Home / Thần tượng Kpop / Sao Kpop / Những nhóm nhạc vươn đến đỉnh cao dù khởi đầu tại 1 công ty nhỏ

Những nhóm nhạc vươn đến đỉnh cao dù khởi đầu tại 1 công ty nhỏ

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Dù chịu nhiều thiệt thòi khi xuất thân từ công ty nhỏ không có quyền lực trong làng giải trí nhưng những thần tượng này vẫn tự mình vươn đến thành công bằng tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. 

1. BIG BANG (YG Entertainment)

big_bang

Có lẽ nhiều người tự hỏi tại sao Big Bang đến từ YG – công ty giải trí thuộc Big 3 quyền lực nhất Hàn Quốc lại bị xếp vào nhóm idol đến từ công ty nhỏ?

Bởi vì trước khi ra mắt, YG thực sự là một công ty nhỏ! Và Big Bang chính là “công thần” đưa YG trở thành “ông lớn” Kpop như ngày hôm nay.

Thời điểm những năm của thập niên 90, Big 3 không phải là 3 cái tên SM, JYP, và YG như bây giờ, ông trùm giải trí thời đó là SM, DSP và JYP.

yj

YG trước đây ban đầu chỉ nằm trong một tòa nhà nhỏ xập xệ, công ty cũng không hề có đầy đủ cơ sở vật chất. Taeyang là thực tập sinh của YG từ năm 13 tuổi, anh chàng từng nhắc đến công ty trong một buổi phỏng vấn: “Trước đây tôi biết tất cả nhân viên trong công ty bởi khi đó YG vẫn là công ty nhỏ, mọi người đều quen biết và thân thiết với nhau. Bây giờ, công ty đã phát triển, có quá nhiều người mới nên tôi không thể nhớ hết tất cả được”.

Taeyang cũng cho biết: “Tôi thực sự ghen tị với các thực tập sinh bây giờ, họ được đào tạo trong một hệ thống chuyên nghiệp với đầy đủ mọi thứ. Ở thời của chúng tôi, chúng tôi phải theo dõi quá trình tập luyện của các hyung và phải tự mình ghi nhớ, mọi thứ hầu như do chúng tôi tự mình luyện tập.”

bb

Hầu hết các fan của Big Bang đều biết rằng nhóm từng có những khoản thời gian vô cùng khó khăn trước khi debut. Nhắc về quãng thời gian đó, các thành viên cũng từng tiết lộ: “Chúng tôi từng rất thích ăn snack khi còn là thực tập sinh. Quá trình tập luyện rất vất vả, chúng tôi đã rất muốn ăn snack nhưng lại không có tiền để mua. Nếu chúng tôi ăn nhiều hơn một lần trong ngày, chúng tôi sẽ bị gọi lại và bị quở trách. Một ngày cả nhóm chỉ được tiêu không quá 5.000 won (khoảng 100k VNĐ)”.

2. BEAST (Cube Entertainment) – Highlight hiện tại

beast

BEAST là nhóm nhạc 6 thành viên debut dưới trướng công ty quản lý Cube Entertainment năm 2009. Vào thời điểm đó, Cube là cái tên mới toanh chưa ai từng nghe.

Hành trình để tạo dựng chỗ đứng của Cube trong thị trường K-pop cũng vô cùng gian truân. Khi mới debut, BEAST  bị đánh giá yếu thế hơn MBLAQ – nhóm nhạc ra mắt cùng thời điểm. BEAST từng bị gọi là nhóm nhạc “phế thải” trong một công ty “phế thải” bởi nhóm là tập hợp của những thành viên bị loại trong các nhóm nhạc của YG và JYP.

