

Có một điều đáng chú ý là, ở những lần tranh luận khác có liên quan đến chính trị Hàn – Nhật, netizen quốc tế thường chọn cách đứng trung lập. Tuy nhiên ở vụ việc của Jimin, đông đảo I-net lại đứng về phía cư dân mạng Nhật Bản. Lý do là bởi họ cho rằng dù Đế quốc Nhật đã gây ra nhiều tội ác trong chiến tranh thế giới thứ hai như thế nào thì bom nguyên tử mãi mãi là một vấn đề nhạy cảm, một nỗi đau của nhân loại mà không một ai được phép khơi gợi lại bằng bất kỳ cách nào, đặc biệt là với những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ như BTS. Điều khiến người dân Nhật Bản phẫn nộ nhất về chiếc áo mà Jimin mặc nằm ở  bức ảnh phía trên bên phải. Trên thực tế, bức ảnh này không được chụp vào ngày 15 tháng 8 mà nó được chụp vào ngày 6 tháng 8 (cụ thể là ngày 6 tháng 8 năm 1945). Đây chính là đám mây hình nấm từ quả bom nguyên tử mà quân đội Hoa Kỳ đã ném xuống Hiroshima, dẫn đến cái chết của hàng chục ngàn binh lính Nhật Bản và khoảng 150.000 người dân vô tội.

Tuy nhiên, cần phải chú ý đến một thực tế rằng quả bom được ném xuống Hiroshima không chỉ giết chết công dân Nhật Bản. Nó còn gây ra cái chết thương tâm cho rất nhiều tù nhân chiến tranh Đồng Minh (bao gồm ít nhất 12 binh lính Mỹ) và một số ít công dân Trung Quốc cũng như Đông Nam Á. Và xem xét đến việc rất nhiều người Hàn đang sinh sống ở Hiroshima vào thời điểm đó (do Hàn Quốc là thuộc địa của Nhật Bản trong thời kỳ này), theo ước tính, có ít nhất 20.000 công dân xứ kim chi đã thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Hiroshima. Số lượng người Hàn Quốc thiệt mạng vì bom nguyên tử chưa dừng lại ở con số 20.000 bởi vụ đánh bom ở Nagasaki sau đó tiếp tục cướp đi mạng sống của hàng ngàn người dân nước này. Chính vì lẽ đó, nhiều người cảm thấy rất khó hiểu khi netizen Hàn Quốc hiện tại lại hết lòng ca ngợi sự tồn tại của một chiếc áo khơi gợi lại sự kiện đã khiến hàng chục ngàn người dân quê hương họ mãi mãi ra đi trong quá khứ như vậy. Trên các diễn đàn quốc tế nổi tiếng ngay trong thời điểm này, đông đảo cư dân mạng hiện đang bày tỏ sự bất bình với chiếc áo nói trên và một thực tế rằng Jimin đã mặc trong khi không chịu tìm hiểu ý nghĩa của nó. Nhiều người thậm chí còn yêu cầu Big Hit phải lên tiếng xin lỗi, đồng thời tuyên bố họ đã ngừng yêu mến BTS sau khi nhìn thấy chiếc áo bom nguyên tử này.Vài bình luận của netizen quốc tế:

– “Người Nhật hoàn toàn có lý do để tức giận về chiếc áo bom nguyên tử mà”

– “Tôi biết rằng Hàn Quốc và Nhật Bản không đội trời chung, và kỷ niệm Ngày Độc lập là một điều tốt đẹp. Thế nhưng kỷ niệm một sự kiện mà hàng trăm ngàn người vô tội đã bị giết thì thật quá điên rồ. Tôi chắc chắn rằng bây giờ Jimin không hoàn toàn không biết chút tiếng Anh nào nữa, họ đã ra mắt ở Mỹ và phải sử dụng tiếng Anh. RM chắc hẳn cũng đã nhận thấy những gì được viết trên áo. Vậy mà… Thật đáng thất vọng”

– “Tôi thấy nhiều fan trên Twitter nói rằng Jimin đã mặc chiếc áo mà “không nhận ra” ý nghĩa thực sự của nó. Nhưng làm thế nào cậu ta có thể không nhìn thấy quả bom nguyên tử được in trên áo chứ? Bộ không ai nói với cậu ta rằng “mặc cái áo này không hay đâu” hay sao vậy?”

