Home / Thần tượng Kpop / Sao Kpop / ‘Liên hoàn phốt’ chưa buông tha Yoon Jisung (Wanna One): Trình độ học vấn mập mờ khiến dân tình nghi ngờ

‘Liên hoàn phốt’ chưa buông tha Yoon Jisung (Wanna One): Trình độ học vấn mập mờ khiến dân tình nghi ngờ

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, Yoon Jisung đã vướng vào những tranh cãi có liên quan đến hai vấn đề quan trọng và nhạy cảm bậc nhật tại Hàn Quốc – giáo dục và nghĩa vụ quân sự.

Có vẻ như trưởng nhóm Yoon Jisung của Wanna One sẽ không bao giờ thoát khỏi sự soi mói của netizen Hàn để mang đến những rắc rối không hồi kết cho anh. Trong vài tháng gần đây, Jisung đã liên tục bị cư dân mạng chỉ trích vì rất nhiều lý do khác nhau, từ thái độ hời hợt trên sân khấu, diện trang phục thiếu tế nhị, đưa bạn bè vào phòng chờ và để họ chụp ảnh với các thành viên khác, hay thậm chí là cách cư xử thô lỗ trên truyền hình. Mới đây nhất, thủ lĩnh Wanna One tiếp tục trở thành đề tài gây tranh cãi khi cư dân mạng Hàn Quốc phát hiện ra một số vấn đề mâu thuẫn có liên quan đến quá trình học tập của anh trên giảng đường đại học. Ở Hàn Quốc, giáo dục và quân đội đều là những vấn đề cực kỳ nhạy cảm với người dân nước này. Bắt đầu từ năm 2018, Yoon Jisung đã theo học hệ sau đại học tại Dongguk University, với chuyên ngành có liên quan đến nghệ thuật trình diễn. Tuy nhiên, những tranh cãi có liên quan đến anh bùng nổ trong thời gian gần đây lại liên quan đến khoảng thời gian trước đó.

Nhiều cư dân mạng đã tìm thấy những thông tin khó hiểu về quá trình học tập của Yoon Jisung trong khoảng thời gian anh theo học đại học. Lý do là bởi những thông tin này không tổng hợp đầy đủ chi tiết về những năm tháng mà anh đã trải qua trước và sau khi tham gia chương trình thực tế sống còn “Produce 101” mùa 2 của Mnet. Cụ thể, quá trình học tập của Yoon Jisung được công bố trên các trang thông tin tại Hàn Quốc như sau: Bảng thông tin này cho thấy rằng Yoon Jisung đã theo học tại Cao đẳng Myongji từ năm 2011 đến năm 2016, chuyên ngành Sân khấu và Nghệ thuật Thị giác. Điều này cũng có nghĩa là, Yoon Jisung đã tốt nghiệp vào năm 2016 hoặc trễ nhất là vào tháng 2 năm 2017. Cần phải lưu ý một điều rằng, hệ thống giáo dục của Hàn Quốc có thể khác với hệ thống giáo dục của các quốc gia khác, và việc sinh viên nghỉ một vài học kỳ trước khi hoàn thành toàn bộ chương trình học của họ cũng khá phổ biến tại đất nước này.

Cao đẳng Myongji vốn là một ngôi trường tập trung nhiều hơn vào các kỹ năng nghề hơn là kiến thức sách vở. Do đó, sinh viên của trường có thể nhận bằng tốt nghiệp trong 2 hoặc 3 năm. Để nộp đơn vào các trường cao học tại Hàn Quốc, những sinh viên tốt nghiệp từ các trường cao đẳng như Myongji sẽ phải theo học thêm một vài lớp chuyên sâu học hoặc hoàn thành một số tín chỉ bổ sung để có thể đạt đủ điều kiện cơ bản trước khi được phép tham dự các lớp sau đại học.Để bắt đầu chương trình sau đại học từ năm 2018, Yoon Jisung phải hoàn thành các tín chỉ bổ sung trong năm 2017. Có nhiều phương thức khác nhau để sinh viên có thể hoàn thành những tín chỉ bổ sung này, chẳng hạn như tham dự các lớp học trên mạng (đào tạo từ xa).

Tuy nhiên, cư dân mạng lại nhận xét rằng việc tuyển chọn thực tập sinh tham gia vào “Produce 101” mùa 2 đã bắt đầu từ khoảng tháng 12 năm 2016. Vì lẽ đó, nhiều người không tin được rằng Yoon Jisung có thể tập trung vào việc học để hoàn thành các tín chỉ bổ sung trong khi vẫn phải chuẩn bị tập luyện để tham gia một chương trình sống còn khắc nghiệt và có tính cạnh tranh cao như “Produce 101”.

Thế nhưng, theo một thông tin chính thức khác, Yoon Jisung được cho là đã tốt nghiệp Cao đẳng Myongji từ nhiều năm trước. Điều này khiến cư dân mạng thậm chí còn trở nên bối rối hơn về trình độ học vấn thật sự của Yoon Jisung. Netizen bắt đầu tự hỏi đâu mới là sự thật trong những thông tin học vấn của trường nhóm Wanna One, và bất kỳ chi tiết giả dối nào cũng có thể sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường trong tương lai nếu mọi thứ bị phanh phui vì một lý do nào đó. Trước khi vướng vào những tranh cãi về giáo dục, Yoon Jisung cũng từng bị cư dân mạng nghi ngờ cố trì trì hoãn nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Trước khi Hàn Quốc điều chỉnh luật nghĩa vụ quân sự, nam giới nước này có thể trì hoãn việc nhập ngũ cho đến năm 30 tuổi. Kể từ sau khi cải cách luật, các công dân nam Hàn Quốc, kể cả giới nghệ sĩ vốn vẫn đi lính rất trễ, cũng chỉ có thể trì hoãn việc nhập ngũ cho đến năm 28 tuổi. Điều này dẫn đến một thực tế rằng những người sinh năm 1990 phải nhập ngũ chậm nhất là vào cuối năm nay. Vì Yoon Jisung sinh năm 1991, thời hạn cuối cùng để anh nhập ngũ là vào khoảng cuối năm sau.Mặc dù không rõ tình hình chính xác đang diễn biến như thế nào, nhưng đông đảo cư dân mạng đang lên tiếng yêu cầu Yoon Jisung phải giải thích rõ ràng về năm tốt nghiệp đại học của mình, cũng như lý do xuất hiện những thông tin mâu thuẫn trên các trang web phổ biến như hiện tại.
Bạn nghĩ gì về tình huống này?

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Lời tạm biệt của Wanna One trên fan-cafe khiến fan không khỏi rưng rưng…

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail ‘Người ta nói tình đầu sẽ không đến được với nhau, thế nhưng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.