Tuy nhiên, nhóm đã khẳng định được vị trí của mình tại Kpop bởi tài năng vượt trội của mình.  Những bài hát của BEAST khi phát hành đều trở thành hit. Không chỉ những ca khúc chủ đề cho album như “Shock”, “Breath”, “Fiction”… mà ngay đến cả ca khúc không được quảng bá như “On rainy day” cũng trở thành hit và trở thành bài hát yêu thích được cư dân mạng công nhận, khó có một boyband nào có thể làm được điều này như BEAST.

cube

Trong thời kỳ đỉnh cao của BEAST, Cube thậm chí được kỳ vọng “soái ngôi” JYP – lúc ấy đang xuống dốc – để trở thành một trong ba “ông lớn” hàng đầu của KPOP. Xét trên thành tựu mà CUBE đã đạt được, niềm tin ấy hoàn toàn có cơ sở, nhưng tiếc là điều đó đã không thể xảy ra.

Sau khi đổi CEO, Cube dần tuột dốc không phanh bởi chiến lược kinh doanh không hợp lý, các chiến dịch quảng bá và sản phẩm âm nhạc đều không thành công.

beast-new-company-1024x484

Cuối năm 2016, 4minute tan rã, 5 thành viên BEAST rời Cube lập công ty mới và đổi tên nhóm thành Highlight và tiếp tục hoạt động thành công.

Có thể nói, để đánh mất BEAST – nhóm nhạc có công lớn đưa Cube từ một công ty vô danh trở thành tên tuổi lớn của Kpop – là sai lầm đáng tiếc và nghiêm trọng của công ty này.

Thời điểm hiện tại, BEAST vẫn được coi là một nhóm nhạc “huyền thoại” vẫn thành công dù không đến từ công ty lớn và được chọn là hình mẫu lý tưởng của những nhóm nhạc đến từ công ty nhỏ.

3. BTS (Bighit Entertainment)

BTS_at_the_31st_Golden_Disk_Awards-1

BTS là nhóm nhạc hiphop ra mắt vào ngày 13/6/2013 gồm 7 thành viên dưới trướng công ty quản lý Bighit Entertainment. Debut vào thời K-pop bão hòa với hàng trăm nhóm nhạc ra mắt một năm, BTS từng vô cùng chật vật để tìm được chỗ đứng trong Kpop.

Bighit là một công ty nhỏ không có quyền lực, cũng không có tiềm lực về tài chính, 7 chàng trai BTS chỉ có duy nhất niềm đam mê âm nhạc và gánh nặng về khoản nợ khổng lồ của công ty. Ít ai biết rằng, trong những nhóm nhạc nam debut năm 2013, BTS là cái tên duy nhất còn sống sót đến bây giờ.

Nhiều fan hâm mộ BTS cũng đã biết, nhóm không hoàn toàn đi lên từ con số 0, họ đi lên từ con số…âm. Âm 2,8 tỷ won là khoản nợ mà Bighit Entertainment phải gánh sau khi GLAM – đàn chị của BTS tan rã vì scandal.

Công ty nợ nần chồng chất, bị coi thường trên các chương trình truyền hình, có khả năng tan rã,… đó là những điều BTS đã từng phải trải qua trước khi vươn đến sự thành công ngày hôm nay.

2.-bighit

Đến thời điểm hiện tại, BTS đã trở thành một trong những cái tên đình đám nhất Hàn Quốc. Khoản nợ của công ty đã hoàn toàn được trả, Bighit cũng mới chuyển trụ sở từ một tầng hầm đến tòa nhà đắt đỏ tại Gangnam.

Từ một nhóm nhạc bị coi thường cho đến nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc nhận giải tại Billboard US, BTS là mình chứng cho trường hợp “nhà nghèo vượt khó” kinh điển trong Kpop.

 

Loading...

Có phải bạn đang tìm:

  • nhóm highlight hình mẫu lí tưởng của nhiều nhóm
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Những nam idol sẽ khiến Dispatch ‘khóc thét’ nếu muốn ‘khui’ tin hẹn hò!

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Paparazzi sẽ chẳng ‘moi’ được gì từ Jung Kook (BTS) vì anh chàng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.