Home / 360Netizenbuzz / K-net bàng hoàng nhận ra tài năng của Lee Hi đã bị YG chôn vùi gần 1000 ngày…

K-net bàng hoàng nhận ra tài năng của Lee Hi đã bị YG chôn vùi gần 1000 ngày…

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Trong 1.000 ngày đó, Kpop đã chứng kiến biết bao cột mốc đáng nhớ từ lứa thần tượng trẻ như TWICE, Black Pink, BTS, I.O.I, Wanna One,…. Nhưng sau tất cả, có một giọng ca vẫn chưa một lần thoát khỏi ‘hòm châu báu YG’!

Trong thời gian gần đây, YG Entertainment đã chính thức khởi động chương trình thực tế sống còn mới nhằm chọn lựa thành viên cho boygroup tiếp theo của họ. Sau những gì đã xảy ra với “MIXNINE”, khán giả và người hâm mộ đã quá ngán ngẩm với format show sống còn của YG. Đặc biệt, cái tên của chương trình mới cũng khiến các fan ngán ngẩm không kém, bởi “hòm châu báu YG” là một cách gọi mỉa mai của người hâm mộ dành cho công ty này xuất phát từ những chiến lược hoạt động không ai có thể hiểu nổi mà họ đề ra cho các nghệ sĩ.

Nếu muốn hiểu rõ vì sao cái biệt danh “hòm châu báu” lại khiến fan tức giận đến thế, hãy cứ nhìn vào những gì đang diễn ra với Lee Hi! Khi mà các nhóm nhạc thần tượng của YG liên tục bị than vãn là quá “lười” comeback (tất nhiên là do kế hoạch của công ty quản lý), ít ai ngờ rằng khoảng thời gian ngừng hoạt động của Lee Hi thậm chí còn đủ dài để chứng kiến sự thay đổi của cả một thế hệ nghệ sĩ trẻ. Album gần nhất của Lee Hi – “Seoulite“, phát hành vào ngày 20 tháng 4 năm 2016. Tính đến hôm nay (20 tháng 11 năm 2018), đã 944 ngày trôi qua, và YG vẫn không có bất kỳ động thái nào cho thấy Lee Hi sẽ sớm phát hành thêm một album nữa hay chỉ đơn giản là một bài hát mới. Nếu tình trạng này vẫn tiếp tục kéo dài đến ngày 15 tháng 1 năm 2019, cô sẽ chính thức chạm tay đến cột mốc 1.000 ngày “biến mất” khỏi làng nhạc. Một “kỷ lục” đau lòng và mỉa mai làm sao!

Gần 1.000 ngày trôi qua, Kpop đã chứng kiến biết bao thăng trầm và đổi thay! Rất nhiều nghệ sĩ mới đã ra đời, và không ít gương mặt trẻ đã khẳng định được chỗ đứng. Thế nhưng, người hâm mộ của Lee Hi chỉ biết mỏi mòn chờ đợi với một câu hỏi không biết đến khi nào mới có thể tìm được đáp án chính xác: “Bao giờ Lee Hi mới được trở lại?“.

Thử so sánh với cột mốc quan trọng của nhiều nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng, bạn sẽ hiểu giọng ca tài năng này đã bị YG “giam cầm” lâu đến thế nào! Lần trở lại cuối cùng của Lee Hi (20/4/2016) diễn ra trước khi Black Pink ra mắt (tháng 8/2016), trước khi I.O.I ra mắt (tháng 5/2016), trước khi TWICE phát hành ca khúc “Cheer Up” (24/4/2016) – cột mốc quan trọng giúp họ trở thành “girlgroup quốc dân” mới, trước khi BTS nhận được Daesang đầu tiên trong sự nghiệp (tháng 11/2016), trước khi BEAST đổi tên thành Highlight (đầu năm 2017), thậm chí là trước cả khi một loạt huyền thoại như 4Minute, 2NE1, Wonder Girls, SISTAR, Miss A lần lượt tan rã. Tất nhiên, album “Seoulite” của cô cũng phát hành trước khi những cái tên như Wanna One, IZ*ONE, (G)I-DLE,… chính thức xuất hiện tại Kpop.

