Home / Tin Kpop / Trải nghiệm thực tế khi thi tuyển vào JYP của một bạn du học sinh Việt Nam

Trải nghiệm thực tế khi thi tuyển vào JYP của một bạn du học sinh Việt Nam

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Lần đầu tiên, một cô gái đến từ Việt Nam bật mí toàn bộ những gì mình đã trải qua trong buổi thi vào công ty giải trí lớn nhì Hàn Quốc.

Một ngày giữa tháng 4 năm 2018, cô bạn Nhật Lệ (1996, đến từ Đăk Nông), quyết định thử sức mình tại vòng thử giọng cho JYP Entertainment. Bằng vốn tiếng Hàn đã tích lũy sau 3 năm du học tại xứ người, Nhật Lệ quyết định khăn gói một thân một mình đến Seoul, ghi danh vào cuộc thi tuyển chọn thực tập sinh.

Hẳn rằng các fan KPOP nước ta từng nghe đến việc trở thành trainee của một công ty quản lý rất nhiều lần. Không ít bạn trẻ còn nuôi ước mơ trở thành “người nhà” của các thần tượng KPOP nổi tiếng. Và Nhật Lệ, với mục tiêu là trải nghiệm cảm giác thi tuyển thực tập sinh, đã chia sẻ toàn bộ những gì mình đã trải qua trong buổi thi vào công ty giải trí lớn nhì Hàn Quốc.

Theo lời kể của Nhật Lệ, khi cô nàng đến tòa nhà JYP Entertainment – địa điểm tổ chức thi tuyển, các thí sinh sẽ đến tầng 1, gặp hai nhân viên của JYP để xuất trình chứng minh nhân dân và nhận một tờ giấy có số báo danh dán vào ngực áo bên trái, sau đó thí sinh sẽ được hướng dẫn lên lầu 4.

Có một lưu ý là các thí sinh có thể đến ngay địa điểm tổ chức thi rồi trực tiếp đăng ký hồ sơ, không cần phải chuẩn bị trước ở nhà

Lên đến tầng 4, Nhật Lệ vào một căn phòng và ngồi tập trung với các thí sinh khác. Có khá nhiều trường hợp bạn bè, người quen đi thi cùng nhau. Giữa phòng chờ vô cùng áp lực, các bạn này có thể trò chuyện để giảm bớt căng thẳng. Nhật Lệ cũng nhận thấy mình không phải là người ngoại quốc duy nhất tham gia buổi thi ngày hôm ấy, ngoài cô nàng, còn có thêm một vài bạn nước ngoài cũng đến thử sức.

Trong thời gian ngồi chờ, mỗi thí sinh được phát một tờ giấy, trong đó cần điền đầy đủ các thông tin gồm: ngày tháng năm sinh, chiều cao, cân nặng, tài lẻ và nội dung thi muốn thể hiện.

Nội dung thi là gì? Đó chính là một trong bốn phần thi bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước: hát, rap, nhảy và diễn xuất. Ngoài phần thi nhảy cần bạn tự đem đến nhạc nền, các phần thi hát, rap sẽ thực hiện “chay” (không có âm thanh nào khác hỗ trợ).

Khi hoàn tất tờ khai thông tin, các thí sinh nộp lại tờ giấy cho nhân viên JYP rồi tiếp tục ngồi đợi.

Đến phần thi, lần lượt 5 thí sinh sẽ được mời di chuyển lên tầng 5 và bước vào phòng thi. Trong phòng này có 3 người đợi sẵn là 2 giám khảo và 1 quay phim (chú ý là các phần thi của bạn sẽ được ghi hình lại, việc này là bắt buộc).

5 thí sinh thi theo thứ tự, mỗi thí sinh chỉ có tối đa 1 phút để thể hiện một trong bốn nội dung thi mà bạn đã chuẩn bị. Đặc biệt, trước mỗi phần thi, thí sinh và giám khảo sẽ không chào hỏi hay giới thiệu gì với nhau. Việc của bạn là thể hiện tài năng, còn việc của giám khảo là đánh giá và ghi nhận.

Trong phòng thi, phần lớn các thí sinh đều chọn thi nhảy. Nhiều bạn đem đến các tiết mục được chuẩn bị kỹ lưỡng, nhảy rất đẹp, chứng minh là họ đã dành nhiều tâm huyết cho bài thi của mình.

Một kinh nghiệm mà Nhật Lệ muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ muốn thi tuyển là cần phải chuẩn bị bài thi thật kỹ, bởi thời gian đến phiên mình thi rất nhanh. Nếu không giữ tâm lý ổn định, các thí sinh rất dễ run, “khớp” và gặp sự cố đáng tiếc (hát quên lời, ra lỡ nhịp, nhảy quên động tác…).

Dưới sự quan sát của Nhật Lệ, JYP tổ chức kỳ thi rất bài bản. Cứ mỗi đợt thí sinh thi xong thì họ sẽ ra về và đợt thí sinh khác sẽ tập trung, cứ như vậy kéo dài suốt 4 giờ tuyển sinh liên tục.

Cuối cùng, Nhật Lệ cho biết kỳ thi tuyển sinh thực tập sinh này diễn ra hoàn toàn miễn phí. Nếu đậu, JYP Entertainment sẽ gửi kết quả qua mail và mời các thí sinh đến gặp gỡ. Riêng trường hợp cô bạn của chúng ta, vì không quá quan trọng đến kết quả đậu rớt, cô đã kịp trải nghiệm toàn bộ những gì diễn ra trong một buổi audition chuẩn mực.

Thật thú vị khi có một trải nghiệm quý báu như vậy trong đời, đúng không các bạn? Cảm ơn Nhật Lệ vì đã chia sẻ những thông tin vô cùng hấp dẫn đối với cộng đồng fan KPOP Việt Nam.

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

BXH giá trị thương hiệu girlgroup 12/2018: TWICE vẫn thống trị, Black Pink lấy lại vị trí thứ 2 từ IZ*ONE

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Top 5 của bảng xếp hạng tháng này không có quá nhiều biến …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.