– “Tôi sẽ không chối bỏ tội ác của Nhật Bản bởi những gì họ đã làm trong chiến tranh thế giới thứ hai về cơ bản đã chống lại toàn bộ phần còn lại của châu Á. Nhưng họ cũng phải chịu đựng rất nhiều vì hai quả bom nguyên tử. Những người bình thường, những công dân vô tội không có liên quan gì đến những tội ác chiến tranh, những đứa trẻ ngây thơ và nhiều loài động vật, tất cả đều đã thiệt mạng. Đây là một chủ đề nhạy cảm và thật đáng xấu hổ với Hàn Quốc khi một chiếc áo như thế này lại tồn tại trên đời. Tôi hiểu rằng họ cảm thấy vui mừng về Ngày Độc lập, nhưng kỷ niệm ngày vui của đất nước bạn không có nghĩa là cười cợt trên nỗi đau của một quốc gia khác. Tất cả mọi thứ đều có giới hạn của nó, và đây là một tình huống mà BTS và Big Hit cần phải nhanh chóng xin lỗi”

– “Tôi hy vọng người Hàn Quốc cũng biết rằng hàng chục ngàn công dân vô tội của nước họ cùng với hàng trăm ngàn người dân vô tội của Nhật Bản đã chết vì hai vụ ném bom nguyên tử. Họ vẫn không thấy chiếc áo này có vấn đề ư? Họ có biết rằng họ đang chà đạp lên cái chết của chính người dân nước mình không? Sự tức giận của họ với Đế quốc Nhật là hợp lý, nhưng hành vi vô nhân đạo này không bao giờ có thể được tha thứ ở bất kỳ nơi nào trên thế giới”

– “Nhật Bản hay Hàn Quốc, thần tượng hay thường dân, mặc chiếc áo có in hình bom nguyên tử KHÔNG BAO GIỜ là một việc làm đáng yêu. Bom nguyên tử là điều tồi tệ nhất mà con người từng tạo ra, và nghĩ đến việc Jimin, BTS hay K-ARMY không nhận ra điều đó, nó thực sự khiến tôi nghi ngờ về nhân cách của họ”

– “Tôi là fan của BTS từ khi debut, và cũng giống như việc tôi mong muốn Nhật Bản chú ý hơn đến các nạn nhân chiến tranh, tôi thật không thể tin rằng nhóm nhạc tôi yêu thích có thể vinh danh một quả bom đã biến toàn bộ thành phố trở thành một thị trấn ma. Ngay từ lúc tôi nhìn thấy Jimin mặc chiếc áo thun đó, tôi đã quyết định từ bỏ BTS. Và từ bỏ cả Hàn Quốc. Thôi thì chia tay sớm bớt đau khổ”

– “Đăng bài kỷ niệm Ngày Độc lập thì không vấn đề gì, nhưng mặc chiếc áo in hình bom nguyên tử ư? Nghĩ về số lượng những người vô tội phải chịu thiệt hại trực tiếp và gián tiếp từ những vụ đánh bom đó, tôi nghĩ rằng nó đáng để họ xin lỗi đấy. Đây có thể xem là một hành động vô tâm và vô cảm. Cậu ta cần phải nhận thức rõ hơn, nhất là khi cậu ta là một thần tượng nổi tiếng. Chuyện này cũng rất vô trách nhiệm với những người bạn cùng nhóm của cậu ta”

– “Đây đã là năm 2018 rồi, không còn là những năm 1900 đâu. Cậu ta nên cẩn thận hơn mới phải. Ý tôi là, người Hàn Quốc sẽ cảm thấy thế nào nếu người Việt Nam mặc những chiếc áo có liên quan đến tội ác chiến tranh, chẳng hạn như chuyện binh lính Hàn Quốc đã giết chết hàng trăm người Việt Nam, hay rất nhiều cô gái Việt Nam đã bị họ cưỡng hiếp trong chiến tranh Việt Nam”

– “Thật quá thiếu hiểu biết! Big Hit mau xin lỗi đi”

– “Với tư cách là một ARMY trung thành và một Jimin stan (hiện đang sống ở Tokyo), tôi chỉ cảm thấy… thất vọng. Trái tim người hâm mộ trong tôi có thể tin rằng cậu ấy không có ác ý gì, nhưng tôi sẽ không bám vào cái lý do “cậu ấy không biết gì cả”. Vì vậy đối với tôi, đây là một hành vi vô cảm và chuyện này có thể trở thành phốt lớn”

Đến thời điểm này, vụ việc nói trên vẫn đang gây ra rất nhiều tranh cãi trái chiều trên các diễn đàn, mạng xã hội hay các trang báo lớn ở khắp nơi trên thế giới. Nhiều người đang mong chờ một lời giải thích chính thức từ Big Hit, đặc biệt là khi họ sẽ sớm tổ chức một loạt concert tại Nhật Bản vào tháng 11 tới đây.

Bạn nghĩ gì về tình huống hỗn loạn này?

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Ngầu như BTS, được cả đội bóng nổi tiếng nước Anh lên tiếng bênh vực và chào mừng đến Wembley!

Share now~FacebookTwitteremail ‘Hình như phá hỏng cỏ ở Hàn Quốc chưa đủ, họ còn phải …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *