Home / Tin tức chung / Những thông tin thú vị tại các công ty giải trí qua lời kể của nhân viên làm việc tại đó

Những thông tin thú vị tại các công ty giải trí qua lời kể của nhân viên làm việc tại đó

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Cuộc phỏng vấn chân thực với một số nhân viên PR giấu tên trong các công ty âm nhạc.

1. Làm nhân viên trong ngành giải trí như bạn hẳn là suốt ngày bị bạn bè và gia đình nhờ vả vì cho rằng bạn thân thiết với nhiều người nổi tiếng?

A: Xin chữ kí thì không mất đồng nào nên vẫn có thể giúp, nhưng tôi không bao giờ đồng ý xin cho họ dùng bữa cùng với các ngôi sao…. Chữ kí của những nghệ sĩ tôi quản lí thì ổn cả thôi…nhưng tôi khá ngại xin chữ kí của nghệ sĩ thuộc SM và JYP. Hiếm khi tôi xin họ lắm, trừ khi cực kì thân thiết với người đó.

A: Tôi ghét đòi hỏi kiểu như vậy lắm. Thậm chí dù làm việc với toàn sao, đối với tôi họ chỉ là đồng nghiệp thôi. Thật thiếu chín chắn khi cứ hỏi tôi ”Người này tính tình thế nào, người kia ra sao?”, “Cậu có số của họ không?” Tôi chỉ biết những người đã cùng làm việc qua thôi.

2. Còn việc xin CD có chữ kí thì sao?

A: Tôi từ chối thẳng thừng luôn, đặc biệt nếu đó là họ hàng hay người quen xin. Nó giống như kiểu bảo ông chú làm việc ở công ty điện máy cho tôi 1 chiếc TV vậy. Cùng một kiểu hết. CD vẫn là sản phẩm của công ty, vé concert và showcase cũng vậy.

3. Người ta cho rằng khi có scandal nổ ra, nhân viên của công ty đều biết hết rồi đúng không?

A: Đúng. Kể cả nếu các thành viên không nói trực tiếp, tôi luôn theo dõi họ cùng CEO. Vì vậy tôi biết nhiều hơn họ nghĩ.

A: Tùy vào công ty và thâm niên làm việc nữa. Rõ ràng, công ty nhỏ thì dễ làm thân với nghệ sĩ hơn, ngược lại, công ty càng lớn thì càng xa cách.

A: Tôi từng nghĩ rằng, tôi biết tuốt về mấy đứa tôi quản lí, nhưng khi trưởng thành và mở rộng hoạt động quảng bá, chúng dần có nhiều bí mật hơn. Chúng vẫn sẽ chia sẻ điều chúng muốn nhưng cuối cùng thì một bức tường vô hình vẫn dần được dựng lên. Tôi tin rằng chúng luôn cố thành thật nhất có thể nhưng cũng chả có gì chắc chắn cả.

4. Họ có thường với tâm sự với các anh không?

A: Họ sẽ nói những thứ quan trọng có thể dẫn đến scandal, cũng như các tin đồn thất thiệt để giải quyết kịp thời. Có rất nhiều lời ong tiếng ve, đến mức chúng tôi chỉ biết nhìn nhau cười trừ, nếu nghiêm trọng thì sẽ điều tra nguồn gốc những tin đồn đó.

5. Có tin đồn nào trở thành sự thật chưa? Họ phản ứng thế nào?

A: Có vài tin đồn là thật. Phần lớn đều có chút sự thật nhưng bị phóng đại quá đà. Nhưng tôi chưa thấy tin đồn nào chính xác hoàn toàn cả. Các ngôi sao thường sẽ hỏi chúng tôi: “Sao mọi người lại biết? Ai đã nói với họ nhỉ?” Haha.

6. Ngày nay, xu hướng là lập tức xác nhận scandal hẹn hò ngay sau khi bị lộ?

A: Tôi không đồng tình với việc công khai hẹn hò. Các sao nữ sẽ phải chịu thiệt thời rất lớn. Ngoại trừ tình huống không thể phủ nhận, chúng tôi đều thuyết phục họ không nên công khai, đó là sự lựa chọn tốt nhất cho cuộc sống của họ. Dù mọi chuyện sẽ qua nhưng việc hẹn hò vẫn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến ngôi sao nữ nhiều hơn là sao nam. Với bọn trẻ mà tôi quản lí, tôi sẽ cương quyết phủ nhận bởi phản ứng thường thấy của công chúng là, “Sao lại hẹn hò với người như vậy chứ?”

A: Thần tượng hẹn hò hử… tôi cho phép, miễn là đừng đắm chìm quá để rồi bị bắt gặp. Cấm yêu đương thì tàn nhẫn quá. Đặc biệt với những tân binh phơi phới vừa ra mắt, tôi rất biết ơn nếu họ không dính vào chuyện tình cảm mà tập trung hoàn thành tốt lịch trình. Hầu hết đều biết lúc đó không nên hẹn hò vì sẽ dễ dàng đánh mất chính mình khi đáng ra phải làm việc chăm chỉ. Nhưng dĩ nhiên, tôi không gặp họ 24/24 nên có thể các quản lý sẽ biết nhiều hơn đấy.

7. Họ có biểu hiện rõ là đang yêu không?

A: Họ sẽ dùng điện thoại nhiều hơn hoặc lúc có cuộc gọi đến thì len lén lẩn ra ngoài. Ai mà được dùng điện thoại thường lên Kakao Talk cả ngày, và nếu tôi đang ở cùng, chúng sẽ chẳng dám nhấc máy. Họ vẫn là con người mà, lúc hẹn hò thì ai chả như ai. Lúc đang ở văn phòng thì ai mà dám nói “Em yêu à ~” vào điện thoại.

A: Nếu công khai mua ô tô rồi, thì khá chắc là đang hẹn hò. Chúng nó cũng sẽ ca cẩm về việc phải ở kí túc xá, vì ở nhà riêng thì hẹn hò thoải mái hơn nhiều mà.

8. Họ sẽ chối bay chối biến nếu bị bắt nhỉ?

A: Nếu họ chối thì có nghĩa là mối quan hệ vẫn còn đang mù mờ, hoặc là chia tay rồi. Có lúc họ chỉ là bạn thân đi chơi cùng với một nhóm bạn, còn người yêu thì ở chỗ khác.

9. Chia tay nhanh không?

A: Có nhiều đứa không rành chuyện yêu đương lắm. Nhưng tôi nghĩ chúng nó sẽ dần sáng dạ hơn thôi.

10. Thế còn hẹn hò trong công ty thì sao?

A: Quá nguy hiểm. Quá nhiều rủi ro. Tôi không được phép nói nhiều về vấn đề này.

11. Nhưng chả phải yêu trong công ty tốt hơn sau? Nhất là nếu xét trên lập trường của công ty

A: Có nhiều công ty cũng ủng hộ hẹn hò nội bộ. Họ cảm thấy có thể xử lý mọi chuyện tốt hơn vì hiểu rõ cả hai bên. Hoặc họ cũng thích gà nhà hẹn hò với nghệ sĩ ở công ty thân thiết nữa. Dù gì thì công ty đã tuyển chọn nghệ sĩ nên họ phải hiểu gà nhà mình nhất chứ.

12. Sao họ lại yêu nhau được nhỉ? Không có nhiều cơ hội gặp gỡ tán tỉnh mà.

A: Họ còn trẻ. Các nhóm nhạc nữ và nam lúc nào cũng để ý lịch trình của nhau cả. Nếu nhóm nữ debut, lũ trai sẽ bàn luận “Em này, em này là của anh” với “Nàng kia xinh quá”. Stylist cũng sẽ giúp và làm bà mối kiểu “Cô ấy thích cậu. Lúc nào cũng xem video của cậu đó.” Kể cả mấy đứa không có điện thoại cũng sẽ cài Kakao Talk trên iPad để giữ liên lạc.

A: Ở mấy show kiểu ‘Music Bank’ có thông lệ tặng nhau đĩa CD. Khi gặp được crush, họ sẽ gửi một mảnh giấy note nhỏ kèm theo. Có một đứa từng cướp mẩu giấy đấy rồi đem truyền quanh công ty làm mọi người loạn hết cả lên (cười lớn).

13. Có ngôi sao nào đáng lẽ nên được chú ý nhiều hơn không?

A: Cô E từ nhóm D tốt đó. Cô ấy mơ làm người nổi tiếng từ hồi tiểu học rồi. Từ đầu đến chân, hoàn toàn là khí chất ngôi sao, và dù giờ chưa nổi lắm nhưng có tiềm năng lớn ấy. Hồi trước cô ấy bị chỉ trích vì ngoại hình nhưng bây giờ đỡ rồi. Còn trẻ mà tài năng đầy mình rồi. Mong là những ai như cô ấy đều thành công.

A: Tôi nghĩ là F. Nhóm đấy yêu ca hát và âm nhạc, phối hợp rất tốt. Họ không đẹp trai lắm nhưng nói về nỗ lực và tính cách, thì đều rất tuyệt. Tiếc là không có nhiều người thích họ. Tôi xem họ biểu diễn 3 lần rồi và khá hứng thú. Đáng tiếc là vé không bán được nhiều. Chỉ nghe 1 câu là khán giả đã có thể cuồng luôn ấy, những ai không thèm lắng nghe sẽ chả bao giờ biết được họ tài năng thế nào.

A:. 2 nhóm. G là những đứa trẻ giỏi giang và tốt bụng. Tốt đến mức tôi tự hỏi liệu đấy có phải điều kìm chân họ trong ngành công nghiệp tàn nhẫn này. Thật không may là 1 thành viên có vấn đề và họ đang đứng bên bờ vực thẳm.

14. Sesaeng fan khủng khiếp nhất mà các bạn từng gặp qua?

A: Tùy từng công ty. Một số quyết cắt đuôi cho bằng được, vài công ty còn chả quan tâm. Nếu lơ là, lũ saesang có thể gây ra cả đống chuyện không hay, làm các fan khác tức giận và chửi mắng công ty vì để lũ điên bám đuôi oppa của họ.

A: Ajumma fan không đùa được đâu.. Nhưng họ lại chăm hỗ trợ tài chính. Họ gọi đến công ty và hỏi xem lũ trẻ cần thêm đồ đạc gì trong nhà không, còn đề nghị lắp điều hòa,.. Các bà cô ấy có khả năng chi trả hơn nên quà không phải kiểu nến hay hạc giấy đâu, mà tặng các thứ hữu dụng như đồng hồ đeo tay cơ. Hồi tôi quản lý J, họ có cả một hội ajumma fan siêu lớn mạnh và quan trọng. Họ còn tặng cả nhân sâm, thuốc thảo dược và vitamin.

A: Một lần có người lẻn vào phòng khách sạn của nhóm nữ K. Chưa ai dùng phòng tắm nhưng có cả đống nước trong đó và còn có vết chân dính nước trên giường. Lũ trẻ sợ đến mức phải ngủ chung một phòng. Vài lần khác thì có người cố làm thân với phụ huynh sắp nhỏ để tiếp cận họ. Mấy fan tiêu cực vậy rất nguy hiểm vì sẽ loan tin đồn vô căn cứ về thần tượng nếu cảm thấy thất vọng. Nhiều sao bất lực luôn rồi. Chẳng có biện pháp với họ đâu.

15. Fan thường muốn tin là các nhóm nhạc thân thiết với nhau.

A: Trông thì có vẻ yên ổn nhưng nội tình thì không. Những người đứng trên sân khấu chịu nhiều áp lực lắm, ví dụ như ai nhận phần hát nào, ai đứng giữa lúc nhảy hay ai được mặc bộ đẹp nhất…..

A: Chúng tôi từng làm việc với một nhóm 6 thành viên. Kế hoạch ban đầu là chỉ 2 người được mặc áo khoác lông để trông sân khấu đỡ tù túng. Nhưng họ ganh nhau kinh quá nên chúng tôi phải cho 4 người mặc và sân khấu trông chật ních. Họ không chịu cùng thương lượng đâu, kiểu “Tôi sẽ mặc nên bắt ả kia cởi ra đi”.

16. Phân chia lương thì sao?

A: Vấn đề lớn nhất đó, nhất là với nhóm nào có 1 người kiếm trội hơn. M của nhóm L không gặp khó khăn vì họ thảo luận cởi mở với nhau, nhưng đó là trường hợp rất hiếm. Những nhóm khác sẽ gây áp lực lên công ty và từ chối lịch trình trừ phi được trả thêm. Chắc nhóm N là tệ nhất. Thành viên O mất nhiều thời gian để debut nên thiếu hụt cả đống tiền, thế là tiền từ hoạt động của P được bù vào khoản đó. Họ có quan hệ không tốt là vì vậy.

17. Scandal tệ nhất mà bạn từng phải xử lý?

A: Tai nạn xe hơi vì thời gian gấp rút. Với ca sĩ thì chắc là đạo nhái. 2 cái đó là tệ nhất. Phải cân nhắc từng chữ trong phản hồi chính thức vì phải kiểm tra lại với nhạc sĩ. Scandal đạo nhái làm tôi hoảng nhất. Nếu bị gán mác ca sĩ đạo nhạc thì chẳng cứu vãn được đâu.

A: Tất cả mấy thứ dính đến cảnh sát. Ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi và chỉ cảnh sát mới giải quyết được. Nếu xử lí gọn lẹ trước khi họ nhúng tay vào thì ổn cả thôi, nhưng gặp mấy trường hợp khẩn cấp chả liên lạc được với ai thì cũng đành chịu.

sm-yg-jyp

18. Tiêu chuẩn xem xét debut? Đã đầu tư cả đống tiền, làm sao đảm bảo rằng nhóm đó tốt nhất?

A: Trong số những thực tập sinh ưu tú nhất của chúng tôi, phải có tinh thần làm việc nhóm tốt. Chúng tôi chọn lựa dựa trên chemistry, không xét đến sức hút cá nhân mà là sự hòa hợp cả nhóm. Họ không cần phải xinh xắn hay đẹp trai, thiếu tài năng cũng được, trước hết họ phải hợp nhau đã.

A:. Họ phải trẻ. Rất khó để chọn một người có tuổi dù cho có tài đi chăng nữa.

19. Tuổi debut giới hạn tầm bao nhiêu?

A: Với công ty nào cũng đều đang nhỏ dần. Trên 20 là dễ bị loại lắm. 23 – 24 là toi rồi, với nhóm nữ thì càng trẻ nữa. Hầu hết công ty chọn trainee nữ ở lứa tuổi teen. Họ muốn ra mắt nhóm nữ đang còn học trung học nên toàn tuyển thực tập sinh ở lứa tuổi tiểu học.

A: Khoảng 22-23. Với nữ, 21 là già rồi. Bây giờ tụi trẻ bắt đầu thực tập sớm lắm nên có lúc phải đá mấy người lớn tuổi ra.

A: Đối với tôi, cứ tài năng là được. Nhưng làm thần tượng cũng phải có thể lực tốt, nên sự nghiệp của họ cũng không dài lâu. Nhóm nữ hoạt động trong khoảng 23 – 34 tuổi thôi. Cũng có thể quan niệm về tuổi tác của công chúng khác chúng tôi đấy.

20. Ngoại hình thì sao? Quan trọng đến mức nào?

A: Đương nhiên ngoại hình quan trọng rồi. Nhưng dạo này thì không quan trọng bạn đẹp hay xấu, cái chính là có ưa nhìn dễ thương hay không. Không cần đẹp trai, chỉ cần gây được thiện cảm, cũng có những người đẹp trai nhưng lại gây ác cảm mà.

21. Thực tập sinh không có tí hi vọng debut nào thì sao?

A: Kiểu thế thì có nhiều lắm. Một số hoàn toàn vô vọng. Tôi thấy tội vì họ đang cố gắng vô ích nên luôn cố ý tỏ ra lạnh lùng. Tôi phải nói thẳng với họ thay vì cho họ hi vọng hão huyền kiểu “Chỉ cần chăm chỉ là được.” Có thể tôi nhầm nhưng chưa thấy đứa trẻ nào bị tôi nói thế debut được cả.

22. Nhập ngũ chắc phải là vấn đề lớn với nhóm nam. Họ thường phải rời đi đúng lúc sự nghiệp đang khởi sắc.

A: Chả ai thực sự muốn đi nghĩa vụ cả. Họ bị stress và tìm mọi cách để trì hoãn. Với bất kì ca sĩ nào ở độ tuổi 20 thì nhập ngũ là nỗi lo lớn nhất. Không thể nổi tiếng ngay sau khi debut được. Còn khó hơn cho idol nam vì họ sẽ bị coi là già khi qua ngưỡng 25.

A: Bây giờ tuổi debut trẻ đến mức quân ngũ nghe còn xa vời lắm. Chẳng như hồi trước khi các nhóm nhạc đều ra mắt ở tầm tuổi 20. Họ có tận 10 năm trước khi làm nghĩa vụ cơ mà. Hợp đồng bình thường chỉ kéo dài 7 năm nên có khi họ còn chả ở công ty chúng tôi tới lúc đó. Tất nhiên chúng tôi sẽ kiểm tra những giấy triệu tập liên tục, phòng khi họ đi đúng lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp và gây ra tổn thất lớn cho công ty.

23. Sao người nổi tiếng vẫn đi học mặc dù họ chả đi học được bao lần và bị các bạn học ghét?

A: Thế mới có xu hướng vào cao đẳng hoặc đăng kí lớp học online chứ.

A: Tùy trường hợp thôi. Có idol vẫn học hành tử tế, một số thì chỉ đến trường vào dịp đặc biệt.

24. Anh khó chịu điều gì nhất khi làm việc ở bộ phận truyền thông quảng bá?

A: Khi công ty không cho chúng tôi nhiều quyền lợi như mong đợi. Khi scandal nổ ra, họ đổ lỗi cho chúng tôi “Mấy cậu không chặn được cái này sao? Ngồi với nhà báo cả ngày mà không chặn được cái tin này à?

A: Đúng rồi. Dù thân với nhà báo đấy, nhưng công việc của chúng tôi vẫn khác nhau. Chúng tôi không muốn bị lên báo không có nghĩa là công ty khác cũng vậy.

A: Lúc chúng tôi ngồi viết mấy bài báo PR và các ca sĩ cứ yêu cầu phải thêm mấy từ khóa kiểu ‘ca sĩ tự sáng tác’, ‘ông vua dòng nhạc ballad’, ‘thật ấn tượng’, ‘tài năng thanh nhạc thần sầu’,… Chúng tôi thường lờ tịt họ đi, dù như vậy thì khó khăn hơn với các tân binh. Mọi người thường cười khẩy khi họ thấy những bài báo với các từ khóa đấy.

A: Khi công ty chỉ quan tâm tới lợi nhuận trước mắt mà bỏ quên hình tượng lâu dài của nghệ sĩ. Khi các ngôi sao chọn đóng phim truyền hình hay phim chiếu rạp chỉ vì cát sê, rồi muốn chúng tôi dọn dẹp chiến trường nếu không làm ăn ngon nghẻ. Không thể đâu.

25. Fan rất kĩ tính chuyện trang phục và concept biểu diễn nhỉ? ‘Sao kiểu tóc của oppa thế này’, ‘mặc đồ dở hơi thế’, ‘concept tệ kinh khủng’, vân vân?

A: Thú thực thì mấy vụ này đều là tự mấy oppa của họ muốn mặc đấy chứ. Họ còn từ chối biểu diễn nếu không được mặc cái đó cơ ㅋㅋㅋㅋ. Chúng tôi cũng thấy nó xấu chứ bộ!

A: Có mấy đứa trẻ đột nhiên ham hố khi các nhãn hiệu lớn ra bản limited và vài sao nước ngoài cũng sở hữu. Vì thế chúng cũng muốn mặc, không phải vì nó hợp với chúng mà đơn giản là thích thôi. Fan sẽ đòi chúng tôi đổi đồ cho họ, cơ mà thực ra chính oppa của mấy em đang phát cuồng vì hãng đó nên chả thèm quan tâm đâu. Họ sẽ mặc bất cứ bộ đồ nào miễn là từ nhãn hiệu ấy.

A: Đội phụ trách đồ diễn làm việc trong môi trường khác hẳn các bộ phận còn lại. Họ phải làm việc trong thời gian ít ỏi và ngân quỹ thiếu thốn, nhưng vẫn phải cố chuẩn bị những bộ quần áo đạt chuẩn. Fan rõ ràng chả biết về mấy cái đó và chỉ trích họ. Có công ty E đòi nhân viên thiết kế chuẩn bị đồ diễn 2 tuần trước khi ra album và còn không thèm trích quỹ cho họ làm kìa.

26. Có rất nhiều ý kiến về việc thao túng bảng xếp hạng nhạc số. Hầu hết các công ty đều nói họ nhận được nhiều lời đề nghị nhưng chưa ai thú nhận gian lận. Chuyện này là sao?

A: Chúng tôi cũng nhận được lời đề nghị nhưng thực tình thì giá quá đắt đỏ. Phải tốn hơn 100 ~200.000 đô, thậm chí còn hơn nếu bạn muốn bài hát nằm trong top 10. Tôi chưa bao giờ thử làm nên không biết cách vận hành ra sao.

A: Ai mà đi thú nhận chuyện này chứ? Một số công ty thực hiện việc này mà ngay cả CEO cũng không biết và chỉ có ít người nắm rõ thôi, thế nên công ty còn không nhận thức được mình cũng đang gian lận nữa là. Có một vài thứ hạng nhạc số khả nghi nhưng không có bằng chứng. Khi công ty chúng tôi cho ra mắt nhóm F và họ không làm tốt trên bảng xếp hạng, chúng tôi cuối cùng cũng hiểu tại sao các công ty khác lại phải nhờ vào việc gian lận.

27. Thật khó mà tin tưởng vào các bảng xếp hạng hiện nay với tình hình thật giả lẫn lộn thế này.

A: Chúng tôi cũng nghĩ như vậy. Nhưng không có bảng xếp hạng thì làm sao chúng ta biết được phản hồi của mọi người về bài hát? Chẳng có cách nào khác cả. Vấn đề ở chỗ cách duy nhất để chúng ta biết được phản ứng công chúng thì lại hổ lốn như này.

A: Đừng nên tin hoàn toàn vào bảng xếp hạng. Cơ mà chẳng có gì quyền lực hơn một bài hát xếp thứ hạng cao cả. Thậm chí nếu bạn không nổi tiếng, chỉ cần có bài chủ đề đạt #1 thôi là đã đủ đổi vận và giúp bạn được lên trang nhất rồi. Sẽ quảng bá được rất nhiều.

28. Bạn nghĩ sao về SNS?

A: Thật sự là tai họa. Tôi mong những người nổi tiếng chỉ nên có tài khoản chính thức thôi bởi có rất nhiều scandal xuất phát từ SNS. Thực sự tôi không cảm thấy nó là phương tiện kết nối với fan. Toàn thứ điên rồ. Rất dễ dàng để vướng scandal từ đấy. Đó chỉ là công cụ để hút chú ý mà thôi.

29. Bạn có muốn nói điều gì với các fan không?

A: Chỉ vì oppa của các em không thuộc nhóm xu hướng nên không thể tham gia các chương trình tạp kỹ hay âm nhạc. Không phải do công ty cấm cản mà vì tình trạng của họ chưa đạt đến cỡ đó. Nếu nhóm thất bại thì công ty hứng đòn nhiều nhất đấy. Chúng tôi đang làm việc rất cật lực bởi ai cũng rất quan tâm đến họ. Chúng tôi vất vả hơn bất kỳ ai nhưng không phải chuyện gì cũng xoay sở được.

A: Đúng đấy. Fan thì nghĩ rằng oppa của họ chắc chắn ở đẳng cấp đó nhưng thực ra không hề đúng trong ngành công nghiệp đâu. Fan cứ phẫn nộ chất vấn “Sao các người dám để cho anh chúng tôi tham dự mấy cái sự kiện hạ đẳng như thế này” cơ mà các quan niệm về đẳng cấp giữa chúng tôi rất khác nhau.

30. Những người hâm mộ hay lan truyền cái gọi là “Thuyết Âm mưu” mỗi khi có scandal lớn nổ ra.

A: Mỗi khi tin hẹn hò bị khui ra, mọi người lại nghĩ chính phủ muốn che giấu chuyện gì và scandal được tung ra đúng thời điểm này để dìm chúng xuống. Chúng tôi hoàn toàn không có năng lực kiểm soát thời gian scandal sẽ diễn ra. Fan lúc nào cũng thắc mắc tại sao lại tung scandal đúng lúc thế. Khi tin đồn hẹn hò của S nổ ra, bọn trẻ khóc suốt mùa thi và chả buồn học hành. Chúng tôi nhận vô số cuộc gọi từ giáo viên và phụ huynh hỏi rằng tại sao lại tung scandal lúc đấy, bọn tôi cũng có muốn những tin tức này bị truyền ra ngoài đâu.

A: Có nhiều fan phàn nàn rằng những unnie và oppa của họ mệt mỏi vì có quá nhiều lịch trình. Họ nghĩ chúng tôi bóc lột gà nhà. Bọn trẻ là tất cả những gì chúng tôi có được, chúng quý giá hơn bất cứ ai. Đúng là họ đang làm ra tiền, nhưng không có gì đảm bảo danh vọng sẽ kéo dài mãi mãi. Chúng tôi nghĩ rằng điều quan trọng là được đi làm khi vẫn còn nhiệt huyết. Ngành công nghiệp này chóng vánh lắm, 5 năm sự nghiệp là dài rồi.

A: Đôi khi ca sĩ quảng bá cho tân binh công ty khác và fan đổ lỗi cho chúng tôi vì lợi dụng họ. Trời ơi! Bây giờ bọn trẻ có nghe lời chúng tôi nữa đâu, cứ thích là làm thôi. Những việc như vậy xảy ra là tự họ đó chứ!

31. Fan cũng phàn nàn rất nhiều vì công ty chậm phản hồi hoặc không giải thích rõ ràng những tin đồn.

A: Trả lời lại từng tin đồn chỉ tổ phí công. Có nhiều tin thất thiệt nhưng chúng tôi không có bằng chứng để phản biện, trả lời về những chuyện ấy chỉ khiến mọi chuyện bung bét hơn thôi nên chúng tôi quyết giữ im lặng.

A: Ai cũng có vấn đề của riêng mình. Mọi người dễ dàng ghét bỏ khi chỉ nhìn sự việc từ bên ngoài nhưng họ đâu có biết cái gì thực sự xảy ra. Mong mọi người hiểu chúng tôi không phải lũ đần, quyết định nào cũng có lí do cả. Chúng tôi biết hết! Chúng tôi nghe hết! Bài hát dở tệ, trang phục xấu xí, đầu tóc kì lạ…chúng tôi cũng có mắt mà. Còn có những chuyên gia nữa. Nhưng đôi khi họa vô đơn chí chúng tôi không thể làm gì được. Chúng tôi không thể kể hết cho mọi người nghe những hoạt động đang xảy ra trong công ty được.

Cre: TV Report
Trans by Trang Do & 1.618

Những thông tin thú vị tại các công ty giải trí qua lời kể của nhân viên làm việc tại đó
Đánh Giá Bài Viết
Loading...

Có phải bạn đang tìm:

  • các công ty giải trí tốt bụng nhất Việt Nam
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

ITZY tung teaser với khí chất girlcrush ngút ngàn, dự báo một tương lai bùng nổ!

Share now~FacebookTwitteremail Sau bao ngày nhá hàng với loạt ảnh concept, cuối cùng ITZY đã …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.