Home / Tin tức chung / iChart ‘xoá sổ’ BXH cũ, dân tình hoang mang vì tính công bằng của 2 BXH mới vì đây là sản phẩm hợp tác với YG và Big Hit

iChart ‘xoá sổ’ BXH cũ, dân tình hoang mang vì tính công bằng của 2 BXH mới vì đây là sản phẩm hợp tác với YG và Big Hit

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Thông báo mới nhất từ phía iChart về việc khai tử một BXH đã khiến cộng đồng mạng có những phản ứng trái chiều.

Hệ thống tổng hợp 6 bảng xếp hạng âm nhạc online iChart mới đây đã đưa ra thông báo về một thay đổi trong cơ cấu của mình. Theo đó, iChart sẽ chính thức “khai tử” BXH Naver Music kể từ tháng 2/2019 tới đây, đồng thời bổ sung thêm 2 BXH khác là FLO của SKT và VIBE của Naver.
Trang Twitter chính thức của iChart đăng tải dòng tweet: “iChart sẽ được tái cơ cấu vào tháng 2 tới đây. Naver Music, sau khi đóng cửa vào tháng 2 tới, cũng sẽ bị loại khỏi danh sách các BXH, đồng thời BXH FLO của SKT và VIBE của Naver sẽ được thêm vào hệ thống iChart hiện hành. Lịch trình cụ thể sẽ được thông báo trong thời gian tới. Xin cảm ơn!”

Thông báo này đồng nghĩa với việc hệ thống 6 BXH hiện hành tính điểm vào iChart bao gồm MelOn, Genie, Bugs, Mnet, Naver và Soribada sẽ được cơ cấu lại. iChart phiên bản mới sẽ bao gồm 7 BXH MelOn, Genie, Bugs, Mnet, Soribada, FLO và VIBE.

Trước sự thay đổi này, netizen Hàn Quốc đã có những phản hồi đa chiều. Một bộ phận người hâm mộ tỏ ra vui mừng trước thông tin Naver Music bị “khai tử” khỏi iChart với lý do BXH này thường xuyên gặp lỗi và quan trọng hơn, Naver đã từng cản đường nhiều idol trên hành trình giành lấy chứng nhận all-kill hoặc thậm chí Perfect Allkill!

BXH Naver Music thường xuyên gặp lỗi trong cập nhật thứ hạng..

Hệ thống tính điểm còn “nhập nhằng” khiến những nhóm nhạc có độ phổ biến công chúng chưa thật sự cao như NU’EST W dễ dàng thống trị hết các vị trí đầu, nhiều lần vượt qua các tên tuổi khác như EXO, TWICE,…

“SOLO” của Jennie từng mất Perfect All-kill vì BXH thời gian thực của Naver

“Fiance” của MINO (WINNER) cũng gặp tình cảnh tương tự khi #1 loạt BXH nhưng thứ hạng thấp bất ngờ tại Naver

Trong khi đó, số khác lại bày tỏ quan ngại với 2 BXH sẽ được sáp nhập vào iChart sắp tới là FLO và VIBE với lý do hai BXH này là “người quen” của các công ty giải trí hàng đầu như SM, Big Hit, YG hay JYP. “Điều này khá thú vị đây vì VIBE là sản phẩm hợp tác của Naver với YG..”

“Mọi người đều biết FLO là nền tảng stream nhạc mà Big Hit hợp tác với SKT đúng không?”

Một bài viết từng đưa tin YG hợp tác với Naver cho một ứng dụng nghe nhạc mới.

Naver là một cổ đông của YG

Dù có thay đổi cơ cấu BXH, có một sự thật rằng người hâm mộ vẫn phải stream nhạc, “cày cuốc” mỗi ngày để thần tượng của mình có cơ hội đạt All-kill hay Perfect All-kill. Điều quan trọng vẫn xuất phát từ tính minh bạch của chính các BXH đơn lẻ này. Chính vì lẽ đó, các fan hy vọng các BXH được liệt vào danh sách tính điểm của iChart sẽ vẫn duy trì tính công bằng và công khai của mình để những bài hát, những sản phẩm chất lượng, được lòng công chúng sẽ giành được những vị trí xứng đáng.

Theo: Trí Thức Trẻ

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Jennie (Black Pink) rút khỏi chương trình thực tế vì scandal hẹn hò với Kai (EXO)?

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Trái với lời giải thích của đạo diễn chương trình, cư dân mạng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.