Và rồi 944 ngày sau đó, mọi thứ đã thay đổi thế nào? Black Pink, TWICE, BTS đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc và trở thành những cái tên dẫn đầu lứa thần tượng thế hệ mới. I.O.I đã tan rã và các thành viên lần lượt ra mắt trong các girlgroup mới. Wanna One cũng chuẩn bị khép lại chặng đường 18 tháng hoạt động. Các nhóm nhạc mới như IZ*ONE hay (G)I-DLE dần được công chúng công nhận nhiều hơn. Thành viên các nhóm nhạc đã tan rã cũng lần lượt bắt đầu sự nghiệp solo. Cùng với đó, biết bao thần tượng nam đã nhập ngũ rồi xuất ngũ trong gần 1.000 ngày ấy. Nhưng sau tất cả, Lee Hi vẫn chưa được tái xuất dù chỉ một lần!  Không ít fan cho rằng trường hợp của YG và Lee Hi rất giống với SM và f(x)! Tuy nhiên, nhiều người lại khẳng định nếu so sánh với những gì mà YG đã làm với Lee Hi, có lẽ SM vẫn còn rất có tình người với f(x). Nhóm nữ này vẫn chưa trở lại từ năm 2015, tuy nhiên, đó chỉ là trên phương diện hoạt động chung của cả nhóm. Trên thực tế, các thành viên f(x) vẫn hoạt động không ngừng nghỉ với các dự án cá nhân trong suốt thời gian qua. Victoria hoạt động tích cực ở Trung Quốc, Amber và Luna lần lượt phát hành các sản phẩm âm nhạc riêng, Krystal tham gia không ít dự án phim ảnh. Trong khi đó, trừ một số rất ít các sự kiện đơn lẻ, Lee Hi gần như không có bất kỳ hoạt động nào trong suốt hơn 2 năm qua.Người hâm mộ thậm chí còn thất vọng hơn khi biết được rằng hợp đồng của cô và YG kéo dài đến 10 năm. Điều này có nghĩa là trong tình huống xấu nhất, có thể Lee Hi sẽ bị “giam cầm” thêm 4 năm nữa. Nhiều người bắt đầu lo lắng rằng kể cả sau này khi đã kết thúc hợp đồng và tự do thoát khỏi YG, rất có thể cái tên Lee Hi đã bị công chúng quên lãng ít nhiều vì thời gian gián đoạn quá lâu.

Khi biết được thời gian ngừng hoạt động của Lee Hi đã kéo dài đến gần 1.000 ngày, đông đảo cư dân mạng đều cho rằng giọng ca này chính là nạn nhân lớn nhất từ “hòm châu báu YG”: “Lần trở lại cuối cùng của cô ấy còn diễn ra trước khi Black Pink ra mắt mà”, “Hợp đồng của cô ấy kéo dài đến 10 năm lận, Lee Hi cần phải trốn khỏi cái hòm châu báu đó”, “Tôi thực sự rất thích “1, 2, 3, 4”, “It’s Over”, và “Rose”, “Cô ấy có thu nhập hàng tháng không vậy? Cô ấy sống thế nào khi không được phát hành dù chỉ một album chứ?”, “YG đối xử với Lee Hi quá tệ. Mà có phải thành tích của cổ không tốt đâu chứ”, “Lee Hi nên rời YG ngay khi hợp đồng hết hạn. Cảm giác như cô ấy là một viên ngọc bị chôn vùi dưới đáy hòm châu báu của YG vậy”, “Chẳng phải Yang Hyun Suk nên cảm thấy tội lỗi vì đã lãng phí tài năng và thời gian của Lee Hi như thế sao? Nếu ông ta không có ý định thực hiện album mới cho Lee Hi thì ông ta nên để cô ấy tự học hỏi và tự mình sản xuất album. Cô ấy đang ở độ tuổi có thể học mọi thứ rất nhanh đấy. Bỏ rơi cô ấy thế này coi không được chút nào”, “Chuyện ngớ ngẩn nhất là fan dùng cái tên hòm châu báu để chỉ trích YG, nhưng bọn họ lại dùng cái tên đó để làm show sống còn”, “Tôi thực sự muốn biết tại sao cô ấy lại bị đối xử như thế”,….

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

YG lại nhầm WINNER và iKON, cách sửa lỗi ‘trời ơi đất hỡi’ của công ty này còn kì cục hơn!

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Và cách sửa lỗi của YG đối với concert của WINNER càng khiến …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.