Home / Thần tượng Kpop / Nhóm nhạc Kpop / Nghe list nhạc B-side của các girlgroup này đi, sẽ không phí thời gian của bạn đâu, toàn ‘hàng chất’ thôi

Nghe list nhạc B-side của các girlgroup này đi, sẽ không phí thời gian của bạn đâu, toàn ‘hàng chất’ thôi

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Đâu là những ‘nữ thần thế hệ mới’ có khả năng ‘đánh bùa choáng’ công chúng bằng cả những bài hát B-Side?

Không một fan KPOP nào là không biết đến khái niệm “B-Side”. Đây là từ chỉ những ca khúc khác ngoài ca khúc chủ đề (Title) trong một album. Mỗi đợt comeback, các idol thường giới thiệu đến công chúng một hoặc hai bài hát chủ đề kèm theo một vài bài hát B-Side, và số lượng bài B-Side sẽ tùy thuộc vào loại album (Single, EP, Mini Album, Full Album). Do là những bài hát kèm theo, nên B-Side thông thường ít nhận được sự quen tâm của công chúng. Tuy nhiên, có một vài girgroup mà ngay cả những bài B-Side không quảng bá của họ cũng được người nghe nhạc yêu thích. Vậy họ là ai?

MAMAMOOVới đa số fan KPOP hiện nay, MAMAMOO không còn là một cái tên xa lạ. Các cô gái vàng của RBW nổi tiếng bởi khả năng hát cực đỉnh cùng chất lượng album siêu tốt của mình. Sở dĩ phải gọi là chất lượng album, bởi không chỉ bài hát chủ đề, mà ngay cả những bài b-side cũng được các cô nàng cùng công ty chăm chút kĩ lưỡng.

Có thể nói, khi nhắc đến MAMAMOO, người ta không chỉ nhớ về những bản hit siêu đình đám như “Um Oh Ah Yeah”, “You are the best”, “Decalcomanie”, “Yes I Am” hay “Starry Night”. Công chúng nghe nhạc còn bị mê hoặc bởi những bài hát b-side mà chất lượng âm nhạc không thua kém gì title track. Nếu nhìn vào tổng thể album, thì âm nhạc của họ giống như một bức tranh rực rỡ sắc màu. Các bài hát b-side của MAMAMOO có thể loại rất đa dạng: có khi là những bản ballad da diết lòng người, khi là những khúc jazz hoài cổ, khi lại là những giai điệu RnB giàu sức hút.

Có thể thấy, với MAMAMOO, không thể loại nào là không “chơi” được

Âm nhạc chỉ là một phần, điều làm nên điểm thú vị cho b-side của nhóm chính là phần lời. Đặc biệt, MAMAMOO còn có những bài b-side độc nhất vô nhị về những chủ đề khó đỡ. Đó là những bản hip hop thời thượng đỉnh cao để “bash chiều cao của nhau” hay để nói về việc “ngủ trên xe da sẽ không thở được”, hoặc một bài hát vô cùng vui nhộn về trò đùa của các ông chú hay về chuyện… nên mặc “quần lót màu gì”.

Thế nhưng, bao nhiêu đây vẫn chưa đủ để MAMAMOO “xưng hậu” trên chiến trường b-side. Phải nói thêm, để có được danh hiệu “Nữ thần b-side”, một nhóm nhạc cần có thành tích. Và vào đầu tháng 7 vừa qua, “Rainy Season”, một bài hát pre-release nằm trong album Red Moonđã bay thẳng lên vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Melon hạng mục realtime cùng nhiều bản xếp hạng khác, thu về hơn 726,297 lượng người nghe độc nhất trong 24 giờ, và cũng chốt hạ ở vị trí no.1 mảng download ở bản xếp hạng Gaon. Từ trước đến nay, chưa một bài hát b-side nào đạt được thành tích như thế này.

Rainy Season – Ca khúc B-side với sức “công phá” mãnh liệt ngang ngửa title track

Red Velvet
Khi đã nhắc đến MAMAMOO, làm sao chúng ta không nhắc đến “người bạn” đồng niên của họ, Red Velvet được chứ! Ngay từ những album đầu tiên, nhóm nhạc 5 thành viên này đã gây ấn tượng với công chúng bằng khả năng biến hóa khôn lường. Dẫu là nhẹ nhàng như nhung lụa (Velvet) hay rộn ràng, vui tươi như sắc đỏ (Red), Red Velvet đều làm rất tốt.

Và khả năng ấy còn rõ nét hơn nếu chúng ta tìm hiểu về các album của các cô nàng. Âm nhạc của nhóm không lúc nào cũng vui tươi, nhẹ nhàng, mà tràn đầy những gam màu khác nhau. Qua từng thời kỳ, Red Velvet đem đến cho khán thính giả những hình ảnh mới mẻ hơn cùng những chất nhạc độc đáo. Điểm đặc biệt của các bài hát b-side của nhóm là chúng luôn đi theo concept của album. Bạn sẽ nghe được những giai điệu rộn rã trong các album Red, và những nhịp điệu chậm rãi trong các album Velvet. Điểm độc đáo đó đã làm hài lòng cả giới trẻ chuộng dòng nhạc thịnh hành và những người nghe nhạc khó tính. Và với album “The Perfect Red Velvet”Red Velvet đã thu về 96,039,123 lượt stream trên Spotify, cao thứ 3 ở hạng mục girlgroup.

Những cái tên đầy hứa hẹn khác

Cả MAMAMOO và Red Velvet đều đã ra mắt được hơn 4 năm, và trong thời gian đó, cả hai đã chiếm được cảm tình của công chúng bằng sự biến hóa trong hình ảnh cũng như âm nhạc. Nếu nhìn vào bảng xếp hạng lượt tải của các ca khúc b-side năm 2017, hai nhóm nhạc này gần như cùng nhau “xưng hậu”. Tuy nhiên, bước sang năm 2018, những cái tên mới đầy tiềm năng đã xuất hiện.Bảng xếp hạng lượng tải về của các ca khúc B-side với sự thống lĩnh của Red Velvet và MAMAMOO

BLACKPINK đã có một màn trở lại vô cùng thành công vào tháng 6 vừa qua, đưa tên tuổi của nhóm lên một tầm cao mới. Cùng với đó, mini album đầu tay “Square Up” đã đứng đầu mảng digital của Gaon với 868,027,115 điểm chỉ với 4 bài hát. Không tính Ddu-Du Ddu-Du, các bài hát còn lại trong album lần này của nhóm cũng được đánh giá khá cao. Đặc biệt là Forever Young, khi chỉ với danh nghĩa là một bài b-side (sau đổi thành sub title), ca khúc này đã trụ trong top 10 của Ichart kể từ khi ra mắt. Việc một nhóm nữ có một bài b-side trụ vững lâu như vậy quả là một thành tích đáng khâm phục.

BLACKPINK chính là ngựa ô đáng gườm cho danh hiệu “Nữ hoàng b-side”

Ngoài ra, chúng ta còn phải kể đến TWICE G-Friend. Tuy hai nhóm này chỉ luôn được biết đến với các bài hát chủ đề, nhưng họ vẫn luôn làm rất tốt với các bài hát b-side của mình. Nhìn lại bảng xếp hạng năm 2017, chúng ta cũng thấy được sự xuất hiện của cả hai nhóm. Hi vọng trong tương lai không xa, cả hai sẽ đem đến nhiều bài hát b-side xuất sắc hơn nữa, để có thể chinh phục cả những đôi tai khó tính của người nghe nhạc.

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Dấu hiệu cho thấy màn kết hợp của Black Pink và DJ Snake chưa ‘chìm xuồng’ như mọi người vẫn tưởng

Share now~FacebookTwitteremail Động thái mới nhất của DJ Snake khiến nhiều người tin rằng ca …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *