Home / Tin Kpop / Sự khắc nghiệt của Kpop: 42 nhóm nữ debut năm 2011, chỉ có 1 nhóm thành công!

Sự khắc nghiệt của Kpop: 42 nhóm nữ debut năm 2011, chỉ có 1 nhóm thành công!

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Những con số dưới đây sẽ lột tả rõ nét mức độ ‘đào thải’ siêu khốc liệt trong những girlgroup xứ Hàn.

Kpop vốn nổi tiếng là một nền âm nhạc có tính cạnh tranh cao. So với những nhóm nhạc nam, tỷ lệ cạnh tranh giữa các nhóm nữ cao hơn rất nhiều. Theo số liệu thống kê từ năm 2007 đến 2017, trong tổng số hơn 270 girlgroup, chỉ có chưa đầy 10% có thể tồn tại một cách thành công.

SNSD là ví dụ tiêu biểu cho một girlgroup thành công.

Mức độ cạnh tranh “khủng khiếp” của girlgroup Kpop phải kể tới năm 2011. Đây là năm có số lượng girlgroup ra mắt nhiều nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Năm 2011, fan Kpop có lẽ phải “vò đầu bứt tóc” cả năm mới có thể nhớ được hết 42 nhóm nhạc nữ đã ra mắt. Tuy nhiên trong số 42 nhóm nhạc này, tính tới nay, chỉ có duy nhất một nhóm vẫn còn hoạt động thành công. Đó chính là Apink.

Ngay từ những ngày đầu debut, Apink đã được chú ý rất nhiều. Sau 9 tháng ra mắt, Apink xuất sắc giành chiếc cúp đầu tiên. Năm 2012, vai diễn “gây sốt” của Eun Ji trong bộ phim Reply 1997 càng khiến tên tuổi của Apink trở nên quen thuộc hơn với khán giả. 2013 là một năm bùng nổ của Apink với “siêu hit” No No No. Giai điệu vui tươi của bản hit này có thể được nghe thấy ở bất cứ đâu tại Hàn Quốc suốt mùa hè 2013. Từ đó, Apink đã “thổi bay” nhiều bảng xếp hạng với “liên hoàn hit”, cùng SNSD và 2NE1 trở thành ba girlgroup hàng đầu Kpop trong năm 2014.

Trong khi những girlgroup debut cùng năm như Dalshabet, Brave Girls, Stellar, Chocolat đang “flop” thê thảm, thậm chí tan rã, Apink thành công rực rỡ bằng cả tài năng lẫn sự may mắn. Chính vì vậy, 6 cô gái Apink được mệnh danh là 6 chiến binh có khả năng sinh tồn kinh khủng nhất của Kpop.

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Lời chúc của 3 thành viên Wanna One cho năm 2019 khiến fan nghẹn ngào vì Wanna One đã chính thức tan rã!

Share now~FacebookTwitteremail Giữa không khi hân hoan chào 2019, người hâm mộ Wanna One có …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *