Home / Tin tức chung / Những ngôi sao chứng tỏ đâu phải cứ rời SM là không thành công

Những ngôi sao chứng tỏ đâu phải cứ rời SM là không thành công

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Cứ tưởng ra khỏi SM sẽ khó khăn hơn, ai dè những idol này lại có sự nghiệp thăng hoa hơn cả khi được công ty bao bọc.

Nhìn vào lịch sử phát triển của các công ty giải trí Hàn Quốc thì có lẽ SM Entertainment là ông lớn bị gà nhà quay lưng nhiều nhất. Từ những idol thế hệ đầu tiên đến thế hệ thứ 3 đều có những thành viên của các nhóm nhạc đâm đơn kiện công ty, yêu cầu chấm dứt hợp đồng. Một, hai lần thì có thể do mâu thuẫn phát sinh, nhưng đến lần thứ ba, thứ tư thì người ngoài cuộc bắt đầu đặt câu hỏi về cách làm việc của SM Entertainment.  SM là một ông lớn “lắm tài nhiều tật”

Có nhiều tin đồn trong làng giải trí cho hay SM thường vắt kiệt sức lao động của các idol trẻ tuổi, không cho phép nghệ sĩ được tự do sáng tạo nghệ thuật. Công ty đặt ra những yêu cầu rất khắt khe, buộc nghệ sĩ phải làm theo nhưng lại không thường xuyên lắng nghe nguyện vọng của họ.

Chính vì vậy, những năm vừa qua là khoảng thời gian SM vừa phải tập trung cho các dự án âm nhạc, giải trí lại vừa phải theo đuổi các vụ kiện tụng rắc rối với loạt “gà” cũ. Ngạc hiên hơn nữa là có nhiều idol sau khi rời SM thì sự nghiệp âm nhạc, phim ảnh đều thăng hoa, danh tiếng không bị suy giảm.

JYJ

Năm 2010, SM tuyên bố DBSK chính thức dừng hoạt động. Ba thành viên là Junsu, Jaejoong vàYoochun đâm đơn kiện công ty quản lý vì bản hợp đồng bóc lột. Phải đến 2 năm sau vụ lùm xùm thì việc kiện tụng mới chính thức kết thúc. JYJ can đảm chống lại SM sau nhiều năm bị bóc lột sức lao động

Nhóm nhạc nam JYJ được thành lập, tiếp tục hoạt động âm nhạc dù bị SM cản trở hoàn toàn việc xuất hiện trên truyền hình. Bất chấp điều đó, JYJ đã có một sự nghiệp âm nhạc thành công khi album của nhóm liên tục có doanh thu cao, hoạt động tại nước ngoài cũng rất thuận lợi. Không có SM, JYJ vẫn tự mình sản xuất album, mở những tour diễn lớn, hợp tác với nghệ sĩ nước ngoài. Các thành viên cho ra album solo và đạt được những thành công nhất định. Bên cạnh đó, hoạt động phim ảnh của JYJ cũng rất đáng chú ý bởi những vai diễn thú vị.

Sau khi rời khỏi SM, cả Junsu, Jaejoong và Yunho đều trở thành những triệu phú với khối tài sản khổng lồ nhờ được tự do hoạt động nghệ thuật và kinh doanh, không bị những điều khoản ngặt nghèo của công ty gò bó.

Hankyung 

Là một trong những thành viên nổi tiếng và đẹp trai nhất nhóm, sự ra đi của Hankyung khiến nhiều người tiếc nuối. Hankyung tiết lộ SM đã không tạo điều kiện để anh thể hiện bản thân mình trên nhiều lĩnh vực hơn, thậm chí là cả ca hát. Trong suốt năm đầu tiên ra mắt, Hankyung chỉ được nhận 650 USD cho tất cả nỗ lực của mình, không được nhận quảng cáo hay đóng phim. Hankyung cảm thấy căng thẳng và bất lực, trong khi kiếm tiền đối với anh là nhiệm vụ sống còn để gia đình được sống thoải mái. Sự nghiệp của Hankyung bị gò bó khi còn dưới trướng SM

 

Sau khi đâm đơn kiện và rời khỏi công ty, Hankyung đã trở về quê nhà Trung Quốc và hoạt động bằng tất cả sức lực của mình. Nam thần tượng chăm chỉ đóng phim, ca hát và trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu tại C-Biz.

Với nền tảng về vũ đạo, ca hát khá hoàn thiện được đào tạo bài bản ở Hàn Quốc, Hankyung đã xây dựng một đế chế cho riêng mình ở Trung Quốc. Rõ ràng, nếu tiếp tục hoạt động dưới sự quản lý của SM thì Hankyung không thể có được những thành tựu này. Vị trí của Hankyung hiện tại là mơ ước của rất nhiều người.

3 Cựu thành viên EXO

Ngay từ ban đầu, SM đã chủ trương sản xuất một nhóm nhạc nam chủ lực tấn công thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc. Chính vì vậy đội hình EXO có đến 4 thành viên người Trung. Chiến lược nghe có vẻ rất có tiềm năng này thực chất lại là con dao hai lưỡi khi các thành viên dần nhận ra C-Biz mới là mảnh đất màu mỡ dành cho họ.

Đầu tiên là Kris, Luhan và cuối cùng là Tao. Mỗi thành viên lại có một lý do riêng nhưng netizen Hàn cho rằng tất cả đều xuất phát từ hai chữ “lợi ích”. Netizen ném đá 3 cựu thành viên EXO là “người phản bội”

Kể từ sau khi rời khỏi SM, sự nghiệp của Kris, Luhan và Tao phất lên như diều gặp gió. Cả ba đều có ekip hùng hậu hỗ trợ trong mọi hoạt động. Chỉ sau một thời gian ngắn, 3 cựu thành viên EXO đã trở nên nổi tiếng tại quê nhà với cát xê hàng triệu NDT chỉ để góp mặt trong 1 sự kiện công khai. Luhan là người thành công nhất trong số những người rời nhóm

Ba cái tên Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm, Hoàng Tử Thao dần trở thành những tiểu sinh tuyến đầu trong showbiz, vị trí mà nhiều người ao ước. Vì thế nên fan hâm mộ có thể hiểu được lý do khiến 3 thành viên Trung Quốc rời bỏ nhóm nhạc của mình.

Jessica

Khác với những trường hợp trên, Jessica lại là người khiến fan K-pop đau đầu hơn cả vì cô nàng cho biết mình bị công ty quản lý và 8 thành viên yêu cầu rời khỏi nhóm. Tuyên bố của cả hai bên đều mâu thuẫn khiến fan không biết nên tin ai.  Jessica cho biết cô rời khỏi nhóm trong tình thế bị động

Sau khi rời khỏi SNSD, Jessica đã tiếp tục phát triển thương hiệu BLANC&ECLARE thành một nhãn hàng thời trang cao cấp. Ở vị trí nhà thiết kế, Jessica đã nhận được nhiều lời khen khi cho ra mắt những mẫu mã đẹp, sang chảnh và hiện đại. Nữ thần tượng cũng không từ bỏ đam mê âm nhạc khi cho ra những album solo chất lượng.

Ngoài hoạt động kinh doanh, Jessica vẫn dành thời gian cho âm nhạc 

Cô nàng đã vượt qua rất nhiều giới hạn của bản thân, trở thành con người đa năng khi vừa kinh doanh song song với nghệ thuật. Thay vì tiếp tục hoạt động như một thành viên nhóm nhạc nữ, Jessica đang làm rất tốt với vai trò một nhà thiết kế, một nghệ sĩ solo tiếng tăm.

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Không ngờ cũng có ngày này, ARMY và EXO-L cùng nhau trend ủng hộ tình ‘hữu nghị’ giữa 2 fandom

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Bất ngờ chưa, ARMY và EXO-L đã kêu gọi ngừng các cuộc fanwar …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.