Home / 360Netizenbuzz / Cư dân mạng tranh cãi việc ghép đôi các thành viên trong cùng một nhóm K-pop

Cư dân mạng tranh cãi việc ghép đôi các thành viên trong cùng một nhóm K-pop

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Nhiều người cho rằng hành động ‘ship’ các cặp đôi một cách thái quá không khác gì… quấy rối tình dục người nổi tiếng.

Mới đây, chủ đề về văn hóa “ship” trong cộng đồng Kpop đang được bàn luận sôi nổi trên diễn đàn Pann tại Hàn Quốc. Mặc dù nguồn gốc của việc gán ghép người nổi tiếng không bắt nguồn từ Kpop nhưng văn hóa này đã được phổ biến rộng rãi trong nhiều năm qua. Rất nhiều fan ghép đôi các thần tượng đồng giới, khác giới và luôn “phát cuồng” trước những hành động thân thiết của các cặp đôi họ ship. Đối với một “shipper”, công việc mỗi ngày của họ là tìm kiếm các “tín hiệu” từ cặp đôi họ yêu thích, viết fanfic, truyện tranh, làm video tổng hợp tung lên mạng…

Nhiều fan Kpop thích gán ghép các thành viên trong nhóm thành một “cặp”.

Tuy nhiên, đa phần các fanfic của fan Kpop hiện nay là những tác phẩm cộp mác 18+. Bên cạnh đó, việc ghép đôi quá đà, đặc biệt là gán ghép các thần tượng nam với nhau, gây nên nhiều ý kiến trái chiều. Một người dùng mạng bình luận: “Những thể loại fanfic, kịch bản… giống như một công cụ quấy rối tình dục, xúc phạm chính thần tượng của họ, vì chúng có thể được lan truyền trên mạng Internet”. Nhiều người đồng ý với quan điểm này và bày tỏ sự bức xúc: “Tôi thực sự không hiểu nổi. Đó không phải là tội ác sao?”; “Khi trí tưởng tượng trở nên quá đà, nó gây khó chịu cho rất nhiều người”.

Ngoài ra, một số netizen còn cho rằng, việc ghép đôi thần tượng bất chấp xu hướng giới tính của họ là hành động cực đoan của các fan: “Tại sao một số người tự động áp đặt idol của họ là người đồng giới?”; “Tôi từng gặp một idol ở buổi fansign và anh ấy thực sự ghét việc bị ghép đôi với thành viên nam trong nhóm. Anh ấy nói rằng thà ship với nữ còn hơn”…

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích văn hóa shipper, một bộ phận netizen lại cho rằng văn hóa này vốn là một đặc trưng của Kpop. Họ khẳng định idol Kpop là một hình ảnh “có thể tạo ra lợi nhuận bằng việc đổi lấy sự tự do tưởng tượng cho công chúng”. Trên thực tế, có nhiều trường hợp các công ty quản lý và chính idol “bắn hint” cho fan ghép đôi thần tượng với mục đích “fan service”.

Một fan bình luận: “Đây là một văn hóa đã phát triển từ thập niên 80-90 tại Âu Mỹ và không nên đổ lỗi cho fan Kpop. Rất khó để loại bỏ trào lưu này vì nó có ở mọi sản phẩm văn hóa như phim, hoạt hình… Đó cũng là chiến thuật quảng bá, hâm nóng tên tuổi nghệ sĩ của nhiều công ty”.

Theo: ione.vnexpress

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Concert của SM Town tại Chile: Họp báo bị huỷ, Leeteuk (Super Junior) nhập viện

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Hàng loạt tin tức không vui cho lắm đã xảy ra tại concert …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.