Home / Tin Kpop / SM buộc phải ghi tên thành viên One Direction vào nguồn ca khúc của EXO vì cáo buộc đạo nhái

SM buộc phải ghi tên thành viên One Direction vào nguồn ca khúc của EXO vì cáo buộc đạo nhái

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Động thái mới nhất của SM cho thấy rất có thể công ty này đã phải cúi đầu thừa nhận ‘Love Shot’ đạo nhái ca khúc ‘Back To You’ của Louis Tomlinson.

Việc đạo nhái trong KPOP đã không còn hiếm thấy. Rất nhiều bài hát trong ngành công nghiệp của quốc gia này bị tố sao chép từ USUK. Nếu tác giả không bận tâm, hầu như các công ty giải trí sẽ chọn cách… bơ luôn. Tuy nhiên, một công ty lớn như SM Entertainment bị vướng nghi án ăn cắp chất xám thì quả là hiếm gặp.

Tháng 12 vừa qua, EXO đã comeback với album repackage “Love Shot” và đạt được nhiều thành tích rực rỡ. Tuy nhiên, thật không may, ca khúc chủ đề cùng tên đã vướng vào nghi án đạo nhái.
Khi bài hát được phát hành, fan KPOP nhận ra phần hát của D.O hao hao giống với một đoạn trong ca khúc “Back To You” của Louis Tomlinson (One Direction) kết hợp cùng Bebe Rexh. Đây là một bài hát được ra mắt năm 2017 và đã có hơn 300 triệu lượt xem trên YouTube. Nghi vấn SM đạo nhạc đã bùng lên trên các diễn đàn âm nhạc. Công ty này đã né tránh những nghi vấn và giữ im lặng trong suốt thời gian qua.

Sự giống nhau giữa 2 ca khúc 

Tưởng như vụ việc đã chìm xuồng thì hôm nay (24/1), fan KPOP phát hiện SM Entertainment đã bí mật đưa tên Louis Tomlinson vào phần những tác giả tham gia sản xuất ca khúc này. Dường như công ty giải trí lớn nhất xứ Hàn đã có sự thỏa thuận với thành viên One Direction.

Kể từ nay, nếu EXO có những hoạt động có phát sinh lợi nhuận từ “Love Shot” thì một phần doanh thu sẽ được chuyển cho Louis Tomlinson. Hành động này của SM đã ngầm thừa nhận sự giống nhau giữa 2 ca khúc này. Thực ra đây là một cách chữa cháy để biến bản chất sự việc từ “đạo nhái” sang “hợp tác sản xuất”.Đây cũng là cách mà Pledis Entertainment giải quyết nghi án ca khúc “Don’t Wanna Cry” SEVENTEEN có nhiều nét giống bài “Something Just Like This”. Pledis đã thêm tên Andrew Taggart (The Chainsmokers) và các thành viên Coldplay vào phần tác giả tham gia sản xuất. Vụ việc này đã khiến SEVENTEEN phải hứng nhiều gạch đá trong một khoảng thời gian.

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Danh sách kết quả lễ trao giải giải Seoul Music Awards (SMA) lần thứ 28

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Kết quả SMA năm nay được đánh giá là khách quan, công bằng. …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.