Home / Thần tượng Kpop / Nhóm nhạc Kpop / Người dân Hàn Quốc cuồng nhiệt trước chức vô địch AFF của Đội tuyển Việt Nam, riêng staff của EXID còn… đi bão nữa

Người dân Hàn Quốc cuồng nhiệt trước chức vô địch AFF của Đội tuyển Việt Nam, riêng staff của EXID còn… đi bão nữa

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Chiến thắng lịch sử của đội tuyển bóng đá Việt Nam không chỉ khiến hơn 90 triệu người dân bùng nổ trong những cảm xúc nghẹn ngào mà còn chạm đến trái tim của rất nhiều người Hàn Quốc.

Sau 10 năm chờ đợi, cuối cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam cũng chinh phục thành công chiếc cúp vô địch AFF Suzuki Cup. Với chiến thắng tối thiểu trong trận chung kết lượt về (nâng tổng tỷ số 2 lượt trận chung kết lên 3-2), Việt Nam đã chính thức trở thành ông vua mới của bóng đá Đông Nam Á.Ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, cả đất nước Việt Nam đã vỡ òa với chiến thắng lịch sử của đội tuyển bóng đá nam. Và cách chúng ta khoảng 3.000 cây số, đông đảo người dân Hàn Quốc – quê hương của huấn luyện viên Park Hang Seo, cũng xúc động không kém với thành tích đáng tự hào này. Trước đó, đài truyền hình SBS đã gây bất ngờ khi mua bản quyền phát sóng AFF Suzuki Cup 2018 mặc dù Hàn Quốc không có mặt trong giải đấu này. Và trong buổi tối hôm nay, trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia được phát sóng trên SBS thậm chí còn vượt qua nhiều chương trình tạp kỹ, phóng sự, tài liệu,… để đạt mức rating cao nhất tại Hàn Quốc, lên đến 25,3%. Điều này đồng nghĩa với việc có đến khoảng 13 triệu người dân Hàn Quốc (chiếm 1/4 dân số) đã theo dõi trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia.  Ngay sau khi trận đấu kết thúc và Việt Nam chính thức lên ngôi vô địch, từ khóa “Việt Nam chiến thắng” nhảy vọt lên hạng 2 top trend Twitter tại Hàn Quốc. Trước đó, trong lúc trận chung kết đang diễn ra, từ khóa “bóng đá Việt Nam” cũng giữ vị trí thứ 9 trên top trend Twitter Hàn Quốc. Trên Naver, trong khoảng 1 giờ sau khi trận đấu kết thúc, một loạt từ khóa có liên quan như “Việt Nam“, “thủ tướng Việt Nam“, “Park Hang Seo“, “Suzuki Cup“,… nằm chễm chệ ở những vị trí cao nhất trên top search. Đặc biệt, từ khóa “thủ tướng Việt Nam” còn dẫn đầu top search Naver theo thống kê từ người dùng ở tất cả các độ tuổi. Và đến thời điểm này, những từ khóa nói trên vẫn nằm trong top được tìm kiếm nhiều nhất trên Naver ở mọi độ tuổi.

Ở trang thể thao của Naver, một loạt bài báo về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam cũng như những chiến công của huấn luyện viên Park Hang Seo cũng nhanh chóng lọt top được xem và bình luận nhiều nhất. Kể từ khi trận chung kết còn chưa bắt đầu, tất cả các trang thông tin thể thao lớn của Hàn Quốc đều liên tục đưa tin và nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân nước này. Ngoài ra, cảnh Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết đã trở thành video được xem nhiều nhất trên Naver Sports trong ngày 15 tháng 12. Nhiều video khác của đội tuyển Việt Nam nói chung và huấn luyện viên Park Hang Seo nói riêng cũng nằm trong top 10 video được xem nhiều nhất trong ngày.

Dưới các bài báo có liên quan, đông đảo người dân Hàn Quốc đã để lại những lời chúc mừng ấm áp dành cho chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Bình luận được nhiều người đồng tình nhất hiện đã có hơn 8.000 vote up chỉ sau khoảng 2 giờ đăng tải: “Cuối cùng thì Park Hang Seo và Việt Nam cũng đã khép lại một năm 2018 tuyệt vời bằng một chức vô địch đầy ý nghĩa. Rất mong đợi Asian Cup năm sau”, “Việt Nam vô địch! Chúc mừng huấn luyện viên Park Hang Seo~~!!”, “Park Hang Seo điên thật rồi T.T”, “Sống bao nhiêu năm mới thấy có ngày Hàn Quốc ngừng phát các chương trình trong nước để chiếu một trận bóng đá của Việt Nam ㅎ Chúc mừng nha”, “Cứ như chúng ta vô địch ấy nhỉ, một đêm tự hào vì là người Hàn Quốc”, “Cuối cùng cũng sống được đến ngày ngồi xem bóng đá Việt Nam mà hồi hộp muốn vỡ tim.. Huấn luyện viên Park Hang Seo cố lên!!!”, “Chúc mừng huấn luyện viên, chúc mừng người dân Việt Nam. Tận hưởng khoảnh khắc hạnh phúc này đi nhé!”,…. Chưa dừng lại ở đó, chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam tại AFF Cup 2018 còn thu hút sự chú ý của cộng đồng fan Kpop Việt Nam vì một lý do vô cùng thú vị. Giữa không khí cả nước đổ ra đường ăn mừng chiến thắng lịch sử này, một nhóm nhạc Hàn Quốc hiện cũng đang có mặt tại Việt Nam và có dịp tận hưởng bầu không khí rực lửa của hơn 90 triệu người dân trên mảnh đất hình chữ S. Đó chính là EXID, những người vừa đặt chân đến thành phố Hồ Chí Minh vào trưa nay để chuẩn bị cho đại nhạc hội “Yêu. Tin. Hành động” sẽ diễn ra vào ngày mai. Rất nhiều fan háo hức tự hỏi không biết các cô gái EXID sẽ có phản ứng như thế nào trước cảnh người người nhà nhà đổ ra đường đi bão mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam. Và ngay lúc đó, một tình huống bất ngờ nhưng không kém phần thú vị đã xảy ra khi quản lý của EXID đăng ảnh trên Instagram cá nhân, chia sẻ cảm xúc hào hứng khi được cùng người dân Việt Nam xuống đường đi bão.

Người hâm mộ còn ngạc nhiên hơn khi phát hiện ra rằng không chỉ riêng quản lý mà nhân viên makeup, hairstylist của EXID cũng đang hòa cùng dòng người đầy “máu lửa” trên các tuyến đường ở Sài Gòn tối nay. Dàn staff của các cô gái nhà Banana Culture thậm chí còn chia sẻ lên Insta Story những khoảnh khắc tưng bừng này. Độ “chịu chơi” cùa quản lý và nhân viên makeup khiến không ít fan hài hước tự hỏi chẳng biết có thành viên nào của EXID cải trang để xuống đường đi bão thâu đêm hay không. Một lần nữa, xin chúc mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018!

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

‘SOLO’ của Jennie (Black Pink) bất ngờ lội ngược dòng trên iChart khiến nghi án gian lận lại bùng lên

Share now~FacebookTwitteremail Sau một thời gian ngắn bị đẩy lùi, ‘SOLO’ quay trở lại vị